Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (pham Minh Ngọc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non Mai Dịch.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    làm quen chữ viết v - r

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Nhw Ý
    Ngày gửi: 14h:35' 11-03-2012
    Dung lượng: 56.5 KB
    Số lượt tải: 1039
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN CHỮ VIẾT


    HOẠT ĐỘNG
    
    MỤC ĐÍCH
    
    CHUẨN BỊ
    
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
    
    
    LQCV

    LÀM QUEN CHỮ
    v-r
    
    1/ Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái v-r
    2/ Kỹ năng:
    - Rèn cho trẻ kĩ năng nhận biết các nét của chữ cái v-r và phát âm đúng.
    - Cháu phát âm chuẩn, to, rõ, chính xác.
    3/ Thái độ:
    Giáo dục trẻ yêu quí các loài động vật, không chọc phá thú khi đi thăm thảo cầm viên..











    
    1/ Cô:
    - Máy vi tính.
    - File nhạc bài hát “Vào rừng xanh”, ‘Gấu vào rừng xanh’
    - Một số hình ảnh về các con vật có các từ chứa chữ cái v - r .
    - Phần mềm mimio.
    2/ Trẻ:
    - Tranh con vật có từ chứa chữ cái
    v - r
    - Nguyên vật liệu: bốn tờ lịch, hồ dán, băng keo hai mặt, dây màu, dây diện, ống hút, kéo, giấy màu, xốp bitis,...


    
    1/ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định – Trò chuyện
    Trẻ hát vận động theo nhạc bài:“ Vào rừng xanh”
    Trò chuyện về nội dung bài hát và một số con vật sống trong rừng..: Trong khu rừng có những con vật gì? Những con vật đó con được nuôi ở đâu? Chúng ta nên làm gì để bảo vệ các con vật này.
    Giáo dục trẻ yêu quí và bảo vệ môi trường sống của các con vật. Tránh xa, không lại gần chọc phá các con vật hung dữ khi đi sở thú, thảo cầm viên,,,….
    Đọc đồng dao “Con vỏi con voi”: Trẻ làm những chú voi con kết hợp lấy đồ dùng về đội hình chữ u.
    2/ HOẠT ĐỘNG 2: Làm quen và khám phá chữ v – r
    Làm quen chữ v:
    Cho trẻ xem tranh “con voi” trên màn hình máy chiếu, cho trẻ quan sát và đọc từ “con voi”
    Mời trẻ lên click chuột vào các chữ cái đã học trong từ “con voi”: đọc và phát âm.
    Giới thiệu chữ v, mời lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm.
    Mời trẻ nêu nhận xét về đường nét, cấu tạo của chữ v.
    Cô phân tích nét: Chữ v gồm 2 nét xiên, một nét xiên trái và một nét xiên phải – Mời trẻ phát âm lại.
    Giới thiệu chữ V in hoa, chữ v in thường và chữ v viết thường - Mời trẻ phát âm.
    Trẻ chọn tranh con vật mang từ có chứa chữ v giơ lên . Cô đến một số cá nhân và hỏi trẻ sau đó mời trẻ phát âm.
    Liên hệ : Nói tên các bạn trong lớp có chứa chữ v.
    Làm quen chữ r:
    Đọc câu đố “Con rùa” và cho trẻ xem tranh “con rùa” trên màn hình máy chiếu, trẻ quan sát và đọc từ “con rùa”.
    Mời trẻ lên click chuột vào các chữ cái đã học trong từ “con rùa” - Mời trẻ đọc và phát âm.
    Giới thiệu chữ r, mời lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm.
    Mời trẻ nêu nhận xét về các nét của chữ r.
    Cô phân tích : Chữ r có một nét xổ thẳng ngắn và một nét móc trên - Mời trẻ phát âm lại.
    Giới thiệu chữ R in hoa, chữ r in thường và chữ r viết thường - Mời trẻ phát âm.
    Trẻ chọn tranh con vật mang từ có chứa chữ r giơ lên . Cô đến một số cá nhân và hỏi trẻ sau đó mời trẻ phát âm.
    Liên hệ : Tử có chứa chữ r quanh lớp.
    Trẻ lấy tranh chữ v – r đặt cạnh nhau và nêu nhận xét về điểm khác nhau của 2 chữ cái v và r.
    Trẻ phân loại tranh theo yêu cầu.
    3/ HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi với chữ cái v – r
    Trò chơi: Bé yêu tranh tài
    Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi cá nhân: Trẻ lên click chuột vào gói hàng có chứa chữ v cho voi con - Trẻ tìm và xếp từ lớn đến bé những hình tròn có chữ r cho chú rùa.
    Chơi “Kết nhóm”: Trẻ kết thành bốn nhóm và tạo chữ v – r bằng nguyên vật liệu kết hợp cho trẻ nghe nhạc “Gấu vào rừng xanh”.
    Trẻ trưng bảy sản phẩm, nhận xét kết quả…
    Trò chơi: Tìm bạn
    Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến cách chơi và tổ chưc cho trẻ chơi: Trẻ nghe nhạc, đọc thơ,…khi dứt nhạc hoặc nghe hiệu lệnh của cô trẻ tìm bạn theo yêu cầu của cô.
    Kết thúc : Đọc thơ “
     
    Gửi ý kiến
    print