Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Pdf Word-logo Pdf Pdf Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Slide0 Xls

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn Tạo hình

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 18h:22' 01-06-2009
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 547
    Số lượt thích: 0 người
       
    Giáo án
    Phát triển thẩm mỹ
    chủ điểm: thực vật
    “Vẽ hoa mùa xuân”
    ( tiết đề tài )

    Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ
    Người dạy: Thúy Quỳnh
    Trường:Mầm non 8*3


    I/Mục đích yêu cầu:
    1/Kiến thức:
    -Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình như : gạt màu bằng bìa, tô màu, chấm màu, gắn đính và biết phối hợp các nguyên vật liệu như màu nước, màu sáp, màu dạ... để tạo nên bức tranh hoa mùa xuân.
    -Trẻ biết dùng các màu sắc, hình nét khác nhau phù hợp với cảm xúc của mình và nội dung của bức tranh.
    -Trẻ biết giới thiệu tranh, đặt tên cho bức tranh
    2/Kỹ năng:
    -Rèn kỹ năng sử dụng màu nước, cách chọn khổ giấy ngang hoặc dọc để thể hiện bức tranh.
    3/Giáo dục:
    -Trẻ có cảm nhận về bức tranh đẹp, mong muốn tạo ra cáI đẹp.
    II/Chuẩn bị:
    1/Đồ dùng của cô:
    -Tranh mẫu: 4 tranh có nội dung
    +Muôn hoa khoe sắc
    +Lọ hoa ngày tết
    +Vườn đào ngày xuân
    +ĐI chợ hoa
    -Đàn nhạc các bàI hát: “hoa lá mùa xuân” ; “màu hoa” ; “Tết đến rồi”
    -Đĩa nhạc không lời.
    -Bố trí khung cảnh hoa mùa xuân
    -Những con rối hoa để dẫn vào bài.
    -Giá trưng bày sản phẩm.
    2/Đồ dùng của trẻ :
    -Bảng vẽ, sáp màu, màu nước, giấy vụn, cành cây khô.
    -Đội hình : Phần trò chuyện, hướng dẫn ->trẻ ngồi đội hình tự do ; thực hiện : trẻ ngồi bàn (5 trẻ / 1 bàn )

    III/Sáng tạo và phát triển trí lực cho trẻ:
    1/Sáng tạo:
    -Tạo khung cảnh để trẻ sáng tạo trong hoạt động tạo hình.
    -Sưu tầm và hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên liệu trong hoạt động tạo hình: màu nước, màu dạ, giấy xé vụn, cành khô.
    -Sử dụng âm nhạc trong tiết học một cách hợp lý
    2/Phát triển trí lực cho trẻ:
    -Trẻ biết cách lựa chọn và sử dụng các nguyên liệu tạo hình.
    -Biết giới thiệu và đặt tên cho bài vẽ của mình phù hợp với nội dung .

    IV/Các bước tiến hành:

    Hoạt động của cô
    hoạt động của trẻ
    Lưu ý
    
    
    *Hoạt động 1: trò chuyện, giới thiệu bài
    -Các con ơi, mùa xuân đang đến rất gần rồi, hãy hát vang bàI hát “hoa lá mùa xuân” để gọi mùa xuân mau đến nhanh nhé !
    (cô vừa hát vừa đưa các con rối )
    -Chào các bạn, chúng tôI là những bông hoa mùa xuân, đố các bạn biết khi mùa xuân đến có những loại hoa nào ?
    -Các bạn có biết hoa có ích lợi gì với cuộc sống và con người không?

    -Hoa có rất nhiều ích lợi với con người, vậy hôm nay chúng mình hãy cùng nhau vẽ những bông hoa mùa xuân nhé !

    *Hoạt động 2 : Quan sát, phân tích tranh
     
    Gửi ý kiến
    print