Lịch

Hồng Anh

số người đang onlien

thư mục

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (HỒNG ANH)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    tiêu đề bài viết

    dai so 10 c2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:09' 16-03-2015
    Dung lượng: 463.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    PPCT:15: 23/9/2014 ÔN TẬP CHƯƠNG II

    I. Mục tiêu:
    a) Về kiến thức:
    - Hàm số, TXĐ của một hàm số
    - Tính đồng biến, nghịch biến của hàm số tr
    - Hàm số y = ax + b. Tính đồng biến nghịch biến của hàm số
    - Hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c, tính đồng biến, nghịch biến và đồ thị của nó.
    Về kỷ năng:
    Tìm tập xác định của một hàm số
    Xét chiều biến thiên của hàm số bậc nhất y = ax + b
    Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c.
    Về tư duy:
    HS hiểu biết các kiến thức đã học , hệ thống hóa kiến thức vận dụng vào giải bài tập.
    Về thái độ: Rèn luyện tính hợp tác tính chính xác.
    Chuẩn bị:
    Thực tiển: Kiến thức đã học ở chương II cần nắm vững để học bài mới.
    Đối với HS: Chuẩn bị tốt công việc ở nhà.
    Đối với giáo viên: - Chuẩn bị các hình vẽ
    - PP gợi mở vấn đáp.
    Bài mới :
    Hoạt động 1:
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    Giải bài toán 8 :
    Tìm tập xác định của hàm số:
    a) y = 
    b) y= 
     với x 1
    c) y =
     với x < 1
    - HD hs khi cần thiết
    - Điều chỉnh và xác nhận kết quả.
    

    bài tập nhận xét kết quả trên bảng và ghi nhận kiến thức
    


    D = [ -3 ; +) {-1}
    D = 
    c)D=R

    
    
    Hoạt động 2: xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị các hàm số:
    c) y = 
    d) y = 
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    - HD hs khi cần thiết.

    - Điều chỉnh và xác nhận kết quả
    - Gọi hs lên bảng giải
    - Nhận xét qua nhiều em
    - Xác nhận kết quả
    c) y =  =
    = 
    :D=R
    y =  = 
    :D=R

    
    
     y =  = 

    
    y = 
    
    Hoạt động 3: Bài ttaapj 10/51 aLập bảng biến thiên và đồ thị hàm số: y =x2 – 2x – 1


    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    - HD hs khi cần thiết.
    - Điều chỉnh và xác nhận kết quả
    
    - Gọi hs lên bảng giải
    - Nhận xét qua nhiều em
    - Xác nhận kết quả
    - BBT
    - Đỉnh I (1; -2)
    - Trục đối xúng : x = 1
    - 
    BBT
    - vẽ đồ thị
    
    Hoạt động 4: Bài 11/51 Xác định a, b để đường thẳng y = ax + b đi qua hai điểm A(1; 3),
    B(-1; 5)
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    - HD hs khi cần thiết.
    - Điều chỉnh và xác nhận kết quả
    - Gọi hs lên bảng giải
    - Nhận xét qua nhiều em
    - Xác nhận kết quả
    Hs y = ax + b qua hai điểm A, B nên ta có hệ:
    
    
    Hoạt động 5:Bài tập 12b/51 Xác định a, b, c để parabol y = ax2 + bx = c có đỉnh I(1; 4) và đi qua D(3; 0)
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung
    
    - HD hs khi cần thiết.
    - Điều chỉnh và xác nhận kết quả
    - Gọi hs lên bảng giải
    - Nhận xét qua nhiều em
    - Xác nhận kết quả
    Theo bài ta có

    
    * Củng cố; Qua tiết ôn tập các em nắm thành thạo cách tìm TXĐ hàm số . Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị hs y = ax2 + bx + c; Tìm các yếu tố a, b, c trong hs
    y = ax + b, y = ax2 + bx + c thỏa mãn một số điều kiện cho trước.
    * Về nhà: Làm 8b) 9a)b 10b) 12b)



     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓