Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

ĐỒNG HỒ

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    61Mua_Cho_Me_Xem.mp3 24Em_Tap_Lai_O_To.mp3 75Trai_Dat_Nay_La_Cua_Chung_Minh.mp3 89Em_Di_Mau_Giao.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Hoạt động TH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Ngọc Hồng Loan
    Ngày gửi: 21h:10' 19-10-2011
    Dung lượng: 13.2 KB
    Số lượt tải: 55
    Số lượt thích: 0 người
    HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

    CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
    ĐỀ TÀI: VẼ THÊM BÁT, ĐĨA, MUỖNG, CA CỐC…TÔ MÀU BỨC TRANH.
    LỚP: CHỒI

    I/ YÊU CẦU:
    - Trẻ biết vẽ thêm bát, đĩa, muỗng, ca cốc, và tô màu được bức tranh.
    - Rèn sự khéo léo của đôi tay, óc sáng tạo.
    - Rèn ngôn ngữ cho trẻ qua các câu hỏi của cô.
    - Cháu yêu thích cái đẹp, thích tạo ra sản phẩm.
    - Giáo dục trẻ tính cẩn thận, biết yêu quí và giữ gìn sản phẩm.
    II/ CHUẨN BỊ:
    - Tranh gia đình đang ăn cơm, tranh mẫu của cô.
    - Đĩa nhạc, máy hát đĩa.
    - 2 ngôi nhà có in hình cái chén và đôi đũa.
    - Vở tạo hình, bút màu.
    III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
    * Hoạt động 1: trò chuyện về bữa ăn trong gia đình.
    Cho trẻ hát vận động theo nhạc bài “Cả nhà thương nhau”
    Các con vừa hát bài gì?
    Trong bài hát có nhắc đến những ai? (ba, mẹ, con)
    Còn gia đình con thì sao, gia đình con có những ai? (trẻ kể)
    Thế thì khi ăn cơm nhà con sẽ dọn bao nhiêu cái chén?
    Rồi con dùng gì để múc thức ăn? (muỗng). Vì sao?
    Còn ba mẹ con dùng gì? (đũa). Vì sao?
    Làm sao con phân biệt được đũa và muỗng?
    Vậy giờ các con hãy cùng cô kiểm tra thử xem các con có phân biệt đúng đũa và muỗng không nhé!
    * Hoạt động 2: chơi trò chơi “về đúng nhà”
    Cách chơi: cho trẻ vừa đi vừa hát cùng cô, khi có hiệu lệnh của cô cháu phải chạy thật nhanh về đúng nhà của mình. Bạn trai về nhà có cái muỗng, bạn gái về nhà có đôi đũa. Sau đó cô đổi lại.
    * Hoạt động 3: quan sát tranh.
    Các con nhìn xem tranh này vẽ gì? (gia đình)
    Gia đình này có những ai? Đang làm gì?
    Trên bàn ăn có những gì? (bát, đĩa, thìa, cốc, đũa, muỗng…)
    Những đồ dùng này gọi chung là gì? ( đồ dùng ăn uống)
    Cô còn có 1 tranh nữa cũng vẽ về gia đình, các con nhìn xem tranh này có gì khác? (còn thiếu bát, đũa, muỗng…)
    Tranh như thế có đẹp chưa?
    Vậy giờ ta phải làm sao?
    Cô gợi ý cho cháu vẽ thêm bát, đũa, muỗng, ca cốc…tô màu bức tranh.
    * Hoạt động 4: cháu thực hành vẽ.
    Cháu về bàn ngồi vẽ.
    Trong quá trình trẻ vẽ cô theo dõi, gợi ý cháu vẽ. Nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút.
    Báo hết giờ - trưng bày sản phẩm.
    Nhận xét – tuyên dương.
    Kết thúc.

     
    Gửi ý kiến