Báo cáo thành tích đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Mai (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:43' 27-05-2012
Dung lượng: 47.5 KB
Số lượt tải: 838
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD & ĐT AN MINH
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



BÁO CÁO
THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG BẰNG KHEN UBND TỈNH

Họ tên : Nguyễn Thị Kim Mai, giáo viên trường THCS Đông Hưng A

I- Sơ lược lý lịch:
- Sinh ngày, tháng, năm: 12/5/1983
- Quê quán: Phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ : Đại học sư phạm Toán
II- Thành tích đạt được:
1- Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:
Dạy môn Toán lớp 8, lớp 9. Chủ nhiệm lớp 8A.
2- Thành tích đạt được của cá nhân:
Bản thân luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành tốt các quy định của địa phương nơi cư trú; luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh trong sáng của giáo viên, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Trong công tác tôi luôn nghiêm túc chấp hành và thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn. Thực hiện chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” trong đó tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Bản thân nghiêm chỉnh thực hiện chương trình của cấp học, không cắt xén chương trình. Trong năm học đã thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; tạo sự chuyển biến cơ bản về kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Trong giảng dạy đã phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của GV. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải. Trong giảng dạy tôi đã sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, khuyến khích, động viên HS học tập. Tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm. Sử dụng hợp lý sách giáo khoa, tránh tình trạng “đọc – chép”. Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục Đào tạo An Minh, tôi đã tập huấn soạn đề kiểm tra từ ngày 09/4 đến ngày 10/4/2011 và biên soạn đề kiểm tra theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo Kiên Giang Nghiêm chỉnh chấp hành kế hoạch thời gian năm học, luôn thực hiện tốt những nhiệm vụ được phân công; đảm bảo giờ giấc lên lớp; thực hiện các loại báo cáo kịp thời, chính xác. Tham gia tốt kế hoạch dự giờ, thao giảng của tổ chuyên môn. Cụ thể:
- Năm học 2010-2011: Số tiết đi dự giờ là 18 tiết, được dự là 04 tiết (xếp loại giỏi 04 tiết), số tiết thao giảng là 05 tiết.
- Năm học 2011-2012: Số tiết đi dự giờ là 18 tiết, được dự là 04 tiết (xếp loại giỏi 04 tiết), số tiết thao giảng là 05 tiết trong đó có 02 tiết ứng dụng CNTT.
Công tác giảng dạy: Tôi luôn tích cực học tập, rèn luyện nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Thường xuyên tham khảo tài liệu để bổ sung kiến thức , học hỏi ở đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của cá nhân cũng như của đơn vị. Đặc biệt là để nâng cao chất lượng giáo dục.
Do đó, năm học 2010 – 2011, tôi đạt danh hiệu “ Giáo viên dạy giỏi cấp trường “. Ngoài ra, chất lượng bộ môn Toán năm học 2010-2011 ở các lớp đạt khá cao. Cụ thể như sau :
Học lực
Khối lớp
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu



















Năm học 2011 – 2012, tôi đạt danh hiệu “ Giáo viên dạy giỏi cấp huyện “. Chất lượng bộ môn Toán năm học 2011-2012 ở các lớp đạt khá cao. Cụ thể như sau :
Học lực
Khối lớp
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu

8A (38 học sinh )
6 (15,8%)
13 (34,2%)