Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Bieu_gia_tinh_me.flv Hinh_anh_truong_le_quy_don.jpg FDenhung.flv Halong3.flv Myson.flv HANOI2.flv Hue2.flv DALAT1.flv P1030557.flv P1030555.flv Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3 Mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 14 làm quen với phần mềm tạo ảnh động

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Duy Linh
    Ngày gửi: 15h:36' 15-05-2013
    Dung lượng: 926.5 KB
    Số lượt tải: 127
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 14
    LÀM QUEN VỚI PHẦN
    MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    Kiểm tra bài cũ
    Đa phương tiện là gì? Hãy nêu một số ví dụ về đa phương tiện
    Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.
    1. Nguyên tắc tạo ảnh động
    Là sự thể hiện liên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện trong một thời gian ngắn.
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    Hình Nguyên tắc tạo ảnh động
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    - Khởi động phần mềm: Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình nền.
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    - Giới thiệu giao diện phần mềm BMG:
    2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:
    -- Các bước tạo ảnh động:
    Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ.
    Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.
    Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp.
    Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.
    Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động.
    Nháy nút Save để lưu kết quả
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    Lưu ý: Khi thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút Add Frame(s) , ảnh tĩnh sẽ luôn được thêm vào cuối dãy hình hiện thời. Nếu ta nháy chuột để chọn một khung hình và nháy nút lệnh Insert Frame(s) , rồi thực hiện tiếp các bước 3 và 4 như trên, ảnh thêm vào sẽ được chèn vào trước khung hình đã chọn.
    3. Xem và điều chỉnh khung hình
    - Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:

    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
    - Kích thước.
    - Số thứ tự trong dãy.
    - Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính là 1/100 giây).
    4. Thao tác với khung hình
    Chọn khung hình: Nháy chuột lên khung hình để chọn nó. Có thể nháy các
    nút để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời.
    - Xoá khung hình: Nháy nút để xoá khung hình đang được chọn.
    - Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    4. Thao tác với khung hình
    Sao chép hoặc di chuyển khung hình: Nháy
    nút để sao chép hoặc nháy nút để cắt và sao chép khung hình hiện thời vào bộ nhớ máy tính.
    - Dán khung hình: Nháy nút để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời.
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    4. Thao tác với khung hình
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    4. Thao tác với khung hình:
    - Chỉnh sửa khung hình trực tiếp: Nháy nút sẽ mở ra cửa sổ riêng cho phép chỉnh sửa khung hình một cách trực tiếp. Cửa sổ như hình 116 xuất hiện (tương tự như phần mềm Paint) cho phép vẽ thêm, tô màu hoặc xoá các chi tiết của hình. Sau khi chỉnh sửa xong nháy nút để cập nhật thay đổi hoặc nút để bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm.
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    Cửa sổ chỉnh sửa khung hình
    5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
    - Nháy chuột lên các biểu tượng ở ngăn phải của màn hình chính.
    - Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
    + Hiệu ứng chuẩn (Normal)
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    5. Tạo hiệu ứng cho ảnh động:
    - Chọn 1 trong 2 kiểu hiệu ứng:
    + Hiệu ứng động (Animated)
    Bài 14.
    LàM QUEN VớI PHầN MềM TạO ảNH ĐộNG
    Củng cố bài:
    - Học sinh làm bài tập tại lớp sau:
    1/. Nêu sự giống nhau và khác nhau giữa ảnh tĩnh và ảnh động.
    2/. Hãy nêu tác dụng khác nhau của hai nút lệnh Add Frame(s) và Insert Frame(s) trên thanh công cụ của phần mềm Beneton Movie GIF.
    3/. Khi tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF, em có thể đặt để các ảnh khác nhau được hiển thị với khoảng thời gian khác nhau không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?
    Dặn dò:
    - Bài tập về nhà:
    Dùng một phần mềm đồ hoạ để vẽ các tệp hình ảnh mô phỏng quả bóng ở các vị trí như hình 119 dưới đây:






    Hình 119
    Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng qủa bóng bay lên và rơi xuống mặt đất.
    Gợi ý: Với mỗi mỗi hinh trong dãy, trên cửa sổ của Beneton Movie GIF, hãy nhập 10 trong ô Delay và chọn ô Loop
    và chọn ô Loop
    .
    Dặn dò:
    - Bài tập về nhà:

    Dùng một phần mềm đồ hoạ để tạo ba tệp hình vẽ mô phỏng đèn tín hiệu điều khiển giao thông như hình 120.




    Hình 120

    Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn.
    - Xem và học phần ghi nhớ (SGK)




     
    Gửi ý kiến
    print