SKKN - LQ một số loại quả

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Nguyệt (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:31' 10-10-2011
Dung lượng: 14.3 KB
Số lượt tải: 96
Số lượt thích: 0 người
Sáng kiến kinh nghiệm

Tên đề tài: “ Một số biện pháp dạy trẻ khám phá một số loại quả”.
Người viết: Trương Thị Nguyệt
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường mầm non Nam Cường – TP lào Cai

A - Đặt vấn đề
1 – Lý do chọn đề tài
Dạy trẻ làm quen với bộ môn môi trường xung quanh có một tầm rất quan trong trong quá trình giáo dục trẻ mầm non. Đặc biệt là trẻ mẫu giáo lớn 5- 6 tuổi. Vi thông qua việc dạy trẻ khám phá với môi trường xung quanh đã rèn luyện khả năng óc quan sát, tri giác, khả năng chú ý, tư duy tưởng tựơng độc đáo. khám phá môi trường xung quanh nhằm củng cố hệ thống hóa kiến thức. Mở rộng vốn hiểu biết từ thế giới xung quanh. Và qua đó làm giàu vốn từ của trẻ. Trẻ nhận biết phân biệt phát âm đúng chuẩn, đồng thời giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, diễn đạt rõ ràng mạch lạc. Nhất là cho trẻ khám phá thế giới thực vật nói chung và khám phá số loại quả nói riêng. trẻ được quan sát mô tả hình dạng đặc điểm, màu sắc, mùi vị, nhiều chứa vi ta min…
ích lợi của một số loại quả. Qua đó giáo dục trẻ biết được ích lợi của các loại quả giúp cho cơ thể khỏe mạnh da dẻ hồng hào… Trẻ biết rủa sạch ngọt vỏ bỏ hạt trước khi ăn và biết giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
Thực trạng đối với trẻ mẫu giáo nhỡ. Việc khám phá tìm hiểu môi trường còn hạn chế, khả năng quan sát, tri giác của trẻ còn rất chậm khả năng tiếp thu chưa đồng đều. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giúp trẻ khám phá môi trường xung quanh. Nên tôi đã lựa chọn đề tài “ Một số biện pháp dạy trẻ khám phá một số loại quả”. Làm đề tài nghiên cứu cho mình. Để giúp trẻ nhận thức nhanh khám phá tốt đề tài này.
Khi thực hiện đề tài tôi gặp phải những thuận lơị và khó khăn như sau:
* Khó khăn:
Hiện nay nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục mầm non mới còn nhiều hạn chế chưa có điều kiện cho trẻ hoạt động tích cực.
Quá trình đổi mới giáo dục mầm non, song bên cạch những mặt tích cực, còn có một số hạn chế. Về phương tiện dạy học nghe nhìn chưa có chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ.
Lớp đa số là con em dân tộc, nông thôn, có hoàn cảnh khó khăn, ít được ăn và tiếp cận với một số loại quả…
Một số phụ huynh chưa thực sự hiểu về phương pháp giáo dục trẻ theo khoa học.
* Thuận lợi:
Giáo viên nắm được định hướng đổi mới giáo dục mầm non. Là một giáo viên nhiệt tình trong công việc, thương chăm sóc trẻ. Trẻ nhỏ có tâm hồn trong sáng, giàu tưởng tượng, giàu cảm xúc, hứng thú tham gia khám phá tìm hiểu, thích tham gia vào hoạt động của lớp.
Được sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu và đồng nghiệp trong trường, với trường lớp rộng thoáng mát, có tương đối đầy đủ