Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20150420_094212.jpg IMG_20150420_093746.jpg IMG_20150420_091942.jpg IMG_20150420_091336.jpg IMG_20150420_090109.jpg IMG_20150420_090133.jpg DSC_0039.jpg DSC_0103.jpg DSC_0083.jpg DSC_0063.jpg DSC_00351.jpg DSC_0022.jpg DSC_0019.jpg 10982452_384654995046063_497539080409051505_n.jpg 10445987_384655298379366_4866353667822952687_n.jpg 10346620_358800254298204_6829791767249457826_n.jpg 10945670_989069374454066_3569329877627340093_n.jpg 10955693_383851361793093_6685176533018228829_n.jpg 10928861_376905252487704_1824162191399406525_n.jpg 18221_388617407983155_549790204872921844_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Mầm non 8/3.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn văn hoc- Chủ đề HTTN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 07h:41' 02-06-2009
    Dung lượng: 50.5 KB
    Số lượt tải: 209
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục đào tạo Quận Hai Bà Trưng
    Trường mầm non 8-3



    
    Giáo án
    dự thi thành phố
    Bộ môn: Làm quen với văn học
    Chủ đề : Nước và các hiện tượng tự nhiên
    Đề tài: Thơ" Cầu vồng"


    Lứa tuổi : 5-6 tuổi
    Thời gian dạy: 25-30 phút
    Số trẻ : 24- 25 trẻ
    Ngày dạy : 1-4-2008
    Giáo viên dạy : Lê Thị Hương Giang




    Năm học : 2007-2008
    I/Mục đích - Yêu cầu:
    * Kiến thức: - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ nói lên vẻ đẹp của cầu vồng trên bầu trời.
    - Trẻ quan sát và nhận thấy cầu vồng là 1 đường cong.
    - Trẻ biết cầu vồng có 7 mầu đó là : đỏ, da cam , vàng , lục , lam , tràm , tím, thường xuất hiện khi những cơn mưa rào to vừa tạnh và có ánh nắng chiếu vào.
    - Trẻ nhận biết được từ : cầu vồng và các từ chỉ mầu sắc của cầu vồng.
    * Kỹ năng: - Trẻ thể hiện được âm điệu nhẹ nhàng , thiết tha của bài thơ.
    - Trẻ biết ngắt giọng khi đọc thơ.
    - Trẻ mạnh dạn , hồn nhiên khi đọc thơ.
    - Trẻ biết trả lời các câu hỏi và bộc lộ cảm xúc khi nghe, đọc thơ.
    * Phát triển: - Khả năng cảm thụ văn học, tư duy, so sánh.
    - Phát triển óc liên tưởng của trẻ : hình dáng mẹ còng lưng tần tảo làm việc.
    * Giáo dục: Trẻ yêu quí vẻ đẹp của thiên nhiên, yêu quí người thân , bạn bè.

    II/ Chuẩn bị:
    - Cô tổ chức 1 số hoạt động cho trẻ làm quen với bài thơ:
    +MTXQ: cô sưu tầm hình ảnh cầu vồng cho trẻ xem và trò chuyện về hiện tượng cầu vồng .
    + Hoạt động thử nghiệm : Cho trẻ quan sát nước đưới ánh nắng mặt trời.
    + Hoạt động tạo hình : Tập pha các mầu của cầu vồng từ các mầu : Xanh , đỏ , tím , vàng.
    - Một số đồ dùng cho hoạt động bổ trợ:
    + Đài cát sét + đĩa thơ cầu vồng.
    + Các đoạn dây nhựa dài , ngắn khác nhau có nhuộm mầu của cầu vồng trong để trẻ uốn hình cầu vồng.
    + Giấy vẽ, giá vẽ, bút quấn mút, mầu nước, bút lông.
    + 1 tờ giấy khổ A0 vẽ hình cầu vồng chưa tô mầu.
    Các chữ : c: đỏ ; â: da cam ; u: vàng ; v: lục ; ô: lam; n: tràm;
    g: tím., hồ dán.
    - 1 bảng to để cô vẽ trong giờ học.
    - Cô học thuộc thơ, đọc diễn cảm.
    - Đĩa ghi tiếng : sấm , sét, mưa rơi và tiếng chim.

    III/ Tiến hành : Trẻ ngồi 2 hàng, hàng sau trẻ ngồi ghế.

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Vào bài:
    - Cô cho trẻ nghe đĩa sấm sét và mưa.




    - Có tiếng chim kêu. Cô nói với trẻ : Sau khi trời mưa tạnh nhìn lên bầu trời các con thấy có điều gì đặc biệt? ( Nếu trẻ không trả lời được cô gợi ý bằng cách làm động tác đưa tay vòng và hỏi trẻ : Cái gì có dáng hình cong cong và nhiều mầu sắc? )
    - Nếu trẻ trả lời được cô hỏi tiếp :
    - Cầu vồng có hình gì ?
    - Mầu của của cầu
     
    Gửi ý kiến
    print