Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Võ Anh Tuấn
  • 22/12

    Âm nhạc: Trường chúng cháu là trường Mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tống Thị Nguyệt
    Ngày gửi: 15h:14' 08-11-2012
    Dung lượng: 30.5 KB
    Số lượt tải: 270
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

    CHỦ ĐỀ NHÁNH : TRƯỜNGMN CỦA BÉ
    LĨNH VỰC: Phát triển thẫm mỹ
    HOẠT ĐỘNG HỌC : Giáo dục âm nhạc
    ĐỀ TÀI :
    Vận động: TRƯỜNG CHÚNG CHÁU LÀ TRƯỜNG MẦM NON
    Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học
    Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh hơn

    I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Trẻ hát và vận động theo nhịp đúng bài hát: Trường chúng cháu là trường Mầm non.
    - Trẻ thích thú khi nghe cô hát và thể hiện tình cảm của mình qua bài nghe hát.
    - Qua bài hát giáo dục cháu yêu cháu yêu quý trường, lớp và lòng ham thích đến trường , lớp, đi học không khóc nhè, vâng lời cô, chăm ngoan, học giỏi.

    II.CHUẨN BỊ:
    Phách gõ
    Đàn, đĩa nhạc
    Xắc xô
    Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, dùng lời nói, luyện tập.

    III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
    Hoạt động 1:
    Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Trời tối, trời sáng”
    Cô hỏi trẻ: Thế trời sáng bố mẹ đưa các con đi đâu?( Trẻ trả lời)
    Thế trường các con có tên là gì?( Trẻ trả lời)

    Hoạt động 2:
    Cô nói:
    Thế chúng mình cùng hát về trường chúng ta nhé!
    Cho cả lớp hát cả bài 2-4 lần ( Bài hát: Trường chúng cháu là trường Mầm non ) Hát chuyển thành vòng tròn.
    Để cho bài hát càng thêm hay cô và các con cùng: Vận động nhé!
    Cô cho cả lớp tự chọn để vận động minh họa ( Tự do)
    Bài hát này các con vận động nào cũng được. Nhưng hôm nay cô dạy con vỗ tay theo nhịp cả bài: Trường chúng cháu là trường Mầm non - Sau đó chuyển thành vòng tròn.
    Cô vỗ mẫu cho cả lớp xem 2 lần - Phân tích: Vỗ theo nhịp là chúng ta vỗ vào phách mạnh và nghĩ ở phách nhẹ, với bài hát này chúng ta vỗ phách mạnh vào chữ ai....
    Cho cả lớp vỗ theo nhịp đếm 1,2. ( 3 lần)
    Sau đó luyện tập theo lớp ( 4 lần)
    Nhóm – Tổ - Cá nhân( Cô chú ý sửa sai)
    Thi đua đội nam, nữ.

    NGHE HÁT:
    Cô nói: Ngày đầu tiên đến trường các con có khóc nhè không?( Trẻ trả lời)
    Có những bạn lần đầu tiên đến lớp còn bỡ ngỡ khóc nhè được cô giáo vỗ về yêu thương điều đó được thể hiện qua bài hát: Ngày đầu tiên đi học . Hôm nay cô hát cho các con nghe nhé
    Cô hát cho cả lớp nghe 1 lần
    - Giáo dục: Cháu đến lớp không khóc nhè , học ngoan ,cùng chơi với bạn.Yêu quí ngôi trường, không vẽ bậy trên tường
    Cô mở nhạc cho cháu nghe , cô và cháu cùng múa phù hoạ theo cả bài.

    TRÒ CHƠI ÂM NHẠC: Ai nhanh nhất
    Cách chơi:
    Trẻ đứng thành vòng tròn, cô đặt 4-5 vòng. Những trẻ chơi đi vòng trong quanh những vòng cô giáo đặt, khi nghe tín hiệu của cô hoặc khi nghe tiết tấu yêu cầu của cô) thì nhảy vào vòng ( Số trẻ phải nhiều hơn số vòng) Trẻ nào vào vong thì thắng cuộc, Trẻ nào không nhanh thì bị nhảy lò cò. Trò chơi tiếp tục đến khi chỉ còn một vòng.
    Cho trẻ chơi 4-5 lần.

    Hoạt động 3:
    Cô cho trẻ hát và vận động lại bài “ Trường chúng cháu là trường Mầm non”
    Nhận xét tuyên dương- dặn dò trẻ
    Kết thúc: cho trẻ chơi trò chơi: Chi chi chành chành.











     
    Gửi ý kiến
    print