Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đoàn Thị Hiền)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    34_thap_dinh_duong.jpg AVSEQ011.flv AVSEQ021.flv AVSEQ04.flv A12.gif A7.gif 17307423.gif 00211.gif 658339.gif 036.gif A10.gif 11.gif 12.gif 13.gif Bebe.flv Day_bai_thoi_Gau_qua_cau_bang_hinh_anh.flv Phim_gau_nhay_du.flv Mp3 Mp3 Mp3

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    XEM LỊCH NHA !

    Thời tiết Quảng Ninh

    Du bao thoi tiet – tp Hạ Long

    Cảnh Đẹp

    HHHHHH!

    Photobucket

    "Trẻ em như búp trên cành-Biết ăn,biết ngủ biết học hành là ngoan”

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non Yên Đức.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Clip bài giảng tham khảo

    lĩnh vực phát triển vận động

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Đoàn Thị Hiền
    Ngày gửi: 00h:08' 09-12-2009
    Dung lượng: 167.0 KB
    Số lượt tải: 203
    Số lượt thích: 0 người

    1
    Phát triển thể chất cho trẻ mầm non
    Phát triển vận động
    2
    MỤC TIÊU
    Sau bài học, học viên nắm được:
    Nội dung chủ yếu của phần phát triển vận động - lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất trong chương trình GDMN.
    Các hoạt động giáo dục phát triển vận động và tổ chức thực hiện.
    Những điểm mới của phần giáo dục phát triển vận động
    3
    Hoạt động 1: Thảo luận chung
    Hãy nêu những nội dung chủ yếu của phần giáo dục phát triển vận động trong Chương trình giáo dục mầm non đang thực hiện?
    4
    Mục tiêu
    Mục tiêu cuối tuổi NT
    (Mục tiêu về DDSK)
    Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
    Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
    Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
    Mục tiêu cuối tuổi MG
    ... (Mục tiêu về DDSK)
    Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
    Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
    Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
    5
    Nội dung phát triển vận động
    Chương trình NT
    Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
    Tập các vận động cơ bản và phát triển các tố chất vận động ban đầu.
    Tập các cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay- mắt.
    Chương trình MG
    Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp .
    Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động.
    Tập các các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay-mắt và sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ.
    6
    Nội dung phát triển vận động
    Động tác PT các nhóm cơ và hô hấp : Thực hiện với các bài TD sáng và bài tập PTC gồm các động tác thở, động tác tay-vai, động tác lưng-bụng-lườn và động tác chân.
    Tập luyện VĐCB và tố chất vận động : thực hiện với các bài tập đi và chạy; bài tập bò, trườn, trèo; bài tập tung, ném, bắt và các bài tập bật nhảy.
    Tập các các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp mắt-tay và sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ bao gồm các cử động, vận động co duỗi, nắm, mở các ngón tay, bàn tay, các cử động thao tác tay đòi hỏi sự chính xác có sự phối hợp của mắt như xếp chồng các vật hoặc xâu luồn dây qua các lỗ nhỏ hay đan tết các sợi dây, hoặc cầm bút tô vẽ ...
    7
    Kết quả mong đợi
    Đối với trẻ nhà trẻ
    1. Thực hiện động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
    2. Thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu
    3. Thực hiện vận động cử động của bàn tay ngón tay và phối hợp mắt- tay

    Đối với trẻ mẫu giáo
    1. Thực hiện động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
    2. Thể hiện kỹ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động
    3. Thực hiện vận động cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp mắt-tay và sử dụng một số đồ dùng dụng cụ
    (Chi tiết xem trong Chương trình giáo dục mầm non)
    8
    Hoạt động 2 - Thảo luận chung
    Phần giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non (mới) có điểm gì mới/khác so với chương trình đồng chí đang thực hiện ?
    9
    Những điểm mới của phần giáo dục phát triển vận động
    Tên gọi:
    Lĩnh vực phát triển thể chất
    Giáo dục phát triển vận động; Hoạt động phát triển vận động.
    Nội dung chính của GDPT vận động được trình bày cụ thể với 3 nội dung
    Nội dung trình bày theo tính chất của chương trình khung chung, có độ mở và giáo viên được linh hoạt điều chỉnh khi thực hiện cho phù hợp với trẻ và thực tế
    10
    Những điểm mới của phần giáo dục phát triển vận động
    Giáo viên tự xây dựng kế hoạch, lựa chọn sắp xếp nội dung và thiết kế hoạt động
    Mỗi nội dung vận động có thể cho trẻ tập nhắc lại trong hoạt động học nhất là những vận động đòi hỏi về sức mạnh, sức bền của trẻ.
    Kết quả mong đợi nhằm giúp GV điều chỉnh kế hoạch GD trẻ của mình cho phù hợp để giúp trẻ phát triển tốt nhất theo khả năng của trẻ.
    Tổ chức hoạt động theo hướng tích hợp và tích hợp chủ đề.
    11
    Thảo luận chung

    - Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non qua những hoạt động nào?
    - Để tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ cần phải làm gì?
    12
    Các hoạt động phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non
    Thể dục sáng.
    Hoạt động chơí-tập của trẻ nhà trẻ và Hoạt động học của trẻ mẫu giáo.
    Các hoạt động chơí trò chơí vận động ở các thời đíểm khác trong ngày.
    13
    Tổ chức thực hiện
    Để tổ chức hoạt động phát triển vận động cho trẻ cần phải:
    - Lựa chọn nội dung để thiết kế bài tập
    - Dự kiến thời điểm thực hiện
    - Xây dựng môi trường cho trẻ tập luyện vận động
    14
    Lựa chọn nội dung
    Đủ ba nội dung của vận động, đó là:
    Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
    Tập vận động cơ bản và phát triển các tố chất vận động.
    Tập luyện các cử động của bàn tay, ngón tay và phối hợp mắt-tay.
    15
    Xác định thời điểm thực hiện
    Xác định rõ:
    Thể dục sáng:
    Hoạt động học:
    Hoạt động chơi :
    16
    Thảo luận nhóm
    Lựa chọn nội dung trong chương trình, xây dựng kế hoạch nội dung của lĩnh vực theo chủ đề “Gia đình” và thiết kế một hoạt động học cho trẻ mẫu giáo trong chủ đề nhánh “Đồ dùng gia đình”.
    17
    Thiết kế bài tập
    Các bài tập được thiết kế theo các nội dung đã lựa chọn
    18
    Sắp xếp các bài tập
    Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp được sắp xếp thực hiện trong bài tập thể dục sáng và bài tập phát triển chung, kết hợp quay cổ tay và vẫy bàn tay.
    19
    Sắp xếp các bài tập vận động CB
    VĐCB sắp xếp 3 bài tập:
    + Chạy thay đổi tốc độ nhanh – chậm theo hiệu lệnh, bò theo hướng thẳng
    + Tung-bắt bóng với cô/bạn, bật xa 35cm-trò chơi “Ếch nhảy vào hang”
    + Bò theo đường dích dắc (4 điểm dích dắc), trò chơi “chuyền bóng”

    20
    Sắp xếp các bài tập vận động CB
    Tập các cử động của bàn tay, ngón tay: Thực hiện ở HĐ góc, ngoài trời:
    21
    Trò chơi vận động

    Chuyền bóng,
    Tết sợi dây (2 sợi) và gói quà,
    Trò chơi “Đó là vật gì” - hình thức chơi giống trò chơi “Bỏ giẻ”, sử dụng một số đồ dùng gia đình, đặt vào tay trẻ, trẻ cầm và nói tên của vật đó, sau đó đưa ra cho tất cả cùng xem có đúng không.
    Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột, Lộn cầu vồng.
    22
    Gợi ý một hoạt động cụ thể
    Tập vận động “Bò theo đường dích dắc” (bò bằng bàn tay và bàn chân qua 3 điểm dích dắc), chơi “chuyền bóng”.
    Nội dung trọng tâm: tập vận động “Bò theo đường dích dắc” vòng qua 3 điểm dích dắc.
    Củng cố vận động “chuyền bóng” theo hàng ngang”, “đi bằng gót chân”
    Tích hợp: Nhận đúng một số đồ dùng gia đình.
    23
    Gợi ý một hoạt động cụ thể (tiếp)
    Mục đích:
    Rèn cho trẻ khả năng phối hợp khéo léo và định hướng trong vận động
    Chuẩn bị:
    Một số đồ chơi đồ dùng gia đình: Tivi, tủ lạnh, bàn ghế, quạt máy, đồng hồ báo thức... (đồ chơi bằng nhựa hay hình ảnh vẽ trên giấy hoặc ảnh chụp dán lên bìa kích thước 30x25cm). Chuẩn bị một số bóng.
    Kẻ một đường dích dắc có 3 điểm dích dắc cách nhau 2m.
    24
    Gợi ý một hoạt động cụ thể (tiếp)

    Tiến hành:
    Khởi động: Cô vừa đi vừa hát và vỗ tay theo nhịp bài “Cả nhà thương nhau”, trẻ đi vòng tròn theo cô, hết bài ra hiệu cho trẻ thực hiện đi thường kết hợp kiễng gót thay đổi 2 lần: đi thường khoảng 3m - đi kiễng gót khoảng 3m - đi thường 3m; chuyển thành đội hình hàng ngang.
    25
    Gợi ý một hoạt động cụ thể (tiếp)
    Trọng động
    Bài tập PTC:
    Động tác tay: Đứng tự nhiên, đ­ưa hai tay lên cao, hạ xuống đưa ra phía tr­ước, đánh xoay vòng trước ngực (động tác cuốn sợi/ cuộn len) rồi dang sang hai bên, hạ xuống theo thân người - thực hiện 3 lần.
    Động tác lưng- bụng: Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, cúi về trư­ớc - hai tay thẳng song song, đầu ngón tay chạm đất; thẳng người lên, hai tay chống vào hông, ngửa người ra sau, trở về tư thế ban đầu - thực hiện 2 lần
    Động tác chân: Đứng tự nhiên, hai tay chống vào hông, một chân làm trụ, chân kia đặt lên tr­ước, khuỵu gối, người hơi ngả theo về trước, trở về tư thế ban đầu, đ­ưa chân sang ngang đầu mũi bàn chân chạm đất, gót kiễng lên, thu chân trở về vị trí ban đầu - đổi chân. Thực hiện 3 lần.
    26
    Gợi ý một hoạt động cụ thể (tiếp)
    Hồi tĩnh:
    Cất bóng/ cất đồ chơi, đi nhẹ nhàng theo cô ra sân hoặc chuyển hoạt động khác
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print

    TIN TỨC

    THƯ GIÃN