KHO TÀNG KIẾN THỨC

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Pdf Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Pdf Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của tôi !!!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ TÀI MẪU NCKHSPUD

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Minh Xuân (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:20' 12-09-2012
    Dung lượng: 37.2 KB
    Số lượt tải: 173
    Số lượt thích: 0 người
    



































    ĐỀ TÀI

    SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI
    TRONG DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    NHẰM LÀM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 2 TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ HIỆU THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG- TỈNH HẢI DƯƠNG











    NHÓM TÁC GIẢ:
    Nguyễn Bá Dũng - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương
    Nguyễn Hữu Thiên - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương
    Vũ Đình Thanh - Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Giang
    Nguyễn Văn Hội - Trường THPT Kinh Môn








    MỤC LỤC




    NỘI DUNG
    TRANG
    
    Tóm tắt đề tài

    3
    
    Giới thiệu

    4
    
    Phương pháp

    5
    
     a. Khách thể nghiên cứu
    5
    
     b. Thiết kế nghiên cứu
    6
    
     c. Quy trình nghiên cứu
    6
    
     d. Đo lường và thu thập dữ liệu
    7
    
    Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả

    8
    
    Kết luận và khuyến nghị

    9
    
    Tài liệu tham khảo

    10
    
    PHỤ LỤC

    11
    
    








    Tóm tắt đề tài

    Thực hiện Nghị Quyết 40/QH10, của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa X, trong nhiều năm qua giáo dục Việt Nam đã có những bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
    - Mục tiêu nội dung chương trình giáo dục đã đáp ứng các yêu cầu đa dạng học tập của hoc sinh thích ứng với các điều kiện Việt Nam và hội nhập quốc tế.
    - Đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh ở các cấp học được chú trọng.
    - Cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường theo hướng hiện đại hóa.
    - Độ ngũ cán bộ quản lý va giáo viên được tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy
    Bên cạnh đó còn có những hạn chế nhất đinh:
    - Một bộ phận giáo viên còn chậm đổi mới, chưa đáp ứng kịp yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
    - Phương pháp dạy học,nội dung chương trình sách giáo khoa chưa thật phù hợp với các vùng miền và sự nhận thức của học sinh

    Môn tự nhiên và xã hội lớp 2 hiện hành được biên soạn theo định hướng mới tăng cường kênh hình hạn chế kênh chữ và tích hợp nội dung giáo dục sức khỏe vào môn học. Giáo viên phải có nghệ thuật để khai thác kênh hình và đổi mới phương pháp dạy học để giúp học sinh lĩnh hội được tri thức khoa học từ đó có thể vận dụng vào cuộc sống. Đây là vấn đè khó đối với giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học

    Giải pháp của chúng tôi là sử dụng phương pháp trò chơi vào dạy môn Tự nhiên và Xã hội nhằm nâng cao hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội cho hoc sinh lớp 2
    Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm ngẫu nhiên trên cơ sở tương đương: lớp 2A là lớp thực nghiệm và lớp 2B là lớp đối chứng, lớp thực nghiệm thực hiện giải pháp thay thế trong học kỳ 1. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đối với việc nâng cao hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội cho hoc sinh so với lớp đối chứng Kết quả kiểm tra, khảo sát của lớp thực nghiệm có giá tri trung bình là 22,5; điểm khảo sát của lớp đối chứng là 18,6.
    Kết quả kiểm chứng T-Test cho thấy p< 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng điều đó chứng tỏ rằng sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học đã làm tăng hứng thú học tập cho học sinh đối với môn Tự nhiên - Xã hội
    GIỚI THIỆU

    Sách giáo khoa môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2 theo chương trình mới, trong mỗi bài học bao gồm có kênh hình và kênh chữ. Kênh hình giữ vai trò chủ đạo cung cấp cho học sinh những hình ảnh, sự vật. Kênh chữ cung cáp cho học sinh những kiến thức cần ghi nhớ và những lệnh yêu cầu học sinh phải thực hiện trong các hoạt động trên lớp và hướng dẫn học sinh chuẩn bị ở nhà. Kênh hình không chỉ cung cấp những hình ảnh sự vật mà còn cung cấp cho học sinh kiến thức cơ bản của bài học. Việc khai thác kênh hình trong mỗi bài giảng là một yêu cầu rất cần thiết đối với giáo viên
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print