Tài nguyên dạy học

CHUYỆN CƯỜI MIỄM PHÍ

Ảnh ngẫu nhiên

DSC_03421.jpg DSC02797.jpg 1186062579904510099.jpg 1186062579439399815.jpg 11860625788963176071.jpg 1186062578896317607.jpg 1186062578746935374.jpg 1186062578738986432.jpg 1186062578425781573.jpg 2012_6_17_18_47_38Untitled1_copypsdewew.jpg 2012_6_17_18_41_31Untitled1_copy.jpg 00715F43F59D4C46BA53C5D8CB792D8B.jpg 198618.bmp 4652177_orig.jpg 78499_56_TRANHPHONGTHUYTRANHSONDAUVETRANGTRI.jpg 24lv89h.jpg 4ecfc22a_705957bb_img_0017_resize.jpg 310.jpg 12303778839388.jpg Mp3

XEM LỊCH ÂM DƯƠNG

Tháng
Năm

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Website cua Pham Trung Nghia.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giúp HS Lớp 6 Giải Các Phép Tính Trong Số Nguyên

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:12' 06-03-2012
    Dung lượng: 271.5 KB
    Số lượt tải: 487
    Số lượt thích: 0 người


    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH DƯƠNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẾN CÁT
    TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
    (((((

































    Giaùo vieân: Hoàng Thị Dung
    Toå: Toán - Lý
    Giaûng daïy moân: Toán



    Naêm hoïc: 2010 – 2011

    MỤC LỤC

    Trang
    
    LỜI NÓI ĐẦU
    
    
    Phần I: MỞ ĐẦU
    
    
    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    4
    
    II/ THỰC TRẠNG
    5
    
    Phần II: NỘI DUNG
    6
    
    1. Rèn kĩ năng tính toán ở tập hợp số nguyên.
    6
    
    2. Dạy kĩ phần “Giá trị tuyệt đối của một số nguyên”.
    6
    
    3. Chỉ mẹo “Không quan tâm đến dấu”.
    6
    
    3.1 Cộng hai số nguyên cùng dấu.
    6
    
    3.2 Cộng hai số nguyên khác dấu.
    7
    
    3.3 Trừ hai số nguyên.
    7
    
    3.4 Nhân hai số nguyên.
    8
    
    4. Cách dùng trục số và bút chì để tính.
    9
    
    4.1 Đối với cộng hai số nguyên cùng dấu.
    9
    
    4.2 Đối với cộng hai số nguyên khác dấu.
    10
    
    5. Bảng xác định dấu.
    12
    
    5.1 Phép cộng hai số nguyên.
    12
    
    5.2 Phép trừ hai số nguyên.
    12
    
    5.3 Phép nhan hai số nguyên.
    13
    
    6. Phương pháp ra bài tập thực hành.
    14
    
    6.1 Dạng bài tập tính toán.
    14
    
    6.2 Dạng bài tập trắc nghiệm.
    15
    
    6.3 Dạng bài tập tính giá trị biểu thức.
    17
    
    Phần III: KẾT LUẬN
    
    
    I/ KẾT QUẢ.
    18
    
    II/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM.
    18
    
    




    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Sách giáo viên Toán học lớp 6.
    Sách giáo khoa Toán học lớp 6.
    Sách chuẩn kiến thức môn Toán học.
    Những bài tập cơ bản và nâng cao Toán 6.

    LỜI NÓI ĐẦU
    Toán học không những là một môn khoa học có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội mà nó còn góp phần quan trọng trong phát triển chủ thể xã hội đó là con người.
    Chính vì vậy “Toán học là môn thể thao của trí tuệ giúp chúng ta rất nhiều trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận, phương pháp học tập, phương pháp giải quyết vấn đề và giúp chúng ta rèn luyện trí thông minh sáng tạo.Ở mỗi lớp học, mỗi cấp học, học sinh lại được khám phá những chân trời kiến thức bao la rộng lớn, và toán học là một trong những mảng không thể thiếu được của chân trời ấy.
    Ở cấp tiểu học, các em được khám phá về tập hợp số tự nhiên, có một ít số thập phân và phân số. Lên lớp 6, sau khi được ôn tập và bổ túc về số tự nhiên, các em được làm quen với số nguyên âm, cùng với số tự nhiên tạo thành tập hợp số nguyên Z, rồi các em được học về phân số. Lên đến lớp 7, các em được khám phá tập hợp số hữu tỉ Q, số vô tỉ I, hai tập hợp đó sẽ tạo thành tập hợp số thực R, các em còn được biết đến đa thức. Bước sang lớp 8, các em tiếp tục học về đa thức, khám phá về phương trình bậc nhất một ẩn, bất phương trình bậc nhất một ẩn. Ở lớp 9, các em lại được khám phá về phương trình bậc hai một ẩn, hệ phương trình. Cho dù là học mảng kiến thức nào của môn toán đi nữa, thì việc tính toán cộng, trừ, nhân, chia các con số luôn luôn đi cùng các em. Do đó, kĩ năng tính toán đòi hỏi phải tốt. Khi học tốt các phép tính trong tập hợp số nguyên, sẽ là nền tảng vững chắc để tạo cho các em kĩ năng tính toán sau này.
    Vì vậy tôi viết tài liệu này để trình bày một số kinh nghiệm và sáng kiến của mình mà tôi đã học hỏi và thực hiện trong quá trình giảng dạy.
    Dù đã cố gắng rất nhiều, song không thể tránh khỏi những hạn chế về nội dung và hình thức. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý thầy cô để đề tài của tôi ngày càng phong phú và hoàn thiện hơn. Góp phần nhỏ bé trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.


    Phần I: MỞ ĐẦU

    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Toán học là một
     
    Gửi ý kiến
    print