Tài nguyên dạy học

đồng hồ

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Ke chuyen_Su tich le hoi chu dong tu_Tuan 26

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Linh Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:18' 01-04-2012
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC
    Phân môn : Kể chuyện
    Lớp : 3A
    
    Bài: Sự tích Lễ hội Chử Đồng Tử
    
     Giáo viên hướng dẫn : Ngô Cheo
    Sinh viên thực tập : Lê Hồng Linh Phương
    Ngày giảng dạy : Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2012
    
    *****************************

    I. Mục tiêu:
    - HS có khả năng khái quát nội dung để đặt tên cho từng đoạn truyện dựa vào tranh minh họa.
    - Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh, giọng kể phù hợp với nội dung.
    - Biết ơn những người có công với đất nước; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
    II. Đồ dùng dạy học:
    - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.
    III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Ổn định lớp: (1 phút)
    - Yêu cầu cả lớp hát 1 bài hát tập thể.
    2. Dạy bài mới: (31 phút)
    * GV nêu nhiệm vụ: (2 phút)
    (GV treo tranh)
    - Dựa vào 4 tranh minh họa 4 đoạn truyện và các tình tiết, HS đặt tên cho từng đoạn truyện Sự tích Lễ hội Chữ Đồng Tử.
    - Gọi HS đọc lại yêu cầu.
    * Hoạt động 1: Dựa vào tranh đặt tên cho từng đoạn truyện. (12 phút)
    - Chia nhóm và yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 (Thời gian 3 phút).
    + Nhóm 1, 2 : Tranh 1
    + Nhóm 3, 4 , 5: Tranh 2
    + Nhóm 6, 7 : Tranh 3
    + Nhóm 8, 9 : Tranh 4
    - Các nhóm phát biểu ý kiến, cả lớp và GV nhận xét, chốt lại những tên đúng.
    (GV có thể sử dụng những câu hỏi gợi mở giúp HS đặt tên cho từng đoạn truyện)
    - Tranh 1: Em thấy gì ở bức tranh này ?
    + Tên của đoạn truyện này là gì?

    - Gọi các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
    - GV chốt lại và ghi tên đoạn truyện lên bảng.
    - Tranh 2: Bức tranh 2 vẽ gì ?

    + Nhóm em đặt tên gì cho đoạn truyện này?
    - Gọi các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
    - GV chốt lại và ghi tên đoạn truyện lên bảng.
    - Tranh 3: Em thấy gì ở bức tranh này ?
    + Tên của đoạn truyện này là gì?

    - Gọi các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
    - GV chốt lại và ghi tên đoạn truyện lên bảng.
    - Tranh 4: Mọi người trong tranh đang làm gì ?
    + Nhóm em đặt tên gì cho đoạn truyện này?
    - Gọi các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
    - GV chốt lại và ghi tên đoạn truyện lên bảng.
    - Gọi HS đọc lại tên của 4 đoạn truyện.
    * Hoạt động 2: Kể lại từng đoạn truyện. (18 phút)
    - HS thảo luận nhóm 4 kể từng truyện theo tranh.(Thời gian 4 phút)
    - Tổ chức cho HS kể chuyện.
    - Yêu cầu HS nhận xét dựa trên nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện.
    - Nhận xét, khen ngợi HS, nhóm có lời kể hay, sáng tạo.
    - Em học được bài học gì qua câu chuyện?
    - Gọi HS bổ sung, nhận xét.
    - GV nhận xét.
    3. Củng cố, dặn dò: (2 phút)
    - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS tích cực.
    - Yêu cầu HS về nhà luyện kể toàn bộ câu chuyện, kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị bài tập đọc “ Rước đèn ông sao”.
    
    - Hát bài hát tập thể.



    - Lắng nghe.


    - 2 HS đọc, cả lớp theo dõi.


    - Thảo luận nhóm





    - Phát biểu lần lượt từng tranh



    - Nhà của Chử Đồng Tử…
    - Cảnh nhà nghèo khó/ Tình cha con/ Nghèo khó mà yêu thương nhau…
    - Nhận xét.
    - Lắng nghe, quan sát.

    - Chử Đồng Tử núp trong đám lau sậy…
    Tranh 2: Cuộc gặp gỡ kì lạ/ Duyên trời/ Ở hiền gặp lành…
    - Nhận xét.
    - Lắng nghe, quan sát.

    - Chử Đồng Tử truyền nghề cho dân…
    - Truyền nghề cho dân/ Dạy dân trồng cấy/ giúp dân…
    - Nhận xét.
    - Lắng nghe, quan sát.

    - Mọi người tham gia lễ hội…

    - Tưởng nhớ/ Uống nước nhớ nguồn/ Lễ hội hằng năm…
    - Nhận xét.
    - Lắng nghe, quan sát.

    - 1 HS đọc.


    - Thảo
     
    Gửi ý kiến
    print

    clock