Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2009 -2010

Hoạt động hướng tới 22/12

Tư liệu

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Thumbnail Word-logo Pdf Pdf Word-logo Word-logo Pdf Pdf Word-logo Pdf Pdf Pdf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • quynh hoa
  • Thời gian

    BẠN CHO CÁ ĂN GIÚP CHÚNG MÌNH NHÉ.

    CÔ VÀ TRÒ TRƯỜNG MẦM NON HOA LAN TÍCH CỰC XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN - HỌC SINH TÍCH CỰC.

    !

    KPKH: Cây xanh và môi trường sống

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lan Chi
    Người gửi: Nguyễn Thị Kim Nhung
    Ngày gửi: 10h:27' 03-03-2010
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 1823
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án lĩnh vực phát triển nhận thức

    Chủ điểm: Thế giới thực vật
    Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi
    Thời gian: 25 – 30 phút
    Giáo viên: Nguyễn Thị Lan Chi
    Hoạt động chính: Cây xanh và môi trường sống
    Hoạt động bổ trợ: - Giáo dục phát triển ngôn ngữ
    - Giáo dục phát triển nhận thức

    I/ Mục đích – yêu cầu:
    1/ Kiến thức:
    - Trẻ gọi đúng tên, nói được đặc điểm về cấu tạo bên ngoài, ích lợi, tác hại và điều kiện sống của cây.
    - Trẻ biết so sánh, nhận xét được những điểm giống và khác nhau của hai loại cây.
    2/ Kỹ năng:
    - Phát triển kỹ năng quan sát.
    - Rèn kỹ năng so sánh, nhận xét cho trẻ.
    3/ Giáo dục:
    - Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường thông qua các hành vi như: trồng cây, tưới nước cho cây, bảo vệ cây chống nạn chặt phá rừng.
    II/ Chuẩn bị:
    1/ Đồ dùng học tập:
    - Bàn giảng điện tử.
    - Máy tính, các thiết bị trình chiếu.
    - Đèn laze, đĩa nhạc về bài hát “Em yêu cây xanh”.
    - Hai chậu gieo hạt: Một chậu hạt nảy mầm, một chậu không nảy mầm.
    - Lô tô về các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ.
    2/ Địa điểm:
    - Tại lớp học.
    III/ Phương pháp:
    - Phương pháp đàm thoại.
    - Phương pháp quan sát.
    - Phương pháp nhận xét, đánh giá.
    IV/ Tiến trình hoạt động:

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1/ Trò chuyện gây hứng thú:
    - Các con thân mến!
    Hôm nay cô cháu mình rất vui mừng được đón các cô, bác trong đoàn giám định giáo viên dạy giỏi của phòng Giáo dục Đông Triều về dự giờ lớp chúng ta. Nào các con hãy cùng nổ một tràng pháo tay thật giòn rã để nhiệt liệt chào đón các cô các bác.

    


    - Lắng nghe
    
    * Trình chiếu Slide 1+2:
    - Trước khi vào bài học mới cô cháu mình cùng nhau hát một bài nhé!
    - Cho trẻ hát bài “Em yêu cây xanh”.
    + Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
    + Vậy các con biết gì về cây xanh?
    


    - Trẻ hát
    - Trẻ trả lời
    
    - Để tìm hiểu và biết rõ hơn về “Cây xanh và môi trường sống” thì cô cháu mình cùng nhau tìm hiểu và khám phá nhé!
    * Cô mở Slide 3 (Tên của bài dạy)
    
    
    2/ Nội dung:
    2.1- Quan sát, trò chuyện về một số loại cây xanh và môi trường sống.
    a- Cây ăn quả:
    - Chúng mình cùng giải cho cô câu đố này nhé!
    “Cây gì thân nhẵn lá xanh
    Có buồng quả chín ngọt lành thơm ngon?”
    Đó là cây gì?
    






    - Trẻ trả lời
    
    * Cho trẻ xem Slide 4 (Câ
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chân thành cảm ơn quý Thầy Cô đến ghé thăm website của trường Mầm non Hoa Lan. Kính chúc Thầy Cô sức khỏe, hạnh phúc. Xin hẹn gặp lại!

    Click vào đôi chim để về đầu trang