KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH PHỤ ĐẠO

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:46' 20-05-2012
Dung lượng: 62.0 KB
Số lượt tải: 255
Số lượt thích: 0 người

Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi phụ
đạo học sinh yếu tổ 4 + 5
năm học 2008 – 2009

______________(____________

I/ Những căn cứ để xây dựng kế hoạch
Căn cứ vào kế hoạch năm học 2008 – 2009 của trường tiểu học đồng lý
Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ 4 và 5
II/ Đặc điểm tình hình
Đội ngũ giáo viên
Tổng số có : 6 đ/c trong đó
+ Cao đẳng sư phạm : 5 đ/c
+ Sư phạm 10 + 2: 1 đ/c
Đội ngũ học sinh :
+ Tổng số : 6 lớp
+ Tổng số học sinh : h/s
Trong đó : Khối 4 : h/s
Khối 5: h/s
Những thuận lợi và khó khăn
a)Thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm và năng lực, nhiệt tình bồi dưỡng h/s giỏi.
- Trong nhiều năm liền nhà trường đạt thành tích cao trong phong trào bồi dưỡng h/s giỏi
b) Khó khăn
- Chưa có giáo viên dạy chuyên, mỗi lớp chỉ có 1 giáo viên vừa dạy đại trà vừa bồi dưỡng chương trình nâng cao
- Các em học sinh hầu hết sống ở nông thôn, cuộc sống còn khó khăn nên việc quan tâm, bồi dưỡng ở gia đình hầu như không có.
c) Phương hướng và nhiệm vụ của việc bồi dướng học sinh giỏi và phụ đạo
học sinh yếu kém tổ 4 + 5 năm học 2008 – 2009.
1. Phương hướng
Phát huy kết quả của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của những năm học trước. Năm học 2007 – 2008 tổ 4 + 5 tiếp tục lựa chọn những thầy cô giáo có năng lực, lựa chọn các em học sinh khá giỏi để bồi dưỡng hoàn thành kế hoạch của tổ đã đề ra. Đồng thời kết quả bồi dưỡng còn để thừa kế cho các năm học tiếp theo. Giảm tỉ lệ học sinh yếu kém ở các lớp.
2. Nhiệm vụ
- Bồi dưỡng tất cả các em học sinh khá giỏi ở các khối lớp học chương trình nâng cao ở cả hai môn toán và tiếng việt.
- Bồi dưỡng và chọn lựau các em học sinh giỏi có đủ tiêu chuẩn và điều kiện dự thi học sinh giỏi khối 5 và học sinh mũi nhộn khối 4. Tạo điều kiện cho các em tiếp tục bồi dưỡng đI thi học sinh giỏi ác cấp.
- Bồi dưỡng các em hoc sinh ở năm học này làm nền tảng cho các năm học kế tiếp.
- Song song với việc bồi dưỡng học sinh giỏi, cá đồng chí giáo viên chủ nhiệm tích cực phụ đạo học sinh yếu nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu của các lớp đảm bảo tỉ lệ của nhà trường đề ra.
d) Các chỉ tiêu và biện pháp cụ thể trong côngtác bồi dưỡng học sinh giỏi tổ 4 và 5:
1) Chỉ tiêu:
- Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch của tổ trong năm học 2007 – 2008
- Căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch, tình hình thực tế của đội ngũ giáo viên và học sinh.
- Căn cứ vào thuận lợi và khó khăn của tổ:
Tổ 4 và 5 đề ra chỉ tiêu sau :
+ Học sinh giỏi khối 5 Xếp thứ :…..
+ Học sinh giỏi khối 4 Xếp thứ :…..
2. Các biện pháp thực hiện
a) Lựa chọn đội ngũ giáo viên bồi dưỡng:
- Dạy