tn

ht

  • (Bùi Thị Huyền Nga)
  • (danubeblue41@yahoo.com)

dtyk

Bạn thấy trang web của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

thk

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ann

    CUUNON_CHUC_TET.swf DSC01341.jpg DSC01343.jpg DSC01337.jpg DSC01333.jpg DSC01181.jpg DSC01182.jpg DSC01185.jpg DSC01187.jpg DSC01188.jpg DSC01194.jpg DSC01196.jpg DSC01197.jpg DSC01198.jpg DSC01200.jpg DSC01201.jpg DSC01202.jpg DSC01203.jpg DSC01204.jpg DSC01205.jpg

    tvtt

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường Mầm Non Sơn Ca.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lồng ghép nội dung giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc dạy trẻ mầm non

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thùy Linh (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:13' 08-05-2010
    Dung lượng: 174.5 KB
    Số lượt tải: 419
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO TXBR CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ((( (((

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Họ tên: Phạm Thị Thùy Linh
    Chức vụ: Giáo viên
    Đơn vị: Trường Mầm non Sơn Ca
    Năm vào ngành: 2008.
    ĐỀ TÀI:
    LỒNG GHÉP NỘI DUNG
    GIÁO DỤC TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TRONG VIỆC DẠY TRẺ MẪU GIÁO 5 – 6 TUỔI

    I.NHẬN THỨC ĐỀ TÀI
    1. Cơ sở lý luận:
    Thời gian đằng đẵng trôi qua bao lâu thì cuộc sống cũng có những thăng trầm và biến động bấy nhiêu. Có những thứ rất dễ bị lãng quên, nhưng có những thứ luôn sống mãi trong lòng mỗi người qua bao thế hệ. Và tư tưởng về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một điển hình. Đó chính là một tài sản vô giá của dân tộc và cũng là một trong những cơ sở của nền giáo dục Việt Nam
    Trong di chúc, Bác đặc biệt quan tâm đến ngành giáo dục, từ những lời dạy của Bác về giáo dục đạo đức, hiện nay trong công cuộc đổi mới giáo dục, chúng ta không thể không quan tâm đến vấn đề “ Giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh, đặc biệt là lứa tuổi Mầm non, bởi trẻ em như một cây non, cần được uốn nắn ngay từ đầu”
    Trong năm học này ( 2009 – 2010), được xem là năm học “đổi mới về quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, Giáo dục Mầm non và các bậc học khác tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chỉ thị số 06/CT – TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính Trị ban hành.
    Mỗi giáo viên mầm non không chỉ học tập mà còn giáo dục cho thế hệ học sinh của mình “ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần giúp trẻ thể hiện lòng yêu nước, lòng kính trọng yêu quý đối với Bác. Việc làm này đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên trong các nhà trường và trong mỗi người Việt Nam.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    2.1 Thuận lợi:
    Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua nhiều phong trào, hoạt động như: phổ biến các câu nói hay của Bác cho giáo viên học tập. Động viên cho giáo viên sưu tầm thêm các bài hát, câu chuyện về Bác để dạy cho trẻ.
    Nhà trường tạo góc sách tư liệu về Bác cho giáo viên, trẻ, và phụ huynh cùng xem.
    Giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm, có tinh thần học hỏi ở bạn bè, đồng nghiệp, có năng lực sư phạm.
    Qua hai năm trực tiếp đứng lớp thực hiện công tác chủ nhiệm và chăm sóc các trẻ, tôi nhận thấy trẻ ở lớp Lá xanh do tôi chủ nhiệm rất thích được nghe cô kể chuyện và tham gia hát múa về Bác Hồ, các trẻ luôn dành những ánh mắt yêu thương, thái độ kính trọng khi được nghe cô nói về Bác, và tôi nghĩ mình có thể dựa vào điều kiện thuận lợi này để giáo dục cho trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.
    2.2 Khó khăn:
    Do đặc thù của công việc nên giáo viên có rất ít thời gian để sưu tầm các tư liệu để dạy cho trẻ học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    Trẻ ở tuổi mầm non còn nhỏ chưa hiểu nhiều những kiến thức về Bác Hồ.
    ( Với những thuận lợi và khó khăn trên, tôi luôn trăn trở về lời dạy của Bác: “ Các thầy cô giáo phải tìm cách dạy, dạy cái gì, dạy như thế nào để trò hiểu chóng, nhớ lâu, tiến bộ nhanh. Thầy dạy tốt, trò học tốt để thiết thực góp phần đào tạo những hiền tài cho quốc gia”. Vấn đề này luôn làm tôi quyết tâm suy nghĩ tìm tòi và cuối cùng tìm được hướng đi cho mình qua nội dung đề tài sau“ Giáo dục trẻ học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
    II. Biện pháp giải quyết:
    A. Các biện pháp:
    1. Giáo dục trẻ thông qua các hoạt động trong ngày.
    2. Phối hợp cùng với đồng nghiệp tạo góc sách Bác Hồ là nơi để trẻ đến đọc sách truyện về Bác Hồ.
    B. Biện pháp cụ thể:
    1. Giáo dục trẻ thông qua các hoạt động trong ngày:
    * Giáo dục trẻ thông qua hoạt động có chủ đích:
    Đối với chủ đề Trường mầm non
    Dạy trẻ kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo, các cô chú trong trường mầm non, yêu thương giúp đỡ bạn bè. (
     
    Gửi ý kiến