Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    THIEP_FLASH_83.swf Slide2.jpg Ads_lastestnews21.jpg A21.jpg 0.DONG_HO_KO_NEN_SO_XANH.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    video clip

    Link: http://www.ddth.com/showthread.php/281041-Chèn-Video-vào-Website?s=GOM Media file(.wmv) (.wmv)

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non Đại Sơn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm vui chơi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trà Thị Cơ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:07' 03-01-2010
    Dung lượng: 34.0 KB
    Số lượt tải: 453
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC
    TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI SƠN









    

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO
    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI Ở TRƯỜNG MẪU GIÁO














    Người thực hiện : TRÀ THỊ CƠ



    I . LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Vui chơi là để thư giản .Vui chơi làm cho tâm hồn thoải mái .
    Qua vui chơi giúp con người quên đi nỗi âu buồn mệt nhọc , giúp con người tập trung vào công việc mới .và cũng chính vui chơi giúp con người giao lưu học hỏi lẫn nhau . Bản thân tôi thấy ưu điểm của vui chơi rất thú vị nên từ lâu đã có hứng thú về công tác chỉ đạo tổ chức hoạt động vui chơi ở trường mẫu giáo . Điều mà mỗi giáo viên mầm non đều biết đó là :Vui chơi là hoạt động chủ đạo đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của trẻ .Từ đặc điểm đó mà mỗi cán bộ quản lý cần phải có giải pháp để thực hiện hoạt động vui ở trường mẫu giáo có hiệu quả
    II. THỰC TRẠNG
    Từ khi được nhận làm công tác chuyên môn tại trường mẫu giáo Đại Sơn . Tôi bắt đầu đi từng lớp để xem xét và nắm bắt tình hình giảng dạy ở nơi đây ra sao ! sau một thời gian kiểm tra các hoạt động trong ngày tôi thấy giáo viên ở đây chưa chú trọng đến các hoạt động vui chơi cho trẻ mà chỉ chú trọng về việc tập viết, tập đọc( kể cả mẫu giáo bé ,nhỡ cũng vậy); suốt ngày chỉ quanh quẩn bên chiếc bàn cùng quyển vở ,cây viết .Trẻ rất mệt mỏi và thụ động , từ đó tôi bằt đầu suy nghĩ và tôi bắt đầu quan sát các kệ góc tất cả các lớp thì thấy đồ chơi rất nghèo nàn hạn hẹp , nhìn lũ trẻ . nhìn kệ đồ chơi trong lòng tôi ray rứt từ đấy tôi quyết định đưa ra một số tiêu chí đánh giá
    Như sau :



    Tiêu chí để đánh giá

    
    Tổng số lớp
    Số lớp cần đánh giá
    Kết quả
    
    
    
    
    Số lượng
    Tỷ lệ
    
     - Chưa có đủ kệ góc
    -Chưa có đồ dùng phục vụ vui chơi
    -Kỹ năng chơi chưa đạt
    6
    6

    6
    6
    3

    3
    3
    2

    3
    50%
    66,6%

    100%
    
    

    Đứng trước tình hình này chúng tôi đã vận dụng nhiều biện pháp để chỉ đạo đưa hoạt động vui chơi vào trường lớp mẫu giáo trường tôi một cách tích cực và hiệu quả .



    III .BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN

    Biện pháp 1:Tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ nắm vững hoạt động vui chơi .
    Để giáo viên nắm bắt kịp thời về hoạt động vui chơi ở trường lớp mẫu giáo.Tôi chỉ đạo giáo viên lên lịch hoạt động vui chơi theo từng chủ điểm cụ thể, rõ ràng . Đối với trò chơi mới soạn kĩ rõ ràng về cách sử dụng đồ dùng đồ chơi , mục đích của trò chơi ,mối liên kết giữa các nhóm chơi và vai trò của cô giáo , sự can thiệp của cô giáo vào hoạt động vui chơi của trẻ phải đúng lúc .Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cách tổ chức hoạt động vui chơỉ ở các lớp. Đối với các lớp có số lượng học sinh ít (từ 13-16 cháu )chúng ta nên tổ chức 2 nhóm chơi .Đối với các lớp có số lượng cháu từ (30 cháu trở lên )nên tổ chức 3 hoặc 4 nhóm chơi không nhất thiết phải 5 nhóm chơi cùng một lúc,Nhưng trong các lần tổ chức vui chơi thì trò chơi phân vai bắt buộc phải có ,và chúng tôi cho đây là trò chơi chính hay là trò chơi sáng tạo .Vì trò chơi này có tác dụng rất lớn đến việc phát triển ngôn ngữ,rèn luyện óc quan sát ,trí nhớ của trẻ .
    Qua việc chỉ đạo trên giáo viên trường tôi có phần nắm rõ ,nhưng tôi cũng chưa an tâm .Thế rồi !..
    Biện pháp 2 : Xây dựng lớp điểm thực hành hoạt động vui chơi
    Chúng tôi chỉ đạo cho lớp lớn ( Hội Khách ) thực hiện hoạt động vui chơi mẫu .Trước tiên chúng tôi chọn chủ đề hoạt động vui chơi có nội dung phong phú và gần gũi VD: Công việc của các thành viên trong gia đình
    Tiếp đến tiến hành làm đồ dùng phục vụ cho chủ đề trên , bước tiếp theo chúng tôi thực hành . Để giáo viên đó nắm bắt một cách cụ thể hơn Tôi trực tiếp thực hiện hoạt động vui chơi trên, người ta thường nói : “trăm nghe không bằng mắt thấy .Từ đó giáo viên chủ nhiệm lớp học tập một cách nhanh nhẹn .Bên cạnh đó bản thân tôi luôn cận kề gần gủi giáo viên và học sinh ở lớp lớn (HK)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print