Liên kết Website

Hoa đẹp

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    _MG_8862.jpg _MG_8852.jpg DSC_00891.jpg DSC_0103.jpg DSC_01001.jpg DSC_0096.jpg DSC_0092.jpg DSC_0118.jpg DSC_0106.jpg DSC_01221.jpg DSC01318.jpg Hinh_hoa_sen_20123.swf Cau_Be_Tich_Chuflv__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Tuyết Loan
  • Baner trượt 2 bên





    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Một số phương pháp phát triển thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thị Thanh Hiền (MN Hoa Sen)
    Người gửi: Mầm Non Hoa Sen
    Ngày gửi: 19h:04' 16-06-2012
    Dung lượng: 267.5 KB
    Số lượt tải: 1689
    Số lượt thích: 0 người

    Đề tài: Một số phương pháp phát triển thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi
    Họ và tên: Nguyễn Thị Thanh Hiền
    Đơn vị: Trường MN Hoa Sen.
    * Ưu điểm:
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    * Khuyết điểm:
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    * Nhận xét của Hội đồng chấm thi:
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    ………………………………………
    * Xếp loại:
    ………………………………………
    ………………………………………
    Chữ ký:







    Buôn Đôn, ngày tháng năm 2012

    
    

    LỜI MỞ ĐẦU


    Như chúng ta đã biết bậc Mầm non là “ Bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân”. Vì mầm non chính là thế hệ măng non của đất nước, là những thế hệ xây dựng tương lai đất nước sau này. Chính vì thế nó rất phong phú, những gì trẻ được hình thành, được học ở mầm non chính là hành trang cho sự tiến bước vào đời của trẻ.
    Trong bậc học mầm non trẻ sẽ được tiếp thu những kiến thức, những hình ảnh xung quanh trẻ một cách dễ dàng qua các môn học: làm quen với toán, âm nhạc, khám phá khoa học, thể dục, làm quen văn học và tạo hình. Tất cả các môn học này đều mang tính giáo dục giúp trẻ hình thành các kỹ năng, tư duy để làm quen và khám phá thế giới xung quanh trẻ và cảm nhận được những điều thay đổi và thường xuyên xảy ra, đang diễn ra dưới mắt trẻ. Và môn thể dục là môn học không kém phần quan trọng trong các môn khác, vì ở môn học này giúp trẻ phát triển về cơ thể một cách khỏe mạnh và khéo léo hơn, giúp trẻ nhanh nhẹn trong các hoạt động khác.












    A/ NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

    I/ Tên đề tài:
    Một số phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi.
    II/ Đặt vấn đề:
    1. Tầm quan trọng của việc phát triển thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi:
    Phát triển thể chất là một quá trình thay đổi hình thái bên ngoài và các chức năng của cơ thể.
    Mục tiêu của Chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non là tạo điều kiện để giúp trẻ phát triển về các mặt như: Thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ và tình cảm xã hội.
    Ở lứa tuổi mẫu giáo 5 – 6 tuổi tất cả các cơ quan và hệ cơ quan của cơ thể trẻ tự phát triển mạnh nhưng chưa ổn định, khả năng vận động còn hạn chế, hệ thần kinh dần dần phát triển về quá trình ức chế tích cực. Trẻ có khả năng phân tích, đánh giá hình thành các kỹ năng, kỹ xảo, phân biệt được hiện tượng xung quanh, cũng trong giai đoạn này trẻ có điều kiện thuận lợi để tiếp thu và củng cố các kỹ năng cần thiết giúp cơ thể trẻ phát triển một cách toàn diện.
    2. Những thực trạng có liên quan đến việc thực hiện giáo dục thể chất cho trẻ 5 – 6 tuổi:
    - Thuận lợi : Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà trường tạo điều kiện cho các giáo viên, học sinh có phòng học rộng rãi thoáng mát, sân trường sạch đẹp ,an toàn, giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ ,yêu trẻ, trẻ khỏe nhiệt tình.
    - Khó khăn : Các loại đồ dùng phục vụ cho các tiết học vận động chưa đầy đủ.
    3. Lý do chọn đề tài:
    Chúng ta đã từng nghe câu nói :
    “Trẻ em như búp trên cành
    Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”
    Từ khi mới sinh ra trẻ như một cái búp mới chớm nở ở trên cành, nếu được sự quan tâm chăm sóc của mọi người búp sẽ cho ta bông đẹp, ở tuổi này chỉ cần trẻ biết ăn, biết ngủ biết học thế là ngoan và cũng trong thời kỳ này trẻ luôn là trung tâm của mọi người trong gia đình, mỗi chúng ta ai cũng muốn “dành cho trẻ những gì tốt đẹp nhất mà mình có thể”
    Đối với trẻ việc đi học, đến trường Mầm non là một bước ngoặc lớn, ở đó trẻ được học được chơi với các bạn, được cô chăm sóc và giáo dục rất ân cần và cẩn thận. Mong muốn của các cô là làm sao để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỹ và tình cảm xã hội.
    Ở trường Mầm non việc giáo dục để phát triển thể lực cho trẻ thông qua nhiều nội dung như: Chăm sóc nuôi dưỡng, phát triển các vận động tinh – thô cho trẻ...và chúng ta có thể khẳng định rằng một cơ thể khỏe mạnh luôn là tiền đề cho mọi tài năng
     
    Gửi ý kiến
    print