Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Trọng Tứ.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch bồi dưỡng Thường xuyên cá nhân

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trọng Tứ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:45' 26-01-2013
    Dung lượng: 79.0 KB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
    NĂM HỌC 2012 - 2013

    PHẦN A. KẾ HOẠCH CHUNG

    I. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch :
               Căn cứ Chương trình bồi dưỡng giáo viên THPT ban hành theo Thông tư 30/2011/TT-BGDĐT ngày 8/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bồi dưỡng giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX
    Căn cứ Kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên của Sở Giaó dục và Đào tạo Nghệ An năm học 2012-2013.
    Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của trường THPT Đô Lương 3 về việc bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân .
    Căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường năm học 2012-2013
    Căn cứ vào kết quả BDTX chu kỳ III trong năm học 20011- 2012
    Căn cứ vào kế hoạch dạy học của trường THPT Đô Lương 3.
    Căn cứ vào mục đích tự học, tự bồi dưỡng của cá nhân....
    Cá nhân tự xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2012- 2013 như sau :
    II. Đặc điểm tình hình :
    1, Thuận lợi :
    - Các giáo viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác.
    - Số lượng các tiết dạy vừa đủ.
    - Học sinh có ý thức học tập tu dưỡng và rèn luyện, số học sinh cá biệt rất ít, không có học sinh mắc các tệ nạn xã hội.
    - Đoàn kết nội bộ, tinh thần tự giác cao, nhiệt tình công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
    - Tận tụy với công việc, thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của nhà trường, của ngành.
    2, Khó khăn :
    - Tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu BDTX còn thiếu, chưa đáp ứng được nội dung cần bồi dưỡng .
    - Cơ sở vật chất để học sinh thực hành còn hạn chế.
    - HS và các bậc phụ huynh chưa chú trọng thoả đáng cho việc đầu tư và học môn Tin học

    PHẦN B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHUNG & BIỆN PHÁP
    THỰC HIỆN TRONG NĂM

    I .Vị trí , tầm quan trọng của công tác BDTX :
    - Công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính của GV. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục & xu thế phát triển của xã hội , mỗi GV phải thường xuyên học tập , bồi dưỡng để không ngừng nâng cao tay nghề sư phạm .
    - BDTX nhằm giúp mỗi GV cập nhật kịp thời những đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp dạy - học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả dạy - học bộ môn Tin học .
    - Nội dung của chương trình BDTX rất bổ ích & thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu dạy chương trình và SGK Tin học vì nội dung các bài là những vấn đề cụ thể gắn với yêu cầu thực hiện chương trình & SGK Tin học THPT .
    - BDTX tập trung bồi dưỡng các kỹ năng dạy học theo chương trình tích cực, đổi mới cách đánh giá HS; Bồi dưỡng phương pháp tự học, học hợp tác trong nhóm chuyên môn và biết tự đánh giá kết quả BDTX có kết hợp với đánh giá của đồng nghiệp & HS để điều chỉnh quá trình tự học .

    II. Phần bồi dưỡng lí luận :
    - Học tập các chỉ thị, nghị quyết, công văn để nâng cao nhận thức chính trị, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, của nghành, của địa phương và các tổ chức khác trong xã hội .
    - Tìm hiểu và hưởng ứng các cuộc vận động : “ Hai không , bốn nội dung “ …
    - Hưởng ứng tích cực các cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    III. Các biện pháp thực hiện.
    - Với chỉ tiêu đặt ra, bản thân luôn có quyết tâm cao trong công tác dạy học và giáo dục. - Bản thân tự tìm tòi, học hỏi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đặc biệt tiếp cận với phương pháp mới.
    - Luôn học tập mở mang kiến thức trên
     
    Gửi ý kiến
    print