Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Image11.jpg DSC_0897.jpg DSC_08771.jpg DSC_0860.jpg DSC_08591.jpg DSC_0942.jpg DSC_0833.jpg DSC_0823.jpg DSC_0814.jpg DSC_0811.jpg DSC_0809.jpg DSC_0802.jpg DSC_0799.jpg Image51.jpg Image50.jpg Image49.jpg Image48.jpg Image47.jpg Image46.jpg Image45.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuẩn giáo dục 5 tuổi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: vụ giáo dục mầm non
    Người gửi: Lê Thị Hương Giang (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:23' 12-01-2010
    Dung lượng: 432.5 KB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN
    TRẺ 5 TUỔI
    BÁO CÁO
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – UNICEF
    DỰ ÁN PHÁT TRIỂN TRẺ THƠ
    Tháng 12/2009

    Vụ Giáo dục Mầm non
    1. Khái niệm về chuẩn
    Chuẩn phát triển trẻ là những tuyên bố thể hiện sự mong đợi về những gì trẻ nên biết và có thể làm được dưới tác động của giáo dục.
    Cái trẻ đã biết có thể tự làm được
    Cái trẻ nên biết và có thể làm được
    Chuẩn giúp cho GV, cha mẹ hiểu được khả năng của trẻ để:
    + Không đòi hỏi ở trẻ những điều trẻ không thể làm được hoặc đánh giá thấp khả năng của trẻ.
    + Hỗ trợ để trẻ phát triển tối đa tiềm năng của mình
    + Theo dõi sự phát triển của trẻ để điều chỉnh các tác động kích thích sự phát triển của trẻ.
    Sử dụng Chuẩn PTT để thúc đẩy và tăng cường sự phát triển của trẻ, thúc đẩy việc thiết kế chương trình giáo duc mầm non và hỗ trợ gia đình, giúp trẻ phát triển tối đa.
    Chuẩn PTT cần được đánh giá lại và cập nhật ít nhất 5 năm một lần để đảm bảo luôn phù hợp với sự phát triển của trẻ và sự mong đợi của xã hội.
    2. Mục đích sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ
    Parenting Standards
    Chuẩn về chỉ số xã hội về CSGD trẻ
    Chuẩn về chương trình học/ trường học
    Chuẩn tiếp cận dịch vụ CSGD trẻ
    Chuẩn về sự phối hợp cảu các cơ quan liên quan đến CSGD
    Chuẩn về GD gia đình
    Chuẩn về giáo viên
    Chuẩn
    Phát triển trẻ
    Coi Chuẩn PTT
    như một ngân hàng

    Nâng cao chất lượngCSGD ở cac cơ sở GDMN
    Nâng cao kiến thức và kỹ năng CSGD trẻ của phụ huynh
    Công cụ chẩn đoán
    Nâng cao chất lượng đào tạo GVMN
    Đánh giá các chương trình
    Giám sát các chương trình quốc gia
    Nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự phát triển của trẻ
    Ngân hàng các chuẩn
    1. Nâng cao chất lượng CSGD trẻ
    2. Hỗ trợ và nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN
    3. Nâng cao kiến thức và thực hành CSGD trẻ của cha mẹ
    4. Nâng cao kiến thức cộng đồng về CSGD trẻ
    Không phải là một danh mục liệt kê thật đầy đủ về sự phát triển của trẻ.
    Không dùng để xếp loại trẻ.
    Không dùng như bộ công cụ để trực tiếp đánh giá trẻ. Chuẩn là cơ sở để xây dựng các công cụ đánh giá trẻ
    4. Cấu trúc và nội dung của Chuẩn phát triển trẻ

    .
    Được định nghĩa theo quy mô rộng về sự phát triển của trẻ.
    Phạm vi phát triển

    Thể hiện một khía cạnh đặc thù cụ thể của lĩnh vực
    Xác định trẻ em nên biết gì và
    có thể làm được gì ?
    Mô tả những hành vi hay kỹ năng có thể quan sát được mà
    ta mong trẻ đạt được trong Chuẩn đã định.
    4.2. Nội dung Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi Việt Nam gồm:
    - 4 lĩnh vực
    - 10 tiểu lĩnh vực
    - 28 chuẩn
    - 120 chỉ số
    Sự phát triển ngôn
    ngữ và giao tiếp
    (2 tiểu lĩnh vực, 6 chuẩn, 31 chỉ số
    Sự phát triển TC
    và quan hệ xã hội
    (2 tiểu lĩnh vực, 7chuẩn, 34 chỉ số)
    Bộ chuẩn PTT
    5 tuổi
    (4 lĩnh vực, 10 tiểu lĩnh vực,
    28 chuẩn, 120 chỉ số
    Sự phát triển nhận thức
    (3 tiểu lĩnh vực, 9 chuẩn, 29 chỉ số)
    Sự phát triển thể chất
    (3 tiểu lĩnh vực, 6 chuẩn, 26 chỉ số)
    Vận động
    (3 chuẩn – 11 chỉ số)
    Sức khoẻ thể chất
    (1 chuẩn, 3 chỉ số)

    VS cá nhân, d.dưỡng, an toàn,
    (3 chuẩn,12 chỉ số)
    Tình cảm
    (3 chuẩn, 15 chỉ số)
    Quan hệ xã hội
    (4 chuẩn, 19 chỉ số)
    HĐ lời nói và giao tiếp
    (3 chuẩn, 18 chỉ số )
    Làm quen với đọc, viết
    (3 chuẩn, 13 chỉ số )
    Nhận thức về tự nhiên, xã hội
    và nghệ thuật
    (3 chuẩn, 12 chỉ số)
    Khả năng suy luận và sáng tạo
    (3 chuẩn, 9 chỉ số)
    Biểu tượng ban đầu về toán
    (3 chuẩn, 8 chỉ số)
    Lĩnh vực 1.
    Sự phát triển thể chất
    Tiểu lĩnh vực 1.1. Vận động (3 chuẩn, 11 chỉ số)
    Tiểu lĩnh vực 1.2. Sức khoẻ thể chất (1 chuẩn, 3 chỉ số)
    Tiểu lĩnh vực 1.3. Vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng, an toàn (2 chuẩn,12 chỉ số)
    Lĩnh vực 2.
    Sự phát triển tình cảm và
    quan hệ xã hội
    Tiểu lĩnh vực 2.1. Tình cảm (3 chuẩn, 15 chỉ số)

    Tiểu lĩnh vực 2.1. Quan hệ xã hội
    (4 chuẩn, 19 chỉ số)

    Lĩnh vực 3.
    SỰ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP
    Tiểu lĩnh vực 3.1. Hoạt động lời nói và giao tiếp (3 chuẩn, 11 chỉ số)
    Tiểu lĩnh vực 3.2. Làm quen với việc đọc, viết
    (3 chuẩn, 13 chỉ số)
    Lĩnh vực 4.
    SỰ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    Tiểu lĩnh vực 4.1. Nhận thức
    về tự nhiên, xã hội và nghệ thuật (3 chuẩn, 12 chỉ số)

    Tiểu lĩnh vực 4.2. Biểu tượng ban đầu về toán
    (3 chuẩn, 8 chỉ số)

    Tiểu lĩnh vực 4.3. Khả năng suy luận và sáng tạo
    (3 chuẩn, 9 chỉ số)

    Cám ơn sự chú ý lắng nghe của các quý vị đại biểu!
     
    Gửi ý kiến
    print