Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    THIEP_FLASH_83.swf Slide2.jpg Ads_lastestnews21.jpg A21.jpg 0.DONG_HO_KO_NEN_SO_XANH.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    video clip

    Link: http://www.ddth.com/showthread.php/281041-Chèn-Video-vào-Website?s=GOM Media file(.wmv) (.wmv)

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non Đại Sơn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tuyên truyền dinh dưỡng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trà Thị Cơ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:14' 28-01-2010
    Dung lượng: 52.5 KB
    Số lượt tải: 143
    Số lượt thích: 0 người

    TUYÊN TRUYỀN CHUYÊN ĐỀ LỄ GIÁO CHO TRẺ MẦM NON
    Giáo dục cho trẻ ở lứa tuổi mầm non là bước đầu hình thành ở trẻ những cơ sở đầu tiên về nhân cách của con người hoàn hảo.
    -Giúp trẻ được làm quen với một số chuẩn mực và mẫu hành vi đạo đức đơn giản. Phổ biến cần thiết phù hợp với lứa tuổi mầm non trong quan hệ của trẻ với bản thân, với những người xung quanh, với gia đình nhà trường, moioi trường thiên nhiên, với vật nuôi, cây trồng.
    -Từ đó hình thành cho trẻ một số nề nếp, thói quen và hành vi đẹp. biết phân biệt được xấu-tốt, hư_ngoan. thế nào là đáng chê, đáng khen.
    -Vì vậy đối với trường học mẫu giáo chúng ta phải chủ động kết hợp chặt chẽ của nhà trường với gia đình trong việc giáo dục lễ giáo cho trẻ.
    I - Đối với trẻ mẫu giáo : Nội dung giáo dục lễ giáo :
    Biết chào hỏi dạ thưa, cảm ơn – xin lỗi
    Lễ phép mạnh dạn, tự tin hồn nhiên khi giao tiếp.
    Biết xưng hô, thưa gởi đúng mức.
    Thích chơi, chơihòa thuận với bạn bè, không tranh giành lấn áp bạn
    Có thói quen phục vụ nhu cầu mặc áo quần, đi dày dép, rửa mặt, đánh răng,chải tóc……
    Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân - vệ sinh môi trường.
    Biết lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định.
    Biết giữ gìn và bảo quản đdđc.
    Biết phân biệt đúng - sai - thiện – ác - tốt - xấu.
    Biết thsstj thà – không nói dối.
    Ham thích tham gia các hoạt động.
    II – Phương pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ:
    1/ Xây dụng môi trường sư phạm đẹp hấp dẫn trẻ. Xây dụng môi trường xanh sạch đẹp trong trường mầm non.
    2/ Đồ dùng đồ chơi sắp xếp ngăn nắp gọn gàng, hợp lý và gây ấn tượng tốt đối với trẻ, trong lớp học góc “ Lễ giáo ” được trình bày hấp dẫn, tăng khả năng thu hút và giáo dục trẻ.
    - Cô giáo tổ chức cho trẻ trực tiếp hoạt động để trẻ làm quen với cuộc sống thiên nhiên, xã hội.
    Trong hoạt động trẻ thích lĩnh hội các quy tắc, hành vi ứng xử với người lớn, với bạn bè – cô giáo là người tạo điều kiện cho trẻ được hoạt động vì qua hoạt động phát huy được tính tích cực và điều khiển được tính hiếu động của trẻ: Qua hoạt động trẻ rèn luyện và thực hành nhiều hơn nhằm thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra một cách có hiệu quả không gò bó, áp đặt trẻ.


    VD : Qua trò chơi “ Gia đình ” trẻ biết cách cư xử, xưng hô giao tiếp với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
    Qua lao động tự phục vụ như : rửa mặt, rửa tay… trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân.
    Qua lao động chăm sóc : cây trồng, góc thiên nhiên trẻ biết yêu quý chăm sóc cây xanh…
    Cô giáo phải thường xuyên tạo ra những tình huống để trẻ phải suy nghĩ ứng xử và thực hiện những yêu cầu của người lớn đề ra nhằm phát huy tích cực chủ động và sáng tạo của trẻ.
    Tạo cho trẻ nhũng hành vi ứng xử tốt ở mọi lục mọi nơi : khi chào hỏi, khi thì cảm ơn, khi thì xin lỗi…và là đi làm lại nhiều lần để hònh thành các thói quen lễ giáo cho trẻ.
    VD : Tập cho trẻ thói quen chào hỏi phải thường xuyên yêu cầu trẻ chào hỏi trong giò đón trẻ - trả trẻ hằng ngày và khi có khách đến thăm trường. lớp học.
    Cô giáo phải lồng ghép GDLG vào việc nêu gương hằng ngày của trẻ.
    Cô phải lấy người thật việc thật làm mẫu cho trẻ noi theo nhằm tạo ra sự hào hứng, xây dựng tính tự giác cho trẻ.
    + Thông qua các câu chuyện kể về những nhân vật đáng yêu, sự gương mẫu của ban trong lớp để trẻ được nắm bắt, hiểu và động viên trẻ bắt chước việc làm tốt của người khác.
    +Cô giáo phải luôn tổ thái độ khen ngợi đông tình với những trẻ có hành vi tốt, cử chỉ đẹp nhằm tạo sự vui sướng cho trẻ, qua đó khích lệ trẻ mong muốn làm những điều tốt đẹp để được khen.
    -Khen ngợi có tác dụng động viên rất lớn, trẻ mẫu giáo rất thích được khen ngợi, được khen trẻ thêm tự tin và hứng thú tham gia vào các hoạt động hơn.
    +Khi khen ngợi cô giáo phải luôn đi đôi với chê trách :Nếu trẻ làm sai cô giáo tỏ thái độ không đồng tình và yêu cầu trẻ phải nghiêm túc sữa chữa như một yêu cầu trẻ làm lại một việc đã làm sai :
    VD: Cháu đánh bạn, cô giáo phải đòi hỏi
     
    Gửi ý kiến
    print