Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Lệ
Ngày gửi: 13h:50' 25-04-2012
Dung lượng: 3.1 MB
Số lượt tải: 480
Số lượt thích: 0 người

Kế hoạch chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên
Thời gian thực hiện.4 tuần. Từ ngày Từ 19 /3 2012-6 /4 2012



Thứ
Nước 1 tuần
Từ 19-23 /3 2012
Một số hiện tượng tự nhiên
1 Tuần (Từ 26-30/3 2012
 Mùa hè. 1 tuần
Từ 02/4-6/4 2012


Thứ 2

HĐVĐ. Ném trúng đích ngang,
-

HĐVĐ:
- Vẽ cầu vồng (M )



H ĐV Đ: Chạy chậm 100 -120m



Thứ 3

KPKH. Nước và lợi ích của nước.
.


Hoạt động KPKH: - Một số hiện tượng tự nhiên Khám phá gió


Hoạt động TH - Gấp giấy ( ĐT)



Thứ 4

LQVT: - Xác định vị trí trên dưới, trước sau của đối tượng khác.


Hoạt động LQVT:
Hoạt động LQVT:
- Đếm đến 10. Nhận biết nhóm có 10 đối tượng.


Hoạt động LQCC- Tô chức cái g,y



Thứ 5

Hoạt động
LQVH: Truyện
“ Giọt nước tí xíu”



Hoạt động
LQCC: - Tô chữ cái P,q


Hoạt động LQVH
- Thơ : Mưa rơi



Thứ 6



Hoạt động AN:
- DH: Cho tôi đi làm mưa với.- NH: Mưa rơi. ( DC Xá)




Hoạt động AN:
- Hát, vận động theo nhạc bài:
Nắng sớm.
NH: Cái Bống



Hoạt động LQCC
- - Làm quen chữ cái : g,y





CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN


 

 

 


I. MỤC TIÊU
1:Phát triển thể chất:
a. Vận động –Sức khỏe:
- Biết sử dụng các trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khoẻ.
Thực hiện tự tin và khéo léo một số vận động cơ bản Ném trúng đích ngang, Chạy chậm 100 -120m
b. Dinh dưỡng –vệ sinh
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn;
- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
C:Giáo dục an toàn
Không chơi những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm
2. Phát triển nhận thức:
- Xác định vị trí trên dưới, trước sau của đối tượng khác.
- Đếm đến 10. Nhận biết nhóm có 10 đối tượng.
Nước và lợi ích của nước.
- Một số hiện tượng tự nhiên.
- Tích cực tìm tòi khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh . Biết đặt các câu hỏi: Tại sao? Như thế nào? để làm gì?
- Biết quan sát, so sánh , phán đoán và suy luận về một số sự vật hiện tượng tự nhiên xung quanh.
-Thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh;
- Nhận xét được một số hành vi đứng hoặc sai của con người đối với môi trường;
-Nhận biết một số hiện tượng tự nhiên và sự thay đổi của chúng;
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối ,con vật theo mùa. Biết phân loại quần áo trang phục theo mùa.
- Biết được ích lợi của nước, sự cần thiết của ánh sáng , không khí với cuộc sống con người , cây cối và con vật.
- Nhận biết được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn bảo vệ các nguồn nước.
- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày; Biết tiết kiệm điện nước;
- Biết so sánh lượng nước đựng trong hai vật bằng các cách khác nhau.
- Phân biêt được ngày và đêm.
- Nhận biết hôm qua , hôm nay, ngày mai.
3. Phát triển ngôn ngữ:
Nghe và hiểu được nội dung bài thơ Mưa rơi
, câu chuyện “ Giọt nước tí xíu
Kể về một sự việc hiện tượng nào đó để người khác hiểu được;
- Biết một số chữ cái trong các từ tên các hiện tượng tự nhiên
- Tô chữ cái P,q
- Làm quen chữ cái : g,y
- Tô chức cái g,y

- Làm quen chữ cái p q, g,y và phát âm được âm của những chữ cái -