Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20150420_094212.jpg IMG_20150420_093746.jpg IMG_20150420_091942.jpg IMG_20150420_091336.jpg IMG_20150420_090109.jpg IMG_20150420_090133.jpg DSC_0039.jpg DSC_0103.jpg DSC_0083.jpg DSC_0063.jpg DSC_00351.jpg DSC_0022.jpg DSC_0019.jpg 10982452_384654995046063_497539080409051505_n.jpg 10445987_384655298379366_4866353667822952687_n.jpg 10346620_358800254298204_6829791767249457826_n.jpg 10945670_989069374454066_3569329877627340093_n.jpg 10955693_383851361793093_6685176533018228829_n.jpg 10928861_376905252487704_1824162191399406525_n.jpg 18221_388617407983155_549790204872921844_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đếm đến 6- Nhận biết số 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Lê Thị Hương Giang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:41' 19-10-2009
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 2010
    Số lượt thích: 1 người (Cao Thi Mai)

    Trường mẫu Giáo Tân Hội
    Phát triển nhận thức
    Đề tài : Đếm đến 6; nhận biết các nhóm có số lượng 6 - Nhận biết số 6
    Chủ đề : BẢN THÂN
    Đối tượng : 5 tuổi
    Người thiết kế : Lương Thị Nguyệt Linh
    Giáo viên : Võ Thị Ngọc Hoa
    Thời gian : 30-35 phút
    Ngày dạy : 15/10/2009
    Mục đích yêu cầu
    1.Kiến thức :
    Dạy trẻ biết đếm đến 6, nhận biết đồ vật có số lượng 6, trẻ nhận biết chữ số 6. Biết đếm thành thạo đến 6, biết tạo nhóm trong phạm vi 6.
    2.Kỹ năng :
    - Có kỹ năng so sánh 2 nhóm đối tượng. Trả lời trọn câu, nói đúng thuật ngữ toán học, viết được số 6 trên không. So sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6.
    3.Thái độ :
    - Giáo dục trẻ tính gọn gàng,ngăn nắp,biết chăm sóc và bảo vệ sức khỏe
    `
    Chuẩn bị
    - Đồ dùng của cô: Trên máy tính
    - Đồ dùng của trẻ : Mỗi trẻ có đồ dùng số lượng 6, thẻ số 3,5,6.
    - Một số áo có gắn số 4,5,6
    - Vẽ ô cò lò .
    - Một số bài hát ,bài thơ , đồng dao về bản thân
    - Giáo án điện tử.
    - Lĩnh vực tích hợp : Phát triển thẩm mỹ; phát triển ngôn ngữ; phát triển thể chất.
    Hoạt động 1
    Hát và vận động "vui đến trường "
    - Trò chuyện với trẻ về vệ sinh răng miệng: Các con ơi mỗi buổi sáng thức dậy trước khi đến trường các con phải làm những công việc gì?( đánh răng, rửa mặt, chải tóc, ăn sáng, tập thể dục).
    - Cô giáo dục trẻ: Đúng rồi, mỗi sáng thức dậy trước khi đến trường các con phải đánh răng, rửa mặt, để luôn có hàm răng trắng tinh và không bị sâu răng đấy. Đánh răng vào buổi sáng thức dậy, sau các bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải thường xuyên tập thể dục hàng ngày,
    ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ. Có như vậy cơ thể mới khỏe mạnh, thông minh và mau lớn nha các con.
    - Cô đố trẻ về bàn chải đánh răng:
    "Vài hàng cước trắng - Có cán cầm tay
    Giúp bé hàng ngày - Đánh răng sạch bóng"
    Đố là cái gì ? Cho trẻ đếm 4 bàn chải đánh răng và đếm đọc số 4 trên máy.
    - Cô đố trẻ về khăn mặt:
    "Dệt từ sợi bông - Mà lại có công
    Giúp người rửa mặt". Đố biết là gì ?
    Cho trẻ lên tạo nhóm 5 khăn mặt và đếm đọc số 5 trên máy.
    - Đọc thơ : "Miệng xinh"





    4
    5
    Hoạt động 2
    -Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có số lượng 6, nhận biết số 6 :
    Cô tạo nhóm 5 bạn gái, 6 bạn trai. Cho trẻ đếm, cô đặt câu hỏi so sánh :
    Số bạn trai và số bạn gái số nào nhiều hơn ? Nhiều hơn mấy ?
    Số bạn gái và số bạn trai, số nào ít hơn ? Ít hơn mấy ?
    Muốn số bạn gái bằng số bạn trai phải làm sao ? ( thêm 1 bạn gái )
    Số bạn trai và số bạn gái đã bằng nhau chưa? Và đều bằng mấy? Để chỉ nhóm số lượng 6, cô dùng số mấy ?







    "Nghe vẻ nghe ve
    Lớp mình lắng nghe
    Khi đi ngoài nắng
    Đội gì trên đầu ?"
    - Cô tạo nhóm 5 cái mũ. Trẻ thực hiện cùng cô.
    - Thêm 1 cái mũ , cho trẻ đếm lại, hỏi trẻ 5 thêm 1 bằng mấy? (cho trẻ nhắc lại 5 thêm 1 bằng 6).
    - Để chỉ nhóm số lượng 6 cô dùng số mấy ? Cô xếp số 6, cho trẻ đếm lại và đọc số.
    - Cô giới thiệu số 6 rồi cô phát âm, cho trẻ phát âm, cô sửa sai.
    - So sánh số 6 quay ngược là số 9 và ngược lại là số 6.
    - Viết số 6 trên không và giải thích.
    - Cô và trẻ bớt dần đồ dùng. (bớt 1, bớt 5 ). Sau mỗi lần bớt, gắn số, đếm và đọc số.
    - Cho trẻ lên tạo nhóm dồ dùng có số lượng 6 trên máy.

    6
    6
    5
    6
    9
    6
    6
    6
    6
    Hoạt động 3

    Cho trẻ xếp, đến đồ dùng thêm bớt trong phạm vi 6.
    - Hát bài "Rềnh rềnh ràng ràng".
    Ưng dụng kidsmart : vào ngôi nhà toán học của millie, vào xưởng bánh làm bánh có 6 nhân.
    Cho trẻ liên hệ trên bản thân trẻ : Vẫy tay, dậm chân trong phạm vi 6.


    Trò chơi : " Thi xem ai nhanh và đúng"
    - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi, luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi vui kết hợp nghe nhạc chủ đề.
    Cách chơi : Cô chuẩn bị một số cái áo mang số 4,5,6. Chia trẻ thành hai đội, khi có hiệu lệnh lần lượt từng bạn nhảy lò cò lên chọn áo mang số 6 mặc vào, sau đó nhảy lò cò về chỗ. Tiếp tục bạn khác lên. Trong thời gian hai phút đội nào lấy đúng và nhiều hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.
    - Kết thúc hoạt động: Nhận xét tuyên dương Nghe nhạc bài "Em là bồ câu trắng đi ra sân"
    Hoạt động 4
    Chào tạm biệt các thầy cô về dự thi ƯDCNTT
     
    Gửi ý kiến
    print