MỜI TRÀ

CA_PHE_BUOI_SANG.swf

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20140906_102824.jpg 20140906_102543.jpg DSC01228.jpg DSC01241.jpg DSC01241.jpg DSC01230.jpg DSC01221.jpg DSC01208.jpg DSC01202.jpg DSC01195.jpg DSC01211.jpg DSC01235.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ươm mầm

    tiếng đàn

    THƯ VIỆN ÂM NHẠC

    ">

    LIÊN KẾT CÁC BÁO

    Chào mừng ngày nhà giáoViệt Nam

    http://d2.violet.vn/uploads/thumbnails/158/1768234/images/Slide0.jpg

    Chào bạn đến với Website của Trường Mẫu giáo Vạn Lương

    CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11

    Kế hoạch giảng dạy lồng ghép biển đảo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Xuân Hồng
    Ngày gửi: 16h:18' 24-03-2013
    Dung lượng: 95.5 KB
    Số lượt tải: 256
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT VẠN NINH
    TRƯỜNG MẪU GIÁO VẠN LƯƠNG
    KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP CHUYÊN ĐỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BIỂN, ĐẢO
    Lĩnh vực phát triển nhận thức
    Chủ đề: Thế giới động vật
    Đề tài: Khám phá một số con vật sống dưới biển
    Độ tuổi: 5-6 tuổi
    I. Mục đích- yêu cầu:
    Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, cách vận động, môi trường sống của một số vật sống dưới biển như: Cá, tôm, cua, rùa…Biết lợi ích của chúng đối với đời sống con người là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng.
    - Rèn kỹ năng phân tích, so sánh…
    - Phát triển vốn từ, khả năng quan sát, chú ý ghi nhớ có chủ định
    - Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường biển và thích ăn nhiều món ăn chế biến từ các động vật sống dưới biển.
    II. Chuẩn bị:
    Bài giảng điện tử ( có đủ các slide cho từng hoat động như: về biển, 1 số động vật sống dưới biển cua,cá, tôm…)
    Tranh cá, cua, tôm, mực làm từ các vật liệu phế thải
    Giấy và một số vật liệu phế thải như: vỏ sò, vỏ ốc, lá cây , túi ni lông, lá cây…
    III. Tổ chức hoạt động:
    * Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu
    - Cho trẻ nghe tiếng sóng vỗ yêu cầu trẻ đoán.
    - Cô hỏi:
    + Tiếng sóng vỗ có từ đâu ( Biển)
    + Thế bạn nào đã được đi biển rồi ( Trẻ nói tự do)
    - Cho trẻ xem hình ảnh về biển gợi hỏi trẻ thấy biển như thế nào?
    + Có những con vật nào sống dưới biển ( cháu nói tự do)
    - Cô dẫn dắt và giới thiệu: Cô cháu mình đi du lịch dưới lòng đại dương khám phá một số động vật sống dưới biển.
    * Hoạt động 2: Bé khám phá
    - Cho trẻ xem đoạn video về một số loài cá.
    Cho trẻ xem hình ảnh 1 con cá hồng
    + Hỏi trẻ đặc điểm của cá? ( Đầu, mình, đuôi, vây, vảy)
    + Cá bơi được nhờ gì? ( Vây, đuôi)
    + Cá thở bằng gì? ( Bằng mang)
    - Cá là thực phẩm giàu chất gì? ( chất đạm)
    - Cô đố trẻ con vật nào sống dưới nước có đặc điểm búng lùi về phía sau? ( con tôm)
    - Gợi hỏi trẻ những đặc điểm của con tôm ( có càng, có vỏ, nhiều chân, râu)
    - Cho trẻ xem hình ảnh tôm Hùm.
    - Cho trẻ xem đoạn video về một số loài tôm khác đang sống dưới biển.
    * So sánh: Tôm và cá
    - Khác nhau:
    . Cá có vảy, có vây, bơi về phía trước
    . Tôm có càng, râu, có vỏ và nhiều chân, búng lùi về phía sau
    - Giống nhau:
    . Sống dưới nước, thực phẩm giàu chất đạm
    - Các con nhìn xem cô đang làm gì đây? ( làm động tác cua bò bằng các ngón tay)
    - Cả lớp cùng làm động tác cua bò
    - Bạn nào biết đặc điểm của con cua?
    - Có gì đặc biệt khi bò? ( Cho trẻ xem cua bò)
    - Bạn nào có muốn hỏi thêm gì về con cua không?
    Con cua có 8 cẳng 2 càng, có mai cứng, bò ngang, cua sống dưới bùn, trong hang đất, dưới nước, cua là thực phẩm giàu chất đạm.
    - Cô đọc câ u đ ô s vêf con rùa đ ô s trẻ ( Nếu trẻ không biết cô gợi ý … Con rùa)
    * So sánh: Cua và rùa
    - Khác nhau:
    . Cua bò ngang, có càng, có cẳng nhỏ hơn rùa
    . Rùa bò thẳng, có đầu, chân, to hơn cua
    - Giống nhau:
    . Đều có mai, sống dưới nước
    - Cho trẻ xem con cua và con rùa
    - Hỏi trẻ ngoài ra còn biết những con vật nào sống dưới biển nữa? ( Cháu kể)
    - Cô cháu tiếp tục du lịch dưới lòng đại dương nữa nhé ( Cho trẻ xem đoan video về một số động vật khác sống dưới biển: Ốc, mực, hải sâm…)
    - Hàng ngày chúng ta đều được ăn các món ăn chế biến từ cá biển rất tốt cho sức khỏe con người
    - Nếu môi trường sống của các con vật dưới nước bị ô nhiễm thì điều gì sẽ xảy ra?
    ( Xem tranh) (các con vật sẽ chết, nguồn thực phẩm cho con người cạn kiệt,….)
    - Vậy để các con vật có môi trường sống không bị ô nhiễm chúng ta phải làm gì?
    ( Không vứt rác thải ra biển khi đi du lịch cũng như sinh hoạt hằng ngày…)
    - Cô cho trẻ xem hình ảnh biển Vạn Ninh kết hợp giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường biển trong sạch như không vứt rác xuống biển, bỏ rác vào nơi qui định khi được đưa đi chơi biển.
    * Hoạt động 3: Bé thi tài
    Cho trẻ làm tranh về biển từ những nguyên vật liệu phế thải.
    Trẻ thực hiện theo nhóm.(cô theo dõi gợi ý giúp trẻ hoàn thành ý tưởng)
    * Kết thúc: Cho trẻ đem tranh về treo ở góc nghệ thuật và vệ sinh tay.
     
    Gửi ý kiến
    print

    cảm ơn đời

    src="http://d.violet.vn/uploads/resources/606/Moi_cafe.swf" width="180" height="220" type="application/x-shockwave-flash" wmode= "transparent" allowscriptaccess="never">

    Chèo thuyền đêm trăng

    10 LOÀI CHIM ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

    10loai_chim_dep.swf

    CẢM ƠN

    CẢM ƠN QUÝ THẦY, CÔ ĐÃ ĐẾN THĂM WEBSITE CỦA TRƯỜNG MẪU GIÁO VẠN LƯƠNG