Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (pham Minh Ngọc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non Mai Dịch.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án khám phá khoa học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Zorum Mang
    Ngày gửi: 18h:39' 01-08-2013
    Dung lượng: 48.5 KB
    Số lượt tải: 276
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án tham khảo: Chuyên đề Hoạt động khám phá thử nghiệm ( Phòng mầm non-Sở GD&ĐT TPHCM )
    

    
    GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ - THỬ NGHIỆM
    Giáo án 1:
    ĐỀ TÀI: CUỘC CHẠY ĐUA CỦA CÁC NGỌN NẾN. LỚP: LÁ Giáo viên: Nguyễn Thụy Thanh Vân Trường MNBC Tuổi Thơ 7 Quận 3
    I/ YÊU CẦU: - Qua hoạt động trẻ khám phá được ngọn nến với nhiều không khí xung quanh có thể tiếp tục cháy sau khi ngọn nến ở trong lọ đã tắt. - Trẻ khám phá ngọn nến ở trong lọ lớn có nhiều không khí cho nên sẽ cháy lâu hơn ngọn nến ở trong lọ nhỏ.
    II/ VẬT LIỆU: - Đèn cầy, dĩa đựng, các nút bần… - Các lọ có độ hở, kín và kích thước to nhỏ và chất liệu khác nhau
    III/ TIẾN HÀNH: ( Trẻ hoạt động thử nghiệm – khám phá tại góc khoa học - thử nghiệm trong giở hợt động góc tại lớp)
    Bước 1: Gợi ý tưởng hoạt động - Cô cho trẻ quan sát 2 ngọn nến đã được đốt cháy - Cô cho trẻ suy đoán xem 2 ngọn nến sẽ như thế nào khi cô dùng lọ úp chặt 1 ngiọn nến ở bên trong (trẻ nhận xét tự do)
    Bước 2: Trẻ tự thử nghiệm – khám phá ( Cô giúp trẻ thắp cháy các ngọn nến) - Trẻ tự thử nghiệm với 2 ngọn nến bị úp chặt trong 2 lọ có kích cỡ to nhỏ khác nhau xem ngọn nến cháy trong trạng thái như thế nào? - Trẻ thử nghiệm với các ngọn nến bị úp chặt trong lọ kín hở ( chậu sành, vỏ quả bưởi…) Dựa vào những tình huống thử nghiệm của trẻ cô cho trẻ nhận xét.
     
    Giáo án 2: ĐỀ TÀI: ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA NAM CHÂM LỚP: LÁ Giáo viên: Lương Thị Thanh Thúy Trường MNBC Tuổi Thơ 7 Quận 3
    I/ YÊU CẦU: - Qua hoạt động, trẻ khám phá nam châm có thể hút vật bằng sắt qua lớp phân cách mỏng với các chất liệu như giấy, nhựa, gỗ,… - Qua hoạt động, trẻ khám phá được sức hút của nam châm, ảnh hưởng bởi độ dày, mỏng của lớp phân cách..
    II/ VẬT LIỆU: - Một số vật dụng nam châm hút được bằng sắt: Kẹp giấy, ốc vít, suốt chỉ, đồng xu… - Nam châm - Các vật liệu khác như gỗ, giấy, hộp nhựa, thuỷ tinh…
    III/ TIẾN HÀNH: ( Trẻ hoạt động thử nghiệm – khám phá tại góc khoa học - thử nghiệm trong giờ hoạt động góc tại nhóm lớp)
    Bước 1: Tạo tình huống - Cô đặt 1 số kẹp giấy bằng sắt lên mặt bàn và hỏi: Có cách nào cho những vật đặt ở trên bàn “chạy qua lại” không? ( cho trẻ tự nghĩ ra cách riêng và yêu cầu thực hiện) - Cô dùng nam châm và đặt phía dưới mặt bàn gỗ di chuyển các vật ở trên bàn qua lại ( cho trẻ tưởng tượng vật gì đang chuyển động ) - Cho trẻ chơi nam châm hút các vật bằng sắt qua các vật liệu như giấy, bitit, hộp nhựa…
    Bước 2: Trẻ tự thử nghiệm - Cho trẻ chơi nam châm hút các vật bằng sắt qua các lớp phân cách với các vật liệu như giấy, gỗ , hộp nhựa… - Dựa vào những tình huống thử nghiệm của trẻ , cô cho trẻ nhận xét và cùng làm theo nhiều hướng khác nhau. - Thử nghiệm nam châm hút được với vật có độ dày bao nhiêu thì không thể hút được nữa.
    * Các phương án mở: - Thử nghiệm đặt nam châm đến độ cao bao nhiêu thì chúng hết tác dụng. - Trẻ tự thử nghiệm sử dụng nam châm hút được các vật bằng sắt trong môi trường nước , cát.
     
    Giáo án 3:
    Đề tài: Âm thanh trong đời sống. Giáo viên: Phan Thảo Ly – Nguyễn Thị Trang Thanh. Trường Mầm Non Tuổi Ngọc Quận 8 Lớp: Lá
    I. MỤC ĐÍCH : - Nhận biết các loại âm thanh trong thiên nhiên, trong cuộc sống . - Suy nghĩ các tình huống qua một loạt âm thanh có liên hệ với nhau. - Tạo ra âm thanh và phân biệt âm thanh. - Phát triển óc quan sát, dự đoán, trí giác âm thanh, rút ra kết luận đơn giản.
    II. CHUẨN BỊ - Một số đồ dùng tạo ra âm thanh (ly thủy tinh, lọ thủy tinh, bình, gốm, bình nhựa, giấy…) bằng chất liệu khác nhau. - Băng đĩa thu âm thanh - Tranh vẽ minh hoạ âm thanh cho mỗi trẻ, các ký hiệu.
    III. TIẾN HÀNH   Hoạt động 1: “Con nghe thấy tiếng gì không?” o Cho trẻ nghe các loại âm
     
    Gửi ý kiến
    print