BÂY GIỜ LÀ MẤY GIỜ?

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 ImagesCAEE4PH5.jpg 08_CA.jpg ImagesCAVP2DVC.jpg CUA_1.png ImagesCAT5U022.jpg Mon_bo.jpg Bo_5.jpg Bo_2.jpg Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Đọc báo online

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

    giáo án tạo hình- chuyên đề bảo vệ môi trường

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyên Thi My Dung
    Ngày gửi: 14h:49' 11-12-2010
    Dung lượng: 245.5 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC

    CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
    HOẠT ĐỘNG HỌC: HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH
    ĐẾ TÀI: “ NHỮNG CHÚ THỎ NGỘ NGHĨNH”
    THỜI GIAN THỰC HIỆN: Thứ sáu ngày 03 tháng 12 năm 2010

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Trẻ biết phối hợp các kỹ năng đã học như: vẽ nét thẳng, nét tròn, nét xiên, cắt dán và tô màu.., biết sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành những chú thỏ ngộ nghĩnh.
    - Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, các ngón tay.
    - Phát triển óc sáng tạo, tư duy, ngôn ngữ của trẻ.
    - Giáo dục trẻ biết yêu quý và giữ gìn các sản phẩm do mình, người khác làm ra và có ý thức giữ gìn môi trường xanh- sạch - đẹp.
    - Có ý thức tổ chức kỷ luật, tham gia trò chơi trật tự.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Bài giảng powerpoit, máy chiếu.
    - Một số nguyên vật liệu phế thải: lá khô,nắp chai nước, giấy loại, lõi giấy vệ sinh, vỏ hạt dưa, vỏ hạt dẻ, vỏ ốc, len...
    - Kéo, keo 2 mặt, màu sáp…
    - Mũ cáo.
    - Nhạc cần dùng, xăcxô, que chỉ.
    * Phương pháp:
    Trải nghiệm, quan sát, trò chơi, đàm thoại, làm mẫu, thực hành.
    III. TIẾN HÀNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

    1) Hoạt động 1:
    Tập trung trẻ, ổn định lớp, cho trẻ hát và vận động theo nhạc bài “ Chú thỏ bông”. Đàm thoại:
    + C/c vừa hát bài gì?
    + Trong bài hát Chú thỏ bông như thế nào?
    + C/c đã nhìn thấy những chú thỏ chưa? Thấy ở đâu? Các chú thỏ như thế nào? Chú thỏ thích ăn gì?
    Cô còn có rất nhiều hình ảnh về những chú thỏ đáng yêu c/c có thích xem không nào?
    2)Hoạt động 2:
    Cho trẻ tập trung trước màn hình và xem tranh về các chú thỏ. Đàm thoại:
    + Các con thấy gì?
    + Khuôn mặt của các chú thỏ như thế nào?
    + Màu lông của chú ra sao?
    + C/c có thích chơi với những chú thỏ đáng yêu đó không? Cô cũng thấy những chú thỏ rất đáng yêu, khi cho thỏ ăn c/c nhớ đừng trêu chọc thỏ, thỏ sẽ cào đâu lắm đấy và lông của thỏ dễ làm cho c/c bị ho! Vậy c/c sẽ phải làm gì nào?
    Cô có một cách giúp c/c ! Vừa được chơi với những chú thỏ ngộ nghĩnh nhưng lại rất an toàn mà còn bảo vệ được môi trường đấy c/c ạ!
    * Cô cho trẻ quan sát một số chú thỏ xinh xắn do chính tay cô làm ra.Cho trẻ thảo luận tìm ra cách làm, để làm được những chú thỏ này cô đã sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau c/c/ hãy quan sát thật kỹ và cho cô biết cô đã làm từ những nguyên vật liệu nào? Cho trẻ trả lời.
    Cô cho trẻ xem một số nguyên liệu trên máy chiếu ( lá khô, lõi giấy vệ sinh, giấy loại, vỏ hạt dưa, vỏ hạt dẻ, len, nắp chai nước…) khi nó ở rời nhau.
    Đàm thoại:
    +C/c có biết những nguyên liệu này có từ đâu không?
    + Nếu không sử dụng chúng làm đồ chơi thì người ta sẽ làm gì? Bỏ chúng đi đâu?
    + Cô tận dụng chúng để làm đồ chơi giúp chúng mình học thì sẽ có lợi gì? ( Đồ chơi phong phú, lạ mắt, đỡ được một khoảng tiền, lượng rác thải cũng sẽ giảm đi, các cô chú bảo vệ môi trường đỡ vất vả, đỡ ô nhiễm môi trường, giúp môi trường xanh- sạch- đẹp…).
    Hôm nay cô và c/c cùng làm những chú thỏ ngộ nghĩnh nhé!
    * Cô thích làm một chú thỏ theo ý tưởng của cô, cô bắt đầu làm nhé! “ Cô lấy hình mặt thỏ vẽ mắt, mũi, miệng, râu làm mặt thỏ, sau đó dán mặt vào mình làm bằng lõi giấy vệ sinh, lấy tiếp các nắp chai nước để dán vào mình làm chân thỏ. Dùng lá cây dán làm tai và đuôi thỏ. Sau khi làm xong con thỏ cô có thể dán, vẽ, làm lông, di màu thêm trên mình tạo thành những đốm màu bằng các nguyên liệu khác nhau để làm cho chú thỏ thêm xinh đẹp”.
    Bây giờ c/c có thích tự tay mình tạo ra những chú thỏ ngộ nghĩnh không?
    * Cho trẻ về bàn thực hiện.Cô quan sát mở nhạc cho trẻ nghe trong quá trình thực hiện. Cô quan sát, bao quát lớp gợi ý trẻ sáng tạo trong sản phẩm, giúp đỡ những trẻ yếu
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print