Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10357262_433235533540580_1639543013173849730_n.jpg 9871_433234683540665_883698097598491509_n.jpg 10382001_433234866873980_7099047637013795506_n.jpg 1923731_433235613540572_6848722954294832548_n.jpg The_duc_2015.jpg The_duc1_2015.jpg Trung_thu_2015.jpg Trung_thu_1_2015.jpg Buffer_khai_giang.jpg Buffer_khai_giang_2015.jpg Khai_giang_2015.jpg Khai_giang_2015n.jpg Khia_giang.jpg IMG_20150420_094212.jpg IMG_20150420_093746.jpg IMG_20150420_091942.jpg IMG_20150420_091336.jpg IMG_20150420_090109.jpg IMG_20150420_090133.jpg DSC_0039.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đếm đến 6- Nhận biết số 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Lê Thị Hương Giang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:41' 19-10-2009
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 2451
    Số lượt thích: 1 người (Cao Thi Mai)

    Trường mẫu Giáo Tân Hội
    Phát triển nhận thức
    Đề tài : Đếm đến 6; nhận biết các nhóm có số lượng 6 - Nhận biết số 6
    Chủ đề : BẢN THÂN
    Đối tượng : 5 tuổi
    Người thiết kế : Lương Thị Nguyệt Linh
    Giáo viên : Võ Thị Ngọc Hoa
    Thời gian : 30-35 phút
    Ngày dạy : 15/10/2009
    Mục đích yêu cầu
    1.Kiến thức :
    Dạy trẻ biết đếm đến 6, nhận biết đồ vật có số lượng 6, trẻ nhận biết chữ số 6. Biết đếm thành thạo đến 6, biết tạo nhóm trong phạm vi 6.
    2.Kỹ năng :
    - Có kỹ năng so sánh 2 nhóm đối tượng. Trả lời trọn câu, nói đúng thuật ngữ toán học, viết được số 6 trên không. So sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6.
    3.Thái độ :
    - Giáo dục trẻ tính gọn gàng,ngăn nắp,biết chăm sóc và bảo vệ sức khỏe
    `
    Chuẩn bị
    - Đồ dùng của cô: Trên máy tính
    - Đồ dùng của trẻ : Mỗi trẻ có đồ dùng số lượng 6, thẻ số 3,5,6.
    - Một số áo có gắn số 4,5,6
    - Vẽ ô cò lò .
    - Một số bài hát ,bài thơ , đồng dao về bản thân
    - Giáo án điện tử.
    - Lĩnh vực tích hợp : Phát triển thẩm mỹ; phát triển ngôn ngữ; phát triển thể chất.
    Hoạt động 1
    Hát và vận động "vui đến trường "
    - Trò chuyện với trẻ về vệ sinh răng miệng: Các con ơi mỗi buổi sáng thức dậy trước khi đến trường các con phải làm những công việc gì?( đánh răng, rửa mặt, chải tóc, ăn sáng, tập thể dục).
    - Cô giáo dục trẻ: Đúng rồi, mỗi sáng thức dậy trước khi đến trường các con phải đánh răng, rửa mặt, để luôn có hàm răng trắng tinh và không bị sâu răng đấy. Đánh răng vào buổi sáng thức dậy, sau các bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải thường xuyên tập thể dục hàng ngày,
    ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ. Có như vậy cơ thể mới khỏe mạnh, thông minh và mau lớn nha các con.
    - Cô đố trẻ về bàn chải đánh răng:
    "Vài hàng cước trắng - Có cán cầm tay
    Giúp bé hàng ngày - Đánh răng sạch bóng"
    Đố là cái gì ? Cho trẻ đếm 4 bàn chải đánh răng và đếm đọc số 4 trên máy.
    - Cô đố trẻ về khăn mặt:
    "Dệt từ sợi bông - Mà lại có công
    Giúp người rửa mặt". Đố biết là gì ?
    Cho trẻ lên tạo nhóm 5 khăn mặt và đếm đọc số 5 trên máy.
    - Đọc thơ : "Miệng xinh"





    4
    5
    Hoạt động 2
    -Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có số lượng 6, nhận biết số 6 :
    Cô tạo nhóm 5 bạn gái, 6 bạn trai. Cho trẻ đếm, cô đặt câu hỏi so sánh :
    Số bạn trai và số bạn gái số nào nhiều hơn ? Nhiều hơn mấy ?
    Số bạn gái và số bạn trai, số nào ít hơn ? Ít hơn mấy ?
    Muốn số bạn gái bằng số bạn trai phải làm sao ? ( thêm 1 bạn gái )
    Số bạn trai và số bạn gái đã bằng nhau chưa? Và đều bằng mấy? Để chỉ nhóm số lượng 6, cô dùng số mấy ?







    "Nghe vẻ nghe ve
    Lớp mình lắng nghe
    Khi đi ngoài nắng
    Đội gì trên đầu ?"
    - Cô tạo nhóm 5 cái mũ. Trẻ thực hiện cùng cô.
    - Thêm 1 cái mũ , cho trẻ đếm lại, hỏi trẻ 5 thêm 1 bằng mấy? (cho trẻ nhắc lại 5 thêm 1 bằng 6).
    - Để chỉ nhóm số lượng 6 cô dùng số mấy ? Cô xếp số 6, cho trẻ đếm lại và đọc số.
    - Cô giới thiệu số 6 rồi cô phát âm, cho trẻ phát âm, cô sửa sai.
    - So sánh số 6 quay ngược là số 9 và ngược lại là số 6.
    - Viết số 6 trên không và giải thích.
    - Cô và trẻ bớt dần đồ dùng. (bớt 1, bớt 5 ). Sau mỗi lần bớt, gắn số, đếm và đọc số.
    - Cho trẻ lên tạo nhóm dồ dùng có số lượng 6 trên máy.

    6
    6
    5
    6
    9
    6
    6
    6
    6
    Hoạt động 3

    Cho trẻ xếp, đến đồ dùng thêm bớt trong phạm vi 6.
    - Hát bài "Rềnh rềnh ràng ràng".
    Ưng dụng kidsmart : vào ngôi nhà toán học của millie, vào xưởng bánh làm bánh có 6 nhân.
    Cho trẻ liên hệ trên bản thân trẻ : Vẫy tay, dậm chân trong phạm vi 6.


    Trò chơi : " Thi xem ai nhanh và đúng"
    - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi vui kết hợp nghe nhạc chủ đề.
    Cách chơi : Cô chuẩn bị một số cái áo mang số 4,5,6. Chia trẻ thành hai đội, khi có hiệu lệnh lần lượt từng bạn nhảy lò cò lên chọn áo mang số 6 mặc vào, sau đó nhảy lò cò về chỗ. Tiếp tục bạn khác lên. Trong thời gian hai phút đội nào lấy đúng và nhiều hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.
    - Kết thúc hoạt động: Nhận xét tuyên dương Nghe nhạc bài "Em là bồ câu trắng đi ra sân"
    Hoạt động 4
    Chào tạm biệt các thầy cô về dự thi ƯDCNTT
     
    Gửi ý kiến
    print