Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục tỉnh Nam Định.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GA Buổi 2_ Lớp 5 ( T 1- 2- 3 )

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hiền
Ngày gửi: 05h:23' 27-08-2010
Dung lượng: 357.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Thứ hai ngày 16 tháng 8 năm 2010
Hướng dẫn thực hành kiến thức
Toán: Ôn tập: kháI niệm về phân số
I/ Mục tiêu:
- Hướng dẫn HS làm các bài tập ôn tập khái niệm về phân số, giúp HS củng cốvề đọc, viết phân số; cách viết thương hai số tự nhiên, viết số tự nhiên dưới dạng phân số.
II/ Các hoạt động dạy- học:
1.Giới thiệu bài :
2.Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1:Viết vào ô trống (theo mẫu):

Viết
Đọc
Tử số
Mẫu số


Bảy phần mười
7
10








18

100


Tám mươi lăm phần trăm




- HS tự đọc yêu cầu và làm bài
- GV kẻ nội dung bài lên bảng và gọi 3 HS tiếp nối lên chữa bài
- HS nhận xét
- GV chữa chung, gọi 1 HS đọc lại nội dung bài làm.
Bài 2: Viết các thương sau dưới dạng phân số:
3 : 4 = 17 : 42 = 25 : 12 =
23 : 5 = 31 : 16 = 45 : 100 =
- GV nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài .
- Gọi 3 HS chữa bài
- HS nhận xét. GV chữa chung.
Bài 3: Viết số tự nhiên dưới dạng phân số có mẫu số là 1:
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Cả lớp làm bài.
- Chữa bài: Một số HS đọc kết quả bài làm.
- HS nx. GV chốt kết quả.
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống:
a) 1 = b) 0 =
- HS làm bài
- HS chữa bài, giải thích cách làm
3. Củng cố, dặn dò:
- GV tóm tắt lại cách viết thương hai số tự nhiên, viết số tự nhiên dưới dạng phân số.
- Nhận xét giờ học.


Thứ ba ngày 17 tháng 8 năm 2010
Toán
ôn tập: tính chất cơ bản của phân số
I/ mục tiêu:
Ôn tập củng cố, giúp HS :
- Nắm vững tính chất cơ bản của phân số.
- Biết vận dụng tính chất cơ bản của phân số để rút gọn phân số, quy đồng mẫu số các phân số.
II/ các hoạt động dạy- học:
1.Giới thiệu bài :
2.Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: Rút gọn các phân số sau:
=
=
- HS nêu yêu cầu bài tập .
- Cả lớp làm bài vào vở. Lưu ý HS rút gọn các phân số về phân số tối giản.
- Gọi 2 HS chữa bài.
- HS nhận xét.
- Gv chốt kết quả đúng.
Bài 2: Quy đồng mẫu số các phân số:
a) và b) và c) và
- 1 HS nêu yêu cầu BT.
- HS làm bài vào vở.
- 3 HS chữa bài, nêu cách quy đồng mẫu số 2 phân số
- HS nx.
- GV chữa chung, lưu ý với HS cách quy đồng mẫu số với 2 PS có mẫu số này chia hết cho mẫu số kia.
Bài 3: Tổ chức cho HS làm bài dưới hình thức trò chơi tiếp sức.
Nối các phân số bằng nhau( theo mẫu):
* GV chuẩn bị 2 bảng phụ ghi sẵn các phân số theo 2 hàng ( Thứ tự các PS trong mỗi bảng khác nhau).
- 2 nhóm HS tham gia chơi, mỗi nhóm kho
Avatar

Diễn Đàn TINHOCNAMDINH.COM  rất vui khi các thầy cô ghé thăm

http://tinhocnamdinh.com
 
Gửi ý kiến