tn

ht

  • (Bùi Thị Huyền Nga)
  • (danubeblue41@yahoo.com)

dtyk

Bạn thấy trang web của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

thk

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ann

    CUUNON_CHUC_TET.swf DSC01341.jpg DSC01343.jpg DSC01337.jpg DSC01333.jpg DSC01181.jpg DSC01182.jpg DSC01185.jpg DSC01187.jpg DSC01188.jpg DSC01194.jpg DSC01196.jpg DSC01197.jpg DSC01198.jpg DSC01200.jpg DSC01201.jpg DSC01202.jpg DSC01203.jpg DSC01204.jpg DSC01205.jpg

    tvtt

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường Mầm Non Sơn Ca.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tham luan CNTT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Đức (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:07' 14-04-2009
    Dung lượng: 113.0 KB
    Số lượt tải: 293
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GÍAO DỤC TXBR CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG MẦM NON BC SƠN CA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    Bà Rịa, ngày 12 tháng 3 năm 2009

    BÁO CÁO THAM LUẬN
    ỨNG DỤNG CƠNG NGHỆ THƠNG TIN
    TRONG GIẢNG DẠY VÀ QUẢN LÝ TRONG TRƯỜNG MẦM NON

    I./ NHẬN THỨC :
    Trong thời đại ngày nay, công nghệ thông tin đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ thông tin đối với ngành giáo dục, nhiều đề tài nghiên cứu lý luận và khảo sát thực tế đã đưa ra nhiều biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả dạy và học, người quản lý phát huy năng lực quản lý, năng động sáng tạo có năng lực giải quyết những vấn đề quản lý và trong cuộc sống xã hội.
    Thực hiện chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục của Bộ giáo dục- đào tạo và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về hoạt động công nghệ thông tin giai đoạn 2006 – 2010, ngành Giáo dục thị xã Bà Rịa đã kiện toàn Ban quản lý công nghệ thông tin, xây dựng chương trình kế hoạch giai đoạn 2006 - 2010 về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của bậc học mầm non về đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục mầm non.
    Nhằm thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục mầm non, tuyên truyền vận động phụ huynh gởi con đến trường, tạo điều kiện cho phụ huynh năm bắt thông tin về các họat động của trẻ trong thời gian ở trường, từ đó các bậc cha mẹ sẽ thông tin cho trường về tình hình của trẻ, góp ý, trao đổi kinh ngiệm đối với trừơng trong việc giáo dục và chăm sóc trẻ. Tuyên truyền, giới thiệu họat động và hiệu quả quản lý, chất lượng giáo dục của trường trên mạng Internet qua wesside và thiết bị camera quan sát thu hình trực tiếp.
    Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý và theo dõi các họat động của giáo viên và của trẻ để có biện pháp uốn nắn hoặc nêu gương, khen thửơng kịp thời.
    Với nhận thức về tầm quan trọng trên cơ sở đánh giá thực trạng của cán bộ giáo viên của đơn vị. Trường Mầm non BC Sơn Ca đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu qủa việc giảng dạy và quản lý trường học bằng công nghệ thông tin
    Trường Mầm non BC Sơn Ca được sự quan tâm Đảng, Nhà nước cấp kinh phí xây dựng công trình mới hoàn toàn với kinh phí 12.029.000.000đ, diện tích 11.600 m2 tại khu phố 4, P. Phước Trung, Thị xã Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trang thiết bị mới, khang trang, các phòng học, phòng chức năng thoáng mát, sạch đẹp.
    1./ Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục- đào tạo đã có chỉ đạo kịp thời chương trình thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, phương pháp đổi mới chăm sóc giáo dục trẻ.
    - Giáo viên, nhân viên có tâm huyết với ngành học, yêu nghề, mến trẻ, có năng lực phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm, biết lắng nghe, bàn bạc, học hỏi kinh nghiệm, thích ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
    - Cơ sở vật chất rất khang trang, trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất. Nhà trường có một phòng máy tính trang bị đầy đủ máy tính, có nối mạng Internet. Có đầy đủ phương tiện cho giáo viên và học sinh học, chơi tham khảo tài liệu, có góc kệ để trưng bày sản phẩm của trẻ giới thiệu đến với phụ huynh.
    - Nhận thức của CMHS về giáo dục đã có những chuyển biến tích cực, điều kiện kinh tế của nhân dân địa phương ổn định, cơ sở hạ tầng trên địa bàn hoạt động tốt tạo điều kiện cho trẻ đến trường ngày một đông hơn, kết hợp chặt chẽ cùng nhà trường chăm sóc giáo dục trẻ.
    2./ Khó khăn
    2.1./ Về công tác tuyên truyền vận động trẻ:
    - Tỷ lệ học sinh đến trường đúng độ tuổi còn thấp, vì trường thực hiện quản lý theo mô hình trường bán công, chưa sử dụng hết công súât về cơ sở vật chất hiện có, cần có biện pháp tuyên truyền tích cực nhằm thu hút trẻ đến trường.
    - Các bậc cha mẹ rất quan tâm đến con trẻ, mong muốn nắm bắt thông tin về sinh họat của trẻ trong suốt thời gian trẻ ở trường nhưng trừơng không có phòng để tiếp đón phụ huynh và phòng chơi cho trẻ, đặc biệt đối với trẻ mới đến đăng ký học, tâm lý trẻ sợ và nhút nhát.
    2.2 Khó khăn thách thức về phương tiện công nghệ thông tin thực hiện
     
    Gửi ý kiến
    print