Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0039.jpg DSC_0103.jpg DSC_0083.jpg DSC_0063.jpg DSC_00351.jpg DSC_0022.jpg DSC_0019.jpg 10982452_384654995046063_497539080409051505_n.jpg 10445987_384655298379366_4866353667822952687_n.jpg 10346620_358800254298204_6829791767249457826_n.jpg 10945670_989069374454066_3569329877627340093_n.jpg 10955693_383851361793093_6685176533018228829_n.jpg 10928861_376905252487704_1824162191399406525_n.jpg 18221_388617407983155_549790204872921844_n.jpg 10952398_383764291801800_2992945258400646739_n.jpg 10953147_383852315126331_47065768207128467_n.jpg 11008560_396867773824785_3055742302470563475_n.jpg DSC_0099.jpg DSC_0093.jpg DSC_0068.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Giàng Chính Dìn
  • Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn Tạo hình

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 18h:22' 01-06-2009
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 554
    Số lượt thích: 0 người
       
    Giáo án
    Phát triển thẩm mỹ
    chủ điểm: thực vật
    “Vẽ hoa mùa xuân”
    ( tiết đề tài )

    Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ
    Người dạy: Thúy Quỳnh
    Trường:Mầm non 8*3


    I/Mục đích yêu cầu:
    1/Kiến thức:
    -Trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình như : gạt màu bằng bìa, tô màu, chấm màu, gắn đính và biết phối hợp các nguyên vật liệu như màu nước, màu sáp, màu dạ... để tạo nên bức tranh hoa mùa xuân.
    -Trẻ biết dùng các màu sắc, hình nét khác nhau phù hợp với cảm xúc của mình và nội dung của bức tranh.
    -Trẻ biết giới thiệu tranh, đặt tên cho bức tranh
    2/Kỹ năng:
    -Rèn kỹ năng sử dụng màu nước, cách chọn khổ giấy ngang hoặc dọc để thể hiện bức tranh.
    3/Giáo dục:
    -Trẻ có cảm nhận về bức tranh đẹp, mong muốn tạo ra cáI đẹp.
    II/Chuẩn bị:
    1/Đồ dùng của cô:
    -Tranh mẫu: 4 tranh có nội dung
    +Muôn hoa khoe sắc
    +Lọ hoa ngày tết
    +Vườn đào ngày xuân
    +ĐI chợ hoa
    -Đàn nhạc các bàI hát: “hoa lá mùa xuân” ; “màu hoa” ; “Tết đến rồi”
    -Đĩa nhạc không lời.
    -Bố trí khung cảnh hoa mùa xuân
    -Những con rối hoa để dẫn vào bài.
    -Giá trưng bày sản phẩm.
    2/Đồ dùng của trẻ :
    -Bảng vẽ, sáp màu, màu nước, giấy vụn, cành cây khô.
    -Đội hình : Phần trò chuyện, hướng dẫn ->trẻ ngồi đội hình tự do ; thực hiện : trẻ ngồi bàn (5 trẻ / 1 bàn )

    III/Sáng tạo và phát triển trí lực cho trẻ:
    1/Sáng tạo:
    -Tạo khung cảnh để trẻ sáng tạo trong hoạt động tạo hình.
    -Sưu tầm và hướng dẫn trẻ sử dụng các nguyên liệu trong hoạt động tạo hình: màu nước, màu dạ, giấy xé vụn, cành khô.
    -Sử dụng âm nhạc trong tiết học một cách hợp lý
    2/Phát triển trí lực cho trẻ:
    -Trẻ biết cách lựa chọn và sử dụng các nguyên liệu tạo hình.
    -Biết giới thiệu và đặt tên cho bài vẽ của mình phù hợp với nội dung .

    IV/Các bước tiến hành:

    Hoạt động của cô
    hoạt động của trẻ
    Lưu ý
    
    
    *Hoạt động 1: trò chuyện, giới thiệu bài
    -Các con ơi, mùa xuân đang đến rất gần rồi, hãy hát vang bàI hát “hoa lá mùa xuân” để gọi mùa xuân mau đến nhanh nhé !
    (cô vừa hát vừa đưa các con rối )
    -Chào các bạn, chúng tôI là những bông hoa mùa xuân, đố các bạn biết khi mùa xuân đến có những loại hoa nào ?
    -Các bạn có biết hoa có ích lợi gì với cuộc sống và con người không?

    -Hoa có rất nhiều ích lợi với con người, vậy hôm nay chúng mình hãy cùng nhau vẽ những bông hoa mùa xuân nhé !

    *Hoạt động 2 : Quan sát, phân tích tranh
     
    Gửi ý kiến
    print