Ảnh ngẫu nhiên

Be_an_nhieu_cho_chong_lon1.jpg Be_an_nhieu_cho_chong_lon.jpg

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

GIỜ

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của MN Cảnh Thụy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Duy
    Ngày gửi: 15h:16' 28-04-2011
    Dung lượng: 46.5 KB
    Số lượt tải: 1014
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án
    Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
    Hoạt động làm quen với văn học
    Chủ điểm: Giao thông
    Đề tài: Truyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi ”.
    Loại tiết :Cung cấp kiến thức
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi
    Thời gian: 25- 27 phút
    Người soạn và thực hiện : Vũ Thị Tuyên
    Đơn vị : Trường MN Cảnh Thụy- Yên Dũng- Bắc Giang
    I/ Mục đích - yêu cầu.
    1) Kiến thức :
    - Trẻ nhớ tên chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi ” . Nhớ được tên các nhân vật trong truyện
    - Trẻ hiểu nội dung truyện, biết nhận xét đánh giá tính cách của từng nhân vật trong truyện , tích hợp một số nội dung :
    + Âm nhạc: trẻ biết hát đúng các bài hát: “ Em đi qua ngã tư đường phố ” “ Đường em đi ”.
    + KPXH: Trẻ biết đi đúng luật khi tham gia giao thông, đi bộ vào lề đường phía bên tay phải, không nô đùa, chơi trên đường.
    + Toán : Nhận biết số lượng nhân vật trong chuyện.
    2) Kĩ năng :
    - Rèn kỹ năng chú ý nghe truyện, biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
    - Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.
    - 95 % trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật trong truyện và hiểu nội dung truyện
    3) Thái độ :
    - Trẻ yêu thích hoạt động làm quen với văn học . Hứng thú nghe cô kể chuyện , tích cực trả lời câu hỏi của cô.
    - Thông qua truyện giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn, biết nhận lỗi và sửa lỗi khi làm sai.
    - Giáo dục trẻ biết thực hiện đúng một số luật lệ khi tham gia giao thông.
    II/ Chuẩn bị.
    1) Đồ dùng của cô :
    - Soạn giáo án đầy đủ trình bày khoa học.
    -Tranh nổi minh hoạ nội dung truyện
    - Đầu chiếu,máy tính, màn hình, que chỉ.
    - Tranh truyện để giảng nội dung.Hệ thống câu hỏi để đàm thoại cùng trẻ.
    - Đàn ooc gan
    - Cô thuộc truyện, kể diễn cảm đúng giọng điệu từng nhân vật. Cô sử dụng đồ dùng dạy học thành thạo.
    - Địa điểm: Cô tổ chức các hoạt động giờ học trong lớp phù hợp với hoạt động.
    2) Đồ dùng của trẻ :
    - Chỗ ngồi hợp lý.
    - Tâm thế thoải mái trước khi vào giờ học.
    - Trẻ thuộc 1 số bài hát : Em đi qua ngã tư đường phố, đường em đi; bài thơ : Con tàu.
    III/ Tổ chức hoạt động : (25-27 phút).
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    * Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 3 phút)
    - Cô giới thiệu các cô về dự
    - Cô giới thiệu và cùng chơi với trẻ trò chơi “ Chú thỏ ”
    Trẻ làm thỏ chạy ra chào các bạn......
    Để biết có chuyện gì xẩy ra với chiếc đuôi xinh đẹp của thỏ, cô mời các con cùng nghe cô kể câu chuyện “ Vì sao thỏ cụt đuôi” nhé
    Vậy cô mời các con xúm xít quanh cô
    * Hoạt động 2 : Kể chuyện, tìm hiểu về nội dung truyện. (22 phút )
    * Kể chuyện diễn cảm
    - Cô kể lần 1 : Kể diễn cảm cùng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
    Kể xong cô hỏi : Vừa rồi cô đã kể cho các con nghe
     
    Gửi ý kiến
    print