BÂY GIỜ LÀ MẤY GIỜ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 ImagesCAEE4PH5.jpg 08_CA.jpg ImagesCAVP2DVC.jpg CUA_1.png ImagesCAT5U022.jpg Mon_bo.jpg Bo_5.jpg Bo_2.jpg Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Đọc báo online

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

    GIÁO ÁN TOÁN- NHẬN BIÊT CÁC KHỐI

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyên Thi My Dung
    Ngày gửi: 15h:17' 11-12-2010
    Dung lượng: 7.5 KB
    Số lượt tải: 2389
    Số lượt thích: 0 người



    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC

    CHỦ ĐỀ: Ngày hội của cô giáo 20/11
    HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVT
    ĐỀ TÀI: Nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông - khối chữ nhật.
    THỜI GIAN THỰC HIỆN: Thứ ngày tháng năm 2010.

    I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Trẻ nhận biết, phân biệt khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật.
    - Biết 1 số đồ vật có dạng khối cầu ,khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật.
    - Có kỹ năng nhận biết hình thông qua việc sờ bằng tay (cảm nhận).
    - Phát triển kỹ năng nhận biết hình.
    - Giáo dục trẻ ý thức tổ chức kỷ luật , biết yêu thương và quý trọng cô giáo.

    II-CHUẨN BỊ:
    - Trẻ: - khối vuông, khối chữ nhật, khối cầu, khối trụ..
    - Các hình vuông, hình chữ nhật bằng giấy màu, hồ dán.
    - Hộp bánh kẹo, bao thuốc lá, vỏ bao diêm,1 số đồ vật có dạng hình khối.
    - Cô: - Máy tính , giáo án điện tử.
    -đồ dùng của cô giống trẻ khác kích thước, màu sắc.
    *Phương pháp:
    Đàm thoại, trải nghiệm, so sánh, quan sát.

    III-TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
    1) Hoạt động 1:
    Cho trẻ chơi tự do với các khối gỗ, trẻ xếp hình theo ý thích.Cô giáo xuất hiện và trò chuyện cùng trẻ:
    + C/c chơi gì vui vậy?
    + Ai giúp c/c chơi và học?
    + C/c làm gì để cô giáo vui?C/c xếp hình gì bằng những vật liệu gì?C/c có thích cùng tìm hiểu chúng không?
    - Bây giờ chúng mình cùng nhau học toán với cô nhé!
    2) Hoạt động 2:
    * Nhận biết gọi tên khối cầu, khối trụ:.
    Cho trẻ quan sát trên màn hình powerpoint các hình khối.
    + Đây là khối gì?
    +Chúng có những đặc điểm gì?
    + Vì sao?.
    - Quan sát khối và tìm ra các đặc điểm đặc trưng của từng khối
    *Khối cầu:khung của khối ,mặt bao, khối cầu có thể lăn được.
    *Khối trụ:khung,mặt trên và mặt đáy,mặt tròn bao quanh, có thể lăn được và đứng được.
    - So sánh nhận xét sự giống và khác nhau về 2 khối:
    +Giống nhau:đều có thể lăn được và có mặt tròn bao quanh.
    +Khác nhau:
    .khối trụ có mặt trên và mặt đáy là hình tròn,khối trụ có thể đứng, lật.
    Cô mời trẻ lên kiểm tra đặc điểm của 2 khối bằng cách thử nghiệm trên vật.Cho trẻ nêu lại ý kiến nhận xét của mình.
    *Nhận biết khối vuông, khối chữ nhật:
    - C/c quan sát cùng cô và hãy phát hiện ra những điều thú vị xung quanh các hình khối nhé!
    - Trẻ nêu nhận xét về hình dạng các mặt của khối vuông, khối chữ nhật.
    .Khối vuông: khung, mặt trên, đáy,hai mặt bên, mặt trước ,sau( đều là hình vuông) có thể lật và trượt.
    .Khối chữ nhật: tương tự( các mặt đều là hình chữ nhật).
    - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau của 2 khối. Cô mời trẻ lên kiểm tra đặc điểm của 2 khối bằng cách thử nghiệm trên vật.Cho trẻ nêu lại ý kiến nhận xét của mình.
    Cô khái quát chung về các đặc trưng của từng khối.
    Cô giới thiệu cả 4 khối trước mặt trẻ và chơi trò chơi “ Khối gì biến mất ”.Chuyển hoạt động.
    *Trò chơi 1: Chiếc túi kỳ lạ
    -Cô có một chiếc túi có chứa rất nhiều đồ vật , cô sẽ mời trẻ lên dùng tay sờ và cảm nhận các đồ vật sau đó đố các bạn đoán xem đó là gì?Chia trẻ làm 4 nhóm nhỏ và sẽ tìm hình tương ứng sau khi nghe câu hỏi do bạn lên sờ vào vật hoặc cô giáo đề ra.
    + Đây là khối gì? Có mấy mặt?
    - Cô ra một vài câu đố và yêu cầu trẻ giải thích, tìm hình.
    -Nhận xét –đếm kết quả
    -Tuyên dương, chuyển.
    * Trò chơi 2: Bé đoán xem giống hình khối gì?
    Trò chơi này nhằm mục đích liên hệ một số vật dụng với hình dạng và đặc tính của các hình khối bé vừa làm quen, khi một hình khối xuất hiện xong, giáo viên sẽ hỏi các bé xem nó giống như hình khối vừa học nào, sau đó cho các bé xem kết quả.
    * Trò chơi 3: Bé khéo tay
    Chia trẻ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print