Chào mừng quý vị đến với website của trường Mầm non Mỹ Hưng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Báo cáo Thực hiện kế hoạch rèn kỹ năng sống cho học sinh bán trú

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Giàng a chinh
Ngày gửi: 14h:18' 24-02-2017
Dung lượng: 38.5 KB
Số lượt tải: 67
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT MÙ CANG CHẢI
TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS HỒ BỐN


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Số: 05/BC-TrHB
 Hồ Bốn, ngày 23 tháng 10 năm 2016



BÁO CÁO
Triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp hướng dẫn thực hiện nếp sống nội vụ, rèn kỹ năng lao động, vệ sinh, sinh hoạt cho học sinh bán trú
Năm học 2016 - 2017

Căn cứ kế hoạch số 01/KH-PGD&ĐT-BCHQS ngày 14/9/2016, của Phòng Giáo dục Đào tạo – Ban chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải. Kế hoạch Phối hợp Hướng dẫn học sinh các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường có học sinh bán trú thực hiện nếp sống nội vụ, rèn kỹ năng lao động, vệ sinh, sinh hoạt trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, năm học 2016-2017;
Thực hiện hiện kế hoạch số 14/KH-TH&THCSHB ngày 06/10/2016, của trường PTDTBT TH&THCS Hồ Bốn. Kế hoạch Triển khai thực hiện rèn kĩ năng sống cho học sinh bán trú năm học 2016-2017.
Nay trường PTDTBT TH&THCS Hồ Bốn báo cáo nhanh việc triển khai thực hiện kế hoạch như sau:
1. Công tác chuẩn bị
Ngay từ đầu tháng 10 nhà trường đã chủ động dự thảo kế hoạch, lên lịch giảng dạy đồng thời cử cán bộ quản lý lên làm việc với Ban chỉ huy quân sự huyện để bàn bạc thống nhất về nội dung giảng dạy, thời lượng cho từng nội dung, bố trí sân bãi tập sao cho phù hợp với hướng mặt trời cũng như thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, cử nhân viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng phục vụ giảng dạy theo yêu cầu của từng nội dung giảng dạy của giảng viên.
Nhân viên y tế chuẩn bị dụng cụ y tế, thuốc men phòng khi có sự cố xảy ra, chuẩn bị nước uống cho giảng viên và học sinh trong các buổi học tập.
Bố trí giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên dạy môn thể dục, âm nhạc, giáo viên kiêm Công tác Đội hỗ trợ giảng viên đồng thời tiếp thu nội dung để tiếp thục thực hiện rèn luyện cho các em hàng ngày.
2. Thời lượng , thời gian:
- Thời lượng: 01 tuần
- Thời gian từ ngày 17/10 đến hết ngày 22 tháng 10 năm 2016 (có thời gian biểu và phân công chi tiết kèm theo)
3. Kết quả tực hiện:
Thực hiện thực hiện đảm bảo đủ nội dung theo lịch của nhà trường và Ban Chỉ huy quân sự huyện thống nhất. Giảng viên nhiệt tình, nghiêm khắc trong giờ huấn luyện. Giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên dạy môn thể dục, âm nhạc, giáo viên kiêm Công tác Đội nghiêm túc phối hợp chặt chẽ với giảng viên đồng thời tiếp thu những nội dung để tiếp tục rèn luyện cho học sinh tiếp theo. Ngoài ra nhà trường cử thêm 2 nhân viên y tế phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp để hướng dẫn thực hiện các thao tác tự phục vụ cho các lớp 1,2 để phù hợp với đối tượng học sinh.
- Chất lượng hoạt động sau khi được huấn luyện đa số các em đã nhận thức được những kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt, đặc biệt là tác phong nhanh nhẹn, nề nếp gọn gàng, ngăn nắp, ý thức lao động, vệ sinh cũng được tốt hơn. Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa đạt được mức độ yêu cầu tối thiểu là do một phần nhận thức tiếp thu còn hạn chế, một số em do sức khỏe chưa đảm bảo (sau khi ốm tham gia huấn luyện không đều đặn).
4. Những khó khăn trong công tác huấn luyện
-Thời tiết khắc nghiệt (nắng, gió, bụi) làm ảnh hưởng tương đối lớn đến việc học tập của học sinh.
-Thời lượng huấn luyện còn ngắn, số học sinh tham gia đông, giáo viên hỗ trợ lúc đầu còn bỡ ngỡ (do một số thuật ngữ chuyên môn chưa nắm chắc)
- Những giải pháp khắc phục:
+, Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp, và các giáo viên được tham gia trong thời gian huần luyện tiếp tục giáo dục tư tưởng cho học sinh về ý thức trong nếp sống văn minh trường học, xây dựng phong trào học tập, tư rèn luyện bản thân ngày càng tốt hơn.
+, Lồng ghép các nội dung thi đua học tập, rèn luyện, vệ sinh thân thể, khuôn viên trường học, khuôn viên bán trú và khu vệ sinh công cộng.
+, Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh còn chưa đạt, bồi dưỡng cho học sinh có tác phong nhanh nhẹn làm cốt cán trong các giờ rèn luyện của từng lớp trong thời gian tiếp theo.
Trên đây là nội dung báo cáo nhanh về Triển khai thực hiện rèn
 
Gửi ý kiến