Liên kết Website

Hoa đẹp

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    _MG_8862.jpg _MG_8852.jpg DSC_00891.jpg DSC_0103.jpg DSC_01001.jpg DSC_0096.jpg DSC_0092.jpg DSC_0118.jpg DSC_0106.jpg DSC_01221.jpg DSC01318.jpg Hinh_hoa_sen_20123.swf Cau_Be_Tich_Chuflv__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Baner trượt 2 bên





    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BAO CAO 4 NAM THCTGDMN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mầm Non Hoa Sen
    Ngày gửi: 23h:06' 27-03-2013
    Dung lượng: 69.0 KB
    Số lượt tải: 144
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT BUÔN ĐÔN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG MN HOA SEN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: /BC-HS EaWer, ngày 24 tháng 01 năm 2013

    BÁO CÁO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN MỚI
    GIAI ĐOẠN: 2009-2013


    Thực hiện công văn chỉ đạo số 09/PGD&ĐT, ngày 23 tháng 1 năm 2013 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị tổng kết 4 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non (CTGDMN) 2009-2013.
    Căn cứ vào kết quả quá trình thực hiện chương trình GDMN mới giai đoạn 2009-2013. Nay Trường mầm non Hoa Sen báo cáo 4 năm (từ năm học 2009 - 2010 đến năm học 2012-2013) thực hiện chương trình GDMN mới cụ thể như sau:
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    Năm học 2009 – 2010 được sự chỉ đạo của phòng GD & ĐT Buôn Đôn, trường Mầm non Hoa Sen thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Sau bốn năm triển khai thực hiện nhà trường bước đầu gặp những thuận lợi và khó khăn sau.
    Thuận lợi:
    Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng GD về chương trình GDMN mới.
    Đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình được đào tạo chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn.
    Giáo viên được tiếp cận chương trình đổi mới hình thức giáo dục và chương trình giáo dục mầm non thí điểm từ những năm trước, nên bước đầu nắm được nội dung cơ bản của chương trình
    BGH và giáo viên cốt cán đã tham gia tập huấn chương trình giáo dục mầm non
    Hội cha mẹ học sinh và phụ huynh quan tâm hỗ trợ đóng góp CSVC để thực hiện chương trình.
    Khó khăn:
    Cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu, phòng học không đạt yêu cầu nên khi bố trí các góc chơi không phù hợp, trang thiết bị nghe, nhìn…của trường chưa đáp ứng được theo yêu cầu của chương trình..
    Giáo viên khi tổ chức hoạt động phương pháp còn cứng chưa thoát ra khỏi cách dạy cũ, bên cạnh đó một số giáo viên chưa nghiên cứu kỹ chương trình, giáo viên mới trong trường đông chưa có kinh nghiệm chuyên môn nên gặp nhiều khó khăn khi xây dựng mục tiêu .
    Chưa tổ chức nhiều đợt cho giáo viên tham quan học hỏi các trường bạn.
    II. Các biện pháp và các hoạt động đã triển khai.
    1. Phòng GD đã có các văn bản chỉ đạo kịp thời tạo được hành lang pháp lý cho việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện chương trình.
    2. Nhà trường có kế hoạch tham mưu với chính quyền các cấp, được các cấp có thẩm quyền xây dựng đề án phát triển giáo dục của địa phương, sử dụng các nguồn vốn 135 xây dựng kiên cố hoá trường lớp, vận động phụ huynh mua đồ dùng, đồ chơi...
    BGH đã chủ động xây dựng kế hoạch năm học, chỉ đạo tất cả các lớp trong trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, xác định thời gian cho từng chủ đề, xây dựng mục tiêu, mạng nội dung của các chủ đề phù hợp với điều kiện của trường, địa phương. Chỉ đạo giáo viên đưa các trò chơi dân gian và truyền thống văn hoá của địa phương áp dụng vào các hoạt động. Nhà trường chú trọng công tác tham mưu các cấp đầu tư cơ sở vật chất, tuyên truyền vận động các tổ chức đoàn thể, phụ huynh các nhà hảo tâm cùng chung sức hổ trợ cho nhà trường mua sắm trang thiết bị đồ dùng và xây dựng cảnh quan môi trường phong phú, bước đầu đáp ứng được yêu cầu thực hiện chương trình.
    Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, làm cầu nối giữa cha mẹ trẻ với nhà trường, và hỗ trợ trường trong việc tham gia thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
    3. Tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau: Mở các lớp hướng dẫn, tổ chức chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn trực tiếp qua kiểm tra, dự giờ. Trong 4 năm trường đã mở được 4 lớp tập huấn, thời gian 1 lớp/1 ngày.
    * Nội dung chuyên để các buổi tập huấn:
    Năm học 2009 – 2010: Tập huấn về nội dung xác định chủ đề cả năm học và xây dựng mục tiêu, mạng nội dung và mạng hoạt động, giới thiệu chương trình khung, hướng dẫn việc giáo dục theo hướng tích hợp các hoạt động.
    Năm học 2010 – 2011. Xậy dựng kế hoạch hoạt động theo chủ để theo tháng, tuần, và các hoạt động trong ngày, tổ chức hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, đánh giá trẻ. Lồng ghép các nội dung giáo dục vệ sinh môi trường, các trò chơi dân gian vào các hoạt động trong ngày
    Năm học 2011
     
    Gửi ý kiến
    print