BÁC HỒ KÍNH YÊU

Photobucket

ANH LÝ TỰ TRỌNG

Photobucket

CHÚC MỪNG NGÀY NGVN 20/11

Photobucket

Photobucket
Photobucket

XUÂN

Photobucket

MENU CHÍNH

CHÚC MỪNG GIÁNG SINH

Photobucket

BẢN ĐỒ

Photobucket
Photobucket

THI VIOLYMPIC

Photobucket
Photobucket
Photobucket

Photobucket
Photobucket

Photobucket
TẬP THỂ LỚP 7/5 KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN
Photobucket

GIÁO ÁN NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: NGLL
Người gửi: Trần Thị Lý (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:16' 25-01-2013
Dung lượng: 833.3 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:15/01/2013
Ngày dạy:19/01/2013
Tiết: 9, 10
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1
MỪNG ĐẢNG-MỪNG XUÂN
“Xâydựng kế hoạch thực hiện: Trường xanh, sạch, đẹp”

I . Yêu cầu giáo dục:
Về kiến thức:
- Hiểu rõ ý nghĩa việc xây dựng, môi trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khoẻ con người, chất lượng học tập
Về kĩ năng:
- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện: “Trường xanh – sạch – đẹp ”.
Về thái độ:
- Biết gắn bó, yêu thương trường lớp thể hiện bằng những việc làm cụ thể hàng ngày.
II. Giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh:
1. Kĩ năng sống:
- KN xác định giá trị bản thân trong việc tự mình xây dựng kế hoạch góp phần làm cho trường lớp xanh, sạch, đẹp.
- KN trình bày suy nghĩ về những ý tưởng của bản thân trong việc làm sạch đẹp trường lớp để trao đổi trong nhóm, tổ.
- KN quản lí thời gian tiết kiệm nhất để tham gia vào các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp.
2. Tư tưởng Hồ Chí Minh:
- Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ Dạy.
- Các bạn đều biết thế giới hiện tại đang đứng trước một thảm họa sinh thái do sự phát triển các hệ thống kinh tế theo chiều rộng, do tác động độc hại của các chất thải công nghiệp,  sự khai thác có tính chất hủy diệt các tài nguyên thiên nhiên. Chính trong bối cảnh cuộc đấu tranh chống thiên tai, cuộc chiến đối phó với sự biến đổi của khí hậu hiện nay, chúng ta càng thấy giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh về sự tác động của con người đối với thiên nhiên.


Bác Hồ tham gia trồng cây


III. Các phương pháp dạy học tích cực được sử dụng:
* Ph­¬ng ph¸p:
1. Phương pháp sư phạm tích cực và tương tác.
2. Phương pháp thảo luận
3. Phương pháp trò chơi
4. Phương pháp tổ chức hội thi.
5. Phương pháp giải quyết vấn đề.
* KÜ thuËt:
1. Kĩ thuật hỏi và trả lời
2. Kĩ thuật trình bày một phút
3. Kĩ thuật động não
IV. Chuẩn bị hoạt động:
Giáo viên:
Học sinh:
- Lời chúc mừng các thầy cô giáo.
- Các tiết mục văn nghệ gồm hát, ngâm thơ, đọc thơ, kể chuyện… về công ơn, tình cảm thầy trò.
- Chuẩn bị câu hỏi và đáp án thông qua GVCN.
- Cây hoa cùng các phiếu bốc thăm để chơi trò hái hoa.
V. Tiến trình hoạt động:
a.Khởi động:
Bạn Phương Trinh nêu lý do: Để mái trường chúng ta được gọi là xanh, sạch, đẹp không phải là chuyện đơn giản. Chúng ta phải luôn cố gắng hết sức và không ngững vươn lên, phải luôn có tính thần trách nhiệm với cộng đồng thì mới có thể xây dựng được ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Vì vậy chúng ta hãy cùng nhau chăm sóc, bảo vệ cây xanh, cũng có ý thức để tạo nên một môi trường sống ngày càng sạch và tốt đẹp hơn. Vì lý do trên lớp 7/5 chúng em tổ chức 2 tiết HĐNGLL với chủ điểm: “Mừng Đảng-mừng xuân: Tổ chức kế hoạch thực hiện trường xanh, sạch, đẹp”.
Giới thiệu đại biểu: cô chủ nhiệm tham gia cuộc họp cùng đại diện ban phụ huynh lớp.
Giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu thư ký: Bạn Hạ.
- Lam ca bắt nhịp bài hát tập thể: “Mái trường mến yêu”
b. Thảo luận:
Ng­êi thùc hiÖn
Néi dung ho¹t ®éng


- Cán sự văn nghệ

- Người điều khiển






- Đại diện các tổ.





- GVCN


- Người điều khiển

- Đại diện các tổ.
- Người điều khiển

- GVCN




- GVCN

1. Khám phá:
- Bắt nhịp cho cả lớp hát bài hát: " Mái trường mến yêu ".
2. Kết nối: Thảo luận giải quyết tình huống
- Lớp trưởng lần lượt đưa ra các tình huống và mời các tổ thảo luận rồi đưa ra phương án giải quyết tình huống đã nêu.
TH 1: Trong giờ ra chơi 2 bạn học sinh ngồi trò chuyện dưới sân trường, mồ hôi nhễ nhại, tay này cầm vở che đầu, tay kia cầm vở quạt.
TH 2: Hai bạn học sinh đi dạo dọc theo hành lang lớp học
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓