Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Luyen_chu_dep_anh_duong.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Diện tích hình bình hành

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Văn Mạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:35' 04-05-2012
    Dung lượng: 45.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    Thiết kế bài dạy
    Môn : Toán
    Bài: Diện tích hình bình hành
    Thiết kế: Phạm Ngọc Thiêm - Hiệu trưởng
    Thực hiện: Nguyễn Thị Thơm - Giáo viên
    Đơn vị công tác: Trường tiểu học Trực Đạo
    Huyện Trực Ninh - Tỉnh Nam Định

    I/ Mục tiêu
    - Hình thành công thức tính diện tích của hình bình hành
    - Bước đầu biết vận dụng công thức tính diện tích hình bình hành để giải các bài toán có liên qua.
    II/ Đồ dùng:
    Giáo viên và học sinh chuẩn bị đồ dùng
    III/ Các hoạt động dạy học

    Hoạt động của giáo viên
    1, Giới thiệu thành phần dự
    2, ổn định:
    - Yêu cầu lớp hát bài

    3, Kiểm tra bài cũ ( GV bật máy)
    - Giáo viên đưa ra một hình chữ nhật và hình bình hành và hỏi học sinh. Đây là những hình gì ?
    - Giáo viên nhận xét và hỏi :
    + Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào?
    - Giáo viên gọi học sinh nhận xét
    + Giáo viên đưa ra một hình chữ nhật có chiều dài là a, chiều rộng là h và hỏi học sinh tính diện tích hình chữ nhật
    - Gọi học sinh nhận xét
    - Giáo viên nhận xét, cho điểm học sinh
    4. Bài mới
    a, Giới thiệu bài: Giờ học này chúng ta cùng nhau hình thành công thức và cách tính diện tích hình bình hành ( GV bật máy)
    - Giáo viên ghi tên bài và gọi học sinh đọc tên bài
    b, Giới thiệu chiều cao, đáy của hình bình hành

    - Giáo viên bật máy và yêu cầu học sinh nêu tên hình bình hành ABCD
    - Giáo viên nêu: DC là độ dài đáy của hình bình hành và gọi học sinh nhắc lại.(GV bật máy)
    - GV nêu: kẻ AH vuông góc với DC, độ dài AH được gọi là chiều cao của hình bình hành..(GV bật máy)
    - Gọi HS nhắc lại.
    - Gọi HS nhắc lại toàn bộ.
    c, Hình thành công thức, qui tắc tính diện tích hình bình hành.
    GV nêu: Cô vừa giới thiệu với các con chiều cao và cạnh đáy tương ứng của hình bình hành.
    Bây giờ chúng ta tìm cách tính diện tích của hình bình hành này, để cho tiện gọi chiều cao là h, độ dài đáy là a. .(GV bật máy)
    - Yêu cầu học sinh thảo luận theo cặp tìm cách cắt ghép hình bình hành thành một hình đã học để tính diện tích.
    - Các nhóm thảo luận, GV quan sát.

    - Gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận

    - GV nhận xét, chốt và khen học sinh.
    - GV nêu: bây giờ cả lớp quan sát cô minh hoạ lại các bước cắt, ghép hình bằng hình vẽ.(GV bật máy). Trước tiên,cắt theo chiều cao h, được một hình tam giác và 1 hình tứ giác ghép lại với nhau được hình chữ nhật..
    - Gọi HS đọc tên hình chữ nhật.
    - Hình bình hành chuyển thành hình chữ nhật rồi, con có nhận xét gì về 2 hình này?
    - GV nhận xét, chốt: Chiều cao của hình bình hành chính là chiều rộng của hình chữ nhật và độ dài đáy của hình bình hành chính là chiều dài của hình chữ nhật.
    - Biết chiều dài hì
     
    Gửi ý kiến
    print