Tài nguyên dạy học

Báo mới

Xem báo) (Hỗ Trợ trực tuyến

Dong Ho

Cảnh đẹp

nhac

song ngữ anh việt

Danh lam thắng cảnh

Thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Làm quen với môi trường xung quanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Nhâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:15' 11-10-2010
    Dung lượng: 7.2 KB
    Số lượt tải: 603
    Số lượt thích: 0 người
    Bài soạn làm quen môi trường xung quanh

    Tên đề tài: Trò chuyện gia đình của bé
    Ngày soạn: 03/10/10
    Ngày dạy:07/10/2010.
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo lớn 5- 6 tuổi.
    Chủ đề: Gia đình.
    Người soạn: Bùi Thị Nhâm
    I- mục đích yêu cầu:
    Kiến thức:
    - Trẻ biết kể về gia đình trẻ gồm có mấy người, địa chỉ của gia đình.
    - Trẻ biết được công việc và cuộc sống hằng ngày của các thành viên trong trong gia đình, và công việc của trẻ hàng ngày.
    - Trẻ biết chào hỏi, xưng hô phù hợp với truyền thống gia đình Việt Nam.
    - Trẻ biết được gia đình ít con, đông con và gia đình nhiều thế hệ.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định, kĩ năng ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    3. Thái đô:
    - Giáo dục trẻ biết kính trọng lễ phép với ông bà, cha mẹ.
    - Giáo dục trẻ biết vâng lời ông bà, cha mẹ, biết giúp đỡ người lớn những công việc vừa sức.
    - Giáo dục trẻ biết yêu thương đoàn kết với các em bé.

    II- Chuẩn bị.
    - Tranh vẽ về gia đình trẻ, gia đình có 1 con, gia đình có hai con và gia đình có nhiều thế hệ.
    - Truyện chữ to: Truyện gia đình bé.
    - 4 quyển truyện về chủ đề gia đình.
    - Nội dung tích hợp: Giáo dục âm nhạc, làm quen văn học, giáo dục lễ giáo, dân số.

    III- Tổ chức hoạt động.




    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trò.
    
    
    1. Hoạt động 1. Trò truyện gây hứng thú.

    - Trẻ cùng cô hát bài: Cả nhà thương nhau.
    - Các con vừa hát bài hát gì?
    - Bài hát nói về những ai trong gia đình ?
    - Ba mẹ như thế nào với con?
    - Để gia đình luôn vui , đầy ắp tiếng cười các em phải làm gì?
    - Cô biết bạn nào lớp mình cũng có một gia đình đấy. Để gia đình luôn vui, đầy ắp tiếng cười, cô mong rằng các con hãy chăm ngoan, học giỏi, vâng lời bố mẹ, các con có đồng ý với cô không nào?
    - Các con giới thiệu về gia đình của các con cho cô và các bạn cùng nghe nhé.

    2. Hoạt động 2. Đàm thoại – quan sát.

    - Trẻ ngồi quây quần bên cô.
    - Bạn nào giới thiệu về gia đình của mình nào?
    - Gia đình con có mấy người?
    - Nhà con ở tổ mấy? Phường nào?
    - Bố con làm nghề gì? ở đầu?
    - Mẹ con làm nghề gì? ở đâu?
    - Hàng ngày sau khi làm việc ở cơ quan về, bố mẹ làm việc gì ở nhà?
    - Mẹ con thường làm những công việc gì?
    Gia đình bạn nào có 3 người ai giơ tay nào?
    - Các con có biết gia đình có một con gọi là gia đình nhiều con hay ít con?
    - Bạn nào giới thiệu về gia đình mình nữa nào?
    - Gia đình con có mấy người?
    - Nhà con ở tổ mấy? Phường nào?
    - Bố con làm nghề gì? ở đâu?
    - Mẹ con làm nghề gì? ở đâu?
    - Vì sao con biết gia đình con có bốn người?
    - Hàng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print