Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    tìm hai số khi biết tổng và hiệu

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Kim Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:54' 24-02-2013
    Dung lượng: 78.5 KB
    Số lượt tải: 225
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC
    Thứ bảy ngày 11 tháng 02 năm 2012
    Tuần: Người dạy:
    Môn: Toán Ngày dạy:
    Lớp: 4/2 Người soạn: Nhóm giáo sinh khối 1
    Bài:
    TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI SỐ ĐÓ

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Học sinh biết:
    + Biết cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng .
    + Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng .
    2.Kĩ năng:
    + Học sinh vận dụng được quy tắc vào làm các bài tập.
    3. Thái độ:
    + Học sinh có ý thức học tập, tích cực phát biểu xây dựng bài.
    + Giáo dục ý thức ham học toán, tính tự giác và cẩn thận trong tính toán cho học sinh.
    II. Đồ dùng dạy học
    1. Giáo viên:
    - Sách giáo khoa, đồ dùng dạy học.
    2. Học sinh:
    - Sách giáo khoa, vở bài tập, bảng con, giấy nháp.
    III. Các hoạt động dạy học
    Tiến trình dạy học
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Ổn định lớp, kiển tra bài cũ.
    (5 phút)
    - Cho lớp hát tập thể bài “Con chim hay hót”.
    - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài, lớp làm vào bảng con.
    H: Cho biết a= 38, b= 12, hãy tính giá trị của các biểu thức sau:
    a+b=?
    a-b=?
    - Nhận xét và ghi điểm.
    - Lớp hát tập thể.

    - Hai học sinh lên bảng làm, lớp làm vào bảng con.

    a+b=50
    a-b=26


    
    2. Bài mới
    Hoạt động1:
    Giới thiệu bài(1’)


    Hoạtđộng2: Xây dựng quy tắc (12’)


















































































    Hoạt động3:
    Luyện tập, thực hành(13’)

    
    - Giới thiệu bài mới: Hôm nay chúng ta sẽ học bài tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng.
    - y/c học sinh đọc đề bài.
    - Gv gọi học sinh đọc bài toán ví dụ trong SGK.
    - Gv hỏi : Bài toán cho biết gì ?

    - Bài toán yêu cầu gì ?
    - Gv nêu: Vì bài toán cho ta biết tổng và cho ta biết hiệu của 2 số , yêu cầu chúng ta tìm 2 số nên dạng toán này được gọi là bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
    * Hướng dẫn vẽ sơ đồ bài toán :
    - Gv vẽ đoạn thẳng biểu diễn số lớn lên bảng.
    - Yêu cầu hs suy nghĩ xem đoạn thẳng biểu diễn số bé như thế nào so với đoạn thẳng biểu diễn số lớn.
    - Gv vẽ đoạn thẳng biểu diễn số bé, sau đó yêu cầu hs lên bảng biểu diễn tổng và hiệu của hai số trên sơ đồ .
    - Hoàn thành sơ đồ :
    ?
    Số lớn 70
    Số bé ? 10

    Hướng dẫn giải bài toán (cách 1)
    - Yêu cầu hs quan sát kỹ sơ đồ và suy nghĩ cách tìm hai lần số bé.
    - Yêu cầu hs phát biểu ý kiến.
    - Gv dùng phấn màu để gạch chéo hoặc bìa để che phần hơn của số lớn so với số bé và nêu vấn đề : Nếu bớt đi phần hơn của số lớn so với số bé thì số lớn như thế nào so với số bé ?
    - Gv: Lúc đó trên sơ đồ ta còn lại hai đoạn thẳng biểu diễn hai số bằng nhau và mỗi đoạn thẳng là một lần của số bé, vậy ta còn lại 2 lần của số bé
    - Phần lớn hơn của số lớn so với số bé được gọi là gì ?
    - Khi bớt đi phần hơn của số lớn so với số bé thì tổng của chúng thay đổi như thế nào ?
    - Tổng mới là bao nhiêu ?
    - Tổng mới là hai lần của số bé , vậy ta có hai lần số bé là bao nhiêu?
    - Hãy tìm số bé ?
    - Hãy tìm số lớn ?

    - Yêu cầu hs trình bày bài giải của bài toán.
    - Yêu cầu hs đọc lời giải đúng của bài toán , sau đó nêu cách tìm số bé.
    - Gv ghi cách tìm số bé lên bảng và yêu cầu hs ghi nhớ .
     
    Gửi ý kiến
    print