Liên kết Website

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Quốc Thường)
  • (Vũ Văn Thế)
  • (Đặng Khai Nguyên)

Điều tra ý kiến

Bạn là ai?
Cán bộ quản lí giáo dục
Giáo viên
Học sinh -sinh viên
Phụ huynh
Khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Kinh nghiệm nhỏ trong việc thực hiện tốt công tác XHHGD

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: cô Ngô Thị Nhân HT Vàng Anh
    Người gửi: Nguyễn Bích Thuận (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:37' 30-12-2009
    Dung lượng: 21.9 KB
    Số lượt tải: 164
    Số lượt thích: 0 người

    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ:
    II/ CƠ SỞ LÝ LUẬN:
    III/ CƠ SỞ THỰC TIỄN:
    1. Thực trạng của vấn đề nói chung:
    Về mặt khách quan, trong những năm qua giáo dục nước ta chịu một sức ép rất lớn về nhu cầu học tập ngày càng tăng do dân số và tình trạng dân trí tăng, song lao động dư thừa nhiều, khả năng đầu tư cho giáo dục còn hạn hẹp…Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng phát triển nhân cách người học giáo dục, chưa có những biện pháp hiệu quả để tác động tích cực đến những thay đổi đó.
    Những chậm trễ trong việc cải cách hành chính Nhà nước, trong việc đổi mới quản lý quản lý kinh tế, tài chính, sử dụng lao động, chính sách tiền lương…cũng là những yếu tố cản trở việc giải quyết có hiệu quả những vướng mắc của ngành giáo dục trong việc huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội vì sự nghiệp phát triển giáo dục để tạo một sự tăng truởng nhanh chóng, đáp ứng những nhu cầu rất cao của quá trình Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước 
    Thực trạng của trường Mẫu giáo BC Vàng Anh:
    Chất lượng và hiệu quả giáo dục còn thấp so với yêu cầu. Đội ngũ giáo viên chưa nâng cao tay nghề, chưa có sự đầu tư cho chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đúng mức. Trình độ của giáo viên không đều, năng lực giáo viên có hạn chế vì lớn tuổi.
    Đồ dùng – đồ chơi phục vụ cho các hoạt động rất hạn chế, một số tiết phải dạy chay nếu làm đồ dùng không kịp thời. cụ thể thực trạng cơ sở vật chất của trường như sau:
    Tình hình cơ sở vật chất
    Năm học
    TS phòng học
    Mượn của thôn
    
    2002-2003
    2003-2004
    11
    11
    9
    9
    
     Sau 5 năm áp dụng biện pháp thực hiện tôi thấy hiệu quả đạt được không nhỏ. Sau đây tôi xin được trình bày những biện pháp nhỏ mà tôi đã vận dụng có hiệu quả:
    IV/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:
    Làm tốt công tác nuôi dạy, chăm sóc giáo dục trẻ:
    Chăm sóc và giáo dục các cháu nhỏ thật khoẻ mạnh, thông minh và biết hướng thiện. Nếu làm tốt nhiệm vụ này sẽ gây được lòng tin cho các bậc cha mẹ vào gởi gắm con cái mình. Từ đó tỉ lệ trẻ đền trường sẽ được nâng lên cùng với chất lương chăm sóc giáo dục trẻ sẽ tạo được uy tín đối với lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể…mà quan trọng nhất vẫn là phong trào mũi nhọn và cơ sở vật chất.
    Nhận thức được công tác xã hội hoá giáo dục là rất quan trọng cần thiết, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Tôi vận động tất cả Cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường, không chùng bước trước những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị…của đơn vị, mà cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ và cùng tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để tháo gỡ. Phong trào xây “Quỹ xã hội hoá giáo dục” ra đời và phát huy hiệu quả
    Công tác XHHGD
    a/ Công tác phối hợp với phụ huynh:
    Công tác phối hợp với phụ huynh đặc biệt quan trọng khi thực hiện chương trình nuôi dạy chăm sóc giáo dục trẻ. Phụ huynh hỗ trợ giáo viên rất nhiều trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, đặc biệt là giáo dục cá nhân trẻ. Giáo viên là người thường xuyên tiếp xúc với phụ huynh vì vậy tôi giao quyền chủ động cho giáo viên và tin tưởng vào những biện pháp kích thích tính sáng tạo, tính dám chịu trách nhiệm ở giáo viên và gợi ý những kế hoạch phối hợp với phụ
    Giáo viên tỏ thái độ thân mật, cởi mở, thân thiện với cha mẹ các cháu để họ có thể xem mình như mình như người nhà trao đổi một cách tự nhiên về tình hình sức khoẻ cũng như tính tình của các cháu, đồng thời góp ý chân tình cho giáo viên về các mặt nuôi dạy trẻ.
    Kết hợp trong các cuộc họp phụ huynh để tư vấn cho các bậc phụ huynh về tâm, sinh lý, bệnh lý và dinh dưỡng trẻ em. Trong những cuộc tư vấn BGH có thể trực tiếp trao đổi giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bậc phụ huynh trong tình huống cụ thể trước những biểu hiện của cháu về mọi mặt thể chất lẫn tinh thần, có lúc chúng tôi mời cán bộ y tế địa phương về tiếp xúc với phụ huynh để trao đổi, trình bày về cách thức nuôi dạy trẻ theo khoa học.
    Thường xuyên thông báo kịp thời tình hình về mọi mặt của từng cháu cho phụ huynh biết để cùng có biện pháp xử lý cụ thể đối với từng trường hợp đặc biệt để tạo sự nhất trí cao giữa nhà trường với gia đình
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print