Ảnh ngẫu nhiên

nh0144

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đến)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Photobucket

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Lap trinh mo phong HH 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Đến (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:08' 07-02-2013
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    BẢNG TÓM TẮT GIẢI PHÁP KHOA HỌC
    ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH MÔ PHỎNG PHẦN MỀM VIOLET TRONG HÌNH HỌC LỚP 6

    Tên tác giả: Nguyễn Thành Phúc
    Đơn vị công tác: Trường THCS Trà Vong
    1. Lý do chọn giải pháp:
    Hình học là một phân môn của môn toán mang tính ứng dụng vào thực tế cuộc sống cao. Qua những năm giảng dạy tôi nhận thấy học sinh còn quá nhiều khiếm khuyết về bộ môn này: Không biết vẽ hình, tính diện tích, chu vi của một mãnh đất, thể tích của một vật thể ...Chính vì thế rèn cho học sinh kĩ năng vẽ là rất quan trọng, nhưng làm sao thu hút được sự tập trung chú ý, gây hứng thú học tập, ... Để giải quyết vấn đề đặt ra tôi chọn giải pháp giảng dạy hình học bằng cách vẽ hình học sinh động hấp dẫn bằng công cụ “lập trình mô phỏng” của phần mềm violet Đó chính là lí do tôi chọn giải pháp khoa học này.
    2. Đối tượng, phương pháp nghiên cứu:
    a. Nghiên cứu tài liệu hướng dẫn sử dụng “lập trình mô phỏng của phần mềm Violet” .
    Ứng dụng vào giảng dạy môn hình lớp 6A1 trường THCS Trà Vong, nhằm gây hứng thú học tập và phát huy tính tích cực của học.
    b. Phương pháp: Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, so sánh, tình huống, xử lí thông tin, rút kinh nghiệm.
    3.Giải pháp đưa ra giải pháp mới:
    Qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy học sinh rất yếu về bộ môn toán mà trong trong đó phân môn hình học thì các em kém về kĩ năng vẽ hình, từ đó dẫn tới các em không giải quyết bài toán hình học. Trong thực tế của các năm ứng dụng công nghệ thông tin ta sử dụng các phần mềm: ketchpad, cabri,...thì gặp nhiều khó khăn khi nhúng nào bài giảng Power Point, thậm chí không nhúng được. Còn riêng phần mềm Violet công cụ lập trình mô phỏng vẽ hình học sinh động, hấp dẫn có thể giảng dạy trên trình chiếu Violet hoặc nhúng vào bài giảng Power Point một cách dễ dàng. Đó tôi chọn “lập tình mô phỏng của phần mềm violet” để giúp học sinh học tốt môn hình học nói riêng và bộ môn toán nói chung, nhằm nâng cao chất lượng bộ môn toán mà mình phụ trách và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao cho.
    4. Hiệu quả áp dụng:
    Giải pháp trên đã và đang thực hiện ở lớp 6A1 trường THCS Trà Vong. Chất lượng bộ môn hình học được nâng dần lên kết quả học kì I từ trung bình trở lên đạt 28/38 học sinh tỉ lệ 65,8%. Tôi sẽ không ngừng nỗ lực để phấn đấu cuối năm chất lượng đạt trên 80% trung bình trở lên, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ học sinh yếu.
    5. Phạm vi nghiên cứu:
    Để giúp học sinh yêu thích môn học, có thái độ học tập đúng đắn, tôi sẽ áp dụng giải pháp này cho các lớp cùng khối trong thời gian tới.
    Nếu được, giải pháp còn là tài liệu để mở rộng nghiên cứu ở các khối 7,8,9.
    Trà Vong, ngày 15 tháng 3 năm 2011
    Người thực hiện


    Nguyễn Thành Phúc
    Tên đề tài khoa học:

    ỨNG DỤNG LẬP TRÌNH MÔ PHỎNG PHẦN MỀM VIOLET TRONG HÌNH HỌC 6

    A. MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn giải pháp
    Trong những năm gần đây ngành GD&ĐT đang đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, làm cho học sinh phải tích cực hơn, chủ động trong quá trình lĩnh hội tri thức và được hoạt động nhiều hơn. Mà trong đó việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) cũng góp phần quan trọng trong đổi mới phương pháp dạy học hiện nay.
    Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục cũng như trong giảng dạy hiện nay rất coi trọng. Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn “2005 – 2010” đã nhấn mạnh “Các ứng dụng công nghệ thông tin sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo trong giảng dạy, phương hướng nhiệm vụ của ngành từ năm học 2008-2009 là năm học đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục cho đến nay.
    Theo định hướng trên chúng ta cần phải kế thừa, phát triển những mặt tích cực trong phương pháp dạy học truyền thống đồng thời không ngừng áp dụng phương pháp dạy học hiện đại thích hợp, nhằm tổ chức học sinh chiếm lĩnh tri thức, có thể nói định hướng này đang được nhân rộng trong trường phổ thông.
    Là một giáo viên giảng dạy môn toán, vùng xa của huyện, cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, tuy nhiên để hưởng ứng năm CNTT Phòng Giáo Dục &Đào Tạo huyện Tân Biên và trường THCS Trà Vong có đầu tư một số trang thiết bị như máy
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print