Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Âu Dương Thúy Phượng)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P1030314.jpg P1030312.jpg P1030282.jpg P1030242.jpg P1000280.jpg P1000080.jpg A010.jpg A028.jpg P1020103.jpg P1020101.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Một số biện pháp bồi dưỡng giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Thúy Phượng
    Người gửi: Âu Dương Thúy Phượng
    Ngày gửi: 10h:21' 29-09-2011
    Dung lượng: 12.1 MB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 0 người
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY
    
    
    
    I/ ĐẶT VẤN ĐỀ: Đất nước Việt Nam ta đang hòa nhập và phát triển cùng với thế giới một nền kinh tế tri thức và một xã hội thông tin đầy khó khăn và thách thức. Chính vì thế việc đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin (CNTT) là rất quan trọng và cấp thiết. Trong quyết định số 81/2001/QD- TTg, thủ tướng chính phủ đã giao nhiệm vụ trọng tâm cho ngành giáo dục là đào tạo nguồn nhận lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác giáo dục và đào tạo. Năm học 2008-2009, Bộ giáo dục và đào tạo đã triển khai cuộc vận động "Năm học ứng dụng CNTT trong giảng dạy" ở tất cả các cấp trường từ đại học, cao đẳng cho đến THPT, THCS,TH và cả bậc học mầm non.
    * Sự cần thiết của ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non:
    Nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, ngành giáo dục mầm non là mắc xích đầu tiên trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực CNTT và đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy. - Hiện nay các trường mầm non có điều kiện đầu tư và trang bị Tivi, đầu Video, xây dựng phòng đa năng với hệ thống máy tính và máy chiếu, nối mạng internet. Một số trường còn trang bị thêm máy quay phim, chụp ảnh,...tạo điều kiện cho giáo viên mầm non có thể ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Qua đó người giáo viên mầm non không những phát huy được tối đa khả năng làm việc của mình mà còn trở thành một người giáo viên năng động, sáng tạo và hiện đại, phù hợp với sự phát triển của người giáo viên nhân dân trong thời đại CNTT. - Công nghệ thông tin phát triển đã mở ra những hướng đi mới cho ngành giáo dục trong việc đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Công nghệ thông tin phát triển mạnh kéo theo sự phát triển của hàng loạt các phần mềm giáo dục và có rất nhiều những phần mềm hữu ích cho người giáo viên mầm non như Bộ Office, Lesson Editor/ Violet, Photoshop, Converter, Kidsmats,happykisd...Các phần mềm này rất tiện ích và trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc thiết kế giáo án điện tử và giảng dạy trên máy tính, máy chiếu, cũng như trên các thiết bị hỗ trợ khác như Tivi, đầu Video...vừa tiết kiệm được thời gian cho người giáo viên mầm non, vừa tiết kiệm được chi phí cho nhà trường mà vẫn nâng cao được tính sinh động, hiệu quả của giờ dạy. Nếu trước đây giáo viên mầm non phải rất vất vả để có thể tìm kiếm những hình ảnh, biểu tượng, đồ dùng phục vụ bài giảng thì hiện nay với ứng dụng CNTT giáo viên có thể sử dụng Internet để chủ động khai thác tài nguyên giáo dục phong phú, chủ động quay phim, chụp ảnh làm tư liệu cho bài giảng điện tử. Chỉ cần vài cái "nhấp chuột" là hình ảnh những con vật ngộ nghĩnh, những bông hoa đủ màu sắc, những hàng chữ biết đi và những con số biết nhảy theo nhạc hiện ngay ra với hiệu ứng của những âm thanh sống động ngay lập tức thu hút được sự chú ý và kích thích hứng thú của học sinh vì được chủ động hoạt động nhiều hơn để khám phá nội dung bài giảng. Đây có thể coi là một phương pháp ưu việt vừa phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, vừa thực hiện được nguyên lý giáo dục của Vưgotxki " Dạy học lấy học sinh làm trung tâm" một cách dễ dàng. - Có thể thấy ứng dụng của công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non đã tạo ra một biến đổi về chất trong hiệu quả giảng dạy của ngành giáo dục mầm non, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao giữa giáo viên và học sinh. Nên việc bồi dưỡng cho giáo viên ứng dụng công nghệ hông tin vào công tác giảng dạy cho trẻ là điều cần thiết.
    II/ NỘI DUNG:
    a. Đặt điểm tình tình:
    - Số lượng: 9 giáo viên
    Tuổi đời: Dưới 30 tuổi 5 GV
    Trên 35 đến 53 tuổi 4 GV
    Tuổi nghề từ 01 đến dưới 3 năm: 3 GV
    Từ 9 đến 11 năm: 3 GV
    Từ 30 đến 33 năm : 3 GV
    Thuận lợi:
    - Đội ngũ giáo viên nhiều năng lực.
    - Có 1 giáo viên tốt nghiệp ĐH mầm non, 2 CĐMN, 4 trung cấp sư phạm MN và 1 giáo viên đang theo học lớp CĐMN.
    - Đa số các cô đều có chứng chỉ A tin học
    - Các lớp được trang bị đầy đủ máy vi tính và đều được nối mạng internet.
    -Tiết kiệm được thời gian cho giáo viên và chi phí cho trường .
    Khó khăn:
    - GV chưa được tham gia các lớp học vi tính
     
    Gửi ý kiến