AM NHAC TA DI VAO RUNG XANH

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thùy Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:24' 25-12-2012
Dung lượng: 46.5 KB
Số lượt tải: 355
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Chủ đề : Thế giới động vật
Đề tài: VĐ: AEROBIC BÀI HÁT TA ĐI VÀO RỪNG XANH
Nghe hát “Chú voi con ở Bản Đôn”
Trò chơi âm nhạc: Hãy bắt chước âm thanh trong thiên nhiên.
Giáo viên: Lê Thị Mỹ Nga
Đơn vị: Trường mầm non Sơn Ca
Dạy lớp: Lá 2
I/ YÊU CẦU :
- Trẻ hát đúng giai điệu và biết vận động Aerobic bài hát “ Ta đi vào rừng xanh”.
- Rèn trẻ kỹ năng vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Trẻ thích thú và hưởng ứng khi nghe bài hát “ Chú voi con ở Bản Đôn”.
- Phát triển khả năng sáng tạo, khả năng cảm nhận âm nhạc.
- Giáo dục trẻ tinh thần tập thể, biết cùng nhau hoạt động.
II/ CHUẨN BỊ :
- Tạo môi trường cảnh rừng xung quanh lớp, một số dây leo, hoa, nơ...
- Giáo án điện tử.
- Mũ các con vật: Nai, voi, gà, chim
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1 : Bé nghe hát “Chú voi con ở Bản Đôn”
Cô giới thiệu cho trẻ đi thăm Bản Đôn ở Tây Nguyên. Cho trẻ xem hình ảnh và trò chuyện về Bản Đôn.
Trẻ nghe nhạc không lời bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn” và đoán đó là giai điệu bài hát gì ? (Chú voi con ở Bản Đôn)
+ Giới thiệu bài hát “ Chú voi con ở Bản Đôn”, sáng tác “ Phạm Tuyên”
- Cô hát lần 1 kết hợp cho trẻ minh họa theo bài hát.
- Cô hát lần 2 cho cả lớp hưởng ứng theo bài hát.
* Hoạt động 2: Bé vận động Aerobic bài “Ta đi vào rừng xanh”
- Cho trẻ xem 1 đoạn phim một số con vật sống trong rừng,
- Trẻ nghe 1 đoạn nhạc bài hát “ Ta đi vào rừng xanh” và đoán tên bài hát.
- Cả lớp hát bài hát “ Ta đi vào rừng xanh” 2 lần.
+ Với giai điệu vui tươi của bài hát này, chúng ta sẽ vận động như thế nào cho phù hợp?
- Cô cho trẻ vận động tự do.
+ Cô thấy các con vận động rất hay, sáng tạo, cô nhìn thấy nhiều bạn làm động tác vận động mạnh mẽ, vui tươi , vậy cô sẽ dạy các con vận động Aerobic bài hát “ Ta đi vào rừng xanh”.
- Cô vận động mẫu cả bài ( có nhạc)
- Cô giải thích động tác và cho trẻ làm cùng với cô từng câu đến hết bài.
+ Câu 1: “Ta đi vào rừng xanh, ta đi vào rừng xanh ”: Một tay đưa lên cao, một tay đưa ngang ngực, lắc mạnh cổ tay kết hợp giậm đều chân, sau đó đổi bên.
+ Câu 2: “ Có gì vui và thích thú cho bằng”: Nghiêng người qua một bên vỗ tay 3 cái và giậm chân, sau đó đổi bên; nghiêng người bên nào thì chân đứng chếch về bên đó.
+ Câu 3: “Nhìn nai con đang khóc nhè bên suối, nhìn voi con đang uốn cong cái vòi”: Hai tay chống hông, nhảy bật chụm chân, nghiêng người sang hai bên.
+ Câu 4: “ A có hay con gà con biết bay” : Một tay chống hông, một tay đưa sang ngang kết hợp bước chân và khụy gối về cùng phía với tay dang ngang và đổi bên.
+ Câu 5: “Nhìn trên cây có con chim đang ngủ ngày”: Một tay chống hông, một tay đưa lên cao lắc mạnh cổ tay, chân bước lên trước kết hợp lắc hông và đổi bên. Kết nhạc thì đưa 2 tay lên cao và lắc mạnh thể hiện sự vui thích và tình cảm yêu mến đối với các con vật.
- Cô cho trẻ vận động ( không nhạc) 1-2 lần (cô chú ý sửa sai)
- Cô cho trẻ vận động (có nhạc) 1-2 lần
- Cho trẻ kết 4 nhóm tự luyện tập.
* Lồng ghép trò chơi âm nhạc: Bắt chước âm thanh trong thiên nhiên.
- Cho trẻ đội mũ hóa trang thành các con vật sống trong rừng(nai, voi, chim, gà)
- Cô trẻ kết 4 nhóm theo 4 con vật và trang trí sân khấu của nhóm.
- Cô giới thiệu trò chơi “Âm thanh thiên nhiên”.
- Cô giải thích cách chơi:
+ Trên đây cô có 4 nốt nhạc, mỗi nốt nhạc là hình ảnh và tiếng kêu của các con vật sống trong rừng. Mỗi đội chọn 1 nốt nhạc, các con sẽ đoán tiếng kêu của các con vật, và đồng thời mô phỏng động tác con vật đó,