NHỊP THỜI GIAN

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Minh Thiên)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Chucmung8_3222MAU1.gif MUNG_NANG_XUAN_VE.swf Flash_3.swf Chuc_mung20_112.swf 0.anh_nghe_thuat.jpg 0.flv _Phu_Yen_Online.flv 0.Ecard_2.gif 0.Fantasy-23-12.jpg 0.h2.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của Giáo viên: Trần Minh Thiên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tiết 19: bài 16: RÒNG RỌC

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mến (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:22' 02-12-2009
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 724
    Số lượt thích: 0 người
    Nguyễn Mến
    1
    TRƯỜNG THCS LÊ THÁNH TÔNG
    AN DÂN - TUY AN - PHÚ YÊN.
    Tổ : TOÁN – LÝ - TIN
    RÒNG RỌC
    Tiết 19:
    Bài 16:
    Nguyễn Mến
    2
    Liệu làm như thế có dễ dàng hơn hay không?
    Nguyễn Mến
    3
    Bài 16: RÒNG RỌC
    I. Tìm hiểu về ròng rọc.
    Hãy quan sát
    Ròng rọc cố định
    Ròng rọc động
    C1: Hãy mô tả các ròng rọc ở hình vẽ
    Ròng rọc gồm một bánh xe quay quanh một trục cố định
    và một sợi dây kéo vòng qua bánh xe.
    Nguyễn Mến
    4
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    a) Chuẩn bị:
    Lực kế, khối trụ kim loại, giá đỡ, ròng rọc và dây kéo.
    b) Tiến hành đo:
    C2: Đo lực kéo vật theo phương thẳng đứng
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Đo lực kéo vật khi dùng ròng rọc
    Từ trên xuống
    Từ dưới lên
    2
    2
    1
    Nguyễn Mến
    5
    Bài 16: RÒNG RỌC
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    2. Nhận xét.
    C3: Dựa vào bảng kết quả thí nghiệm hãy so sánh:
    Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp và lực kéo vật qua ròng rọc cố định
    Chiều: Kéo bằng ròng rọc cố định ngược với chiều kéo vật trực tiếp
    Cườg độ: Kéo bằng ròng rọc cố định bằng với cường độ kéo vật trực tiếp
    Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp và lực kéo vật qua ròng rọc động
    Chiều: Kéo bằng ròng rọc động cùng chiều với chiều kéo vật trực tiếp
    Cườg độ: Kéo bằng ròng rọc động bằng một nữa cường độ lực kéo vật trực tiếp
    Nguyễn Mến
    6
    Bài 16: RÒNG RỌC
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    2. Nhận xét.
    3. Rút ra kết luận.
    C4: Tìm từ thích hợp để điền vào chổ trống của các câu sau:
    a) Ròng rọc .................. giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp.
    b) Dùng ròng rọc ................ thì lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng vật.
    cố định
    động
    Nguyễn Mến
    7
    4. Vận dụng
    C5: Tìm Những ví dụ về sử dụng ròng rọc.
    C6: Dùng ròng rọc có lợi gì?
    Dùng ròng rọc cố định có lợi về thế đứng.
    Dùng ròng rọc động có lợi về lực.
    C7: Dùng hệ thống ròng rọc nào trong H16.6 có lợi hơn? Tại sao?
    Dùng hệ thống ròng rọc b) có lợi hơn.
    Vì có ròng rọc động, lực kéo sẽ giảm so với trọng lượng của vật.
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Nguyễn Mến
    8
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Ghi nhớ
    + Ròng rọc cố định giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp
    + Ròng rọc cố định giúp làm lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của vật
    Nguyễn Mến
    9
    Nguyễn Mến
    10
    Nguyễn Mến
    11
    Nguyễn Mến
    12
    có thể em chưa biết
    PALĂNG là thiết bị gồm nhiều ròng rọc, cho phép giảm cường độ lực kéo, đồng thời làm đổi hướng của lực kéo
    PALĂNG
    PALĂNG
    Nguyễn Mến
    13
    Nhớ học và làm bài tập các em nhé!
    1592572
    Chúc Thầy giáo khỏe.
    753148

    Nhân dịp năm mới.

    Kính  chúc Quý Thầy cùng gia đình một năm mới sức khỏe, Hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

     

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Tin qua các báo