Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    10357262_433235533540580_1639543013173849730_n.jpg 9871_433234683540665_883698097598491509_n.jpg 10382001_433234866873980_7099047637013795506_n.jpg 1923731_433235613540572_6848722954294832548_n.jpg The_duc_2015.jpg The_duc1_2015.jpg Trung_thu_2015.jpg Trung_thu_1_2015.jpg Buffer_khai_giang.jpg Buffer_khai_giang_2015.jpg Khai_giang_2015.jpg Khai_giang_2015n.jpg Khia_giang.jpg IMG_20150420_094212.jpg IMG_20150420_093746.jpg IMG_20150420_091942.jpg IMG_20150420_091336.jpg IMG_20150420_090109.jpg IMG_20150420_090133.jpg DSC_0039.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn Tạo hình

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 18h:22' 01-06-2009
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 562
    Số lượt thích: 0 người
       
    Giáo án
    Phát triển thẩm mỹ
    chủ điểm: thực vật
    “Vẽ hoa mùa xuân”
    ( tiết đề tài )

    Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ
    Người dạy: Thúy Quỳnh
    Trường:Mầm non 8*3


    I/Mục đích yêu cầu:
    1/Kiến thức:
    -Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình như : gạt màu bằng bìa, tô màu, chấm màu, gắn đính và biết phối hợp các nguyên vật liệu như màu nước, màu sáp, màu dạ... để tạo nên bức tranh hoa mùa xuân.
    -Trẻ biết dùng các màu sắc, hình nét khác nhau phù hợp với cảm xúc của mình và nội dung của bức tranh.
    -Trẻ biết giới thiệu tranh, đặt tên cho bức tranh
    2/Kỹ năng:
    -Rèn kỹ năng sử dụng màu nước, cách chọn khổ giấy ngang hoặc dọc để thể hiện bức tranh.
    3/Giáo dục:
    -Trẻ có cảm nhận về bức tranh đẹp, mong muốn tạo ra cáI đẹp.
    II/Chuẩn bị:
    1/Đồ dùng của cô:
    -Tranh mẫu: 4 tranh có nội dung
    +Muôn hoa khoe sắc
    +Lọ hoa ngày tết
    +Vườn đào ngày xuân
    +ĐI chợ hoa
    -Đàn nhạc các bàI hát: “hoa lá mùa xuân” ; “màu hoa” ; “Tết đến rồi”
    -Đĩa nhạc không lời.
    -Bố trí khung cảnh hoa mùa xuân
    -Những con rối hoa để dẫn vào bài.
    -Giá trưng bày sản phẩm.
    2/Đồ dùng của trẻ :
    -Bảng vẽ, sáp màu, màu nước, giấy vụn, cành cây khô.
    -Đội hình : Phần trò chuyện, hướng dẫn ->trẻ ngồi đội hình tự do ; thực hiện : trẻ ngồi bàn (5 trẻ / 1 bàn )

    III/Sáng tạo và phát triển trí lực cho trẻ:
    1/Sáng tạo:
    -Tạo khung cảnh để trẻ sáng tạo trong hoạt động tạo hình.
    -Sưu tầm và hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên liệu trong hoạt động tạo hình: màu nước, màu dạ, giấy xé vụn, cành khô.
    -Sử dụng âm nhạc trong tiết học một cách hợp lý
    2/Phát triển trí lực cho trẻ:
    -Trẻ biết cách lựa chọn và sử dụng các nguyên liệu tạo hình.
    -Biết giới thiệu và đặt tên cho bài vẽ của mình phù hợp với nội dung .

    IV/Các bước tiến hành:

    Hoạt động của cô
    hoạt động của trẻ
    Lưu ý
    
    
    *Hoạt động 1: trò chuyện, giới thiệu bài
    -Các con ơi, mùa xuân đang đến rất gần rồi, hãy hát vang bàI hát “hoa lá mùa xuân” để gọi mùa xuân mau đến nhanh nhé !
    (cô vừa hát vừa đưa các con rối )
    -Chào các bạn, chúng tôI là những bông hoa mùa xuân, đố các bạn biết khi mùa xuân đến có những loại hoa nào ?
    -Các bạn có biết hoa có ích lợi gì với cuộc sống và con người không?

    -Hoa có rất nhiều ích lợi với con người, vậy hôm nay chúng mình hãy cùng nhau vẽ những bông hoa mùa xuân nhé !

    *Hoạt động 2 : Quan sát, phân tích tranh
     
    Gửi ý kiến
    print