Tài nguyên dạy học

MƯA....hay....NẮNG????

DANH NGÔN BỐN PHƯƠNG

Hỗ trợ trực tuyến

  • (chip_va_danne)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Free H Blackadder MySpace Cursors at www.tot allyfreecursors.com

    ĐỌC BÁO

    QC

    Website của Lê Hằng - Thanh Liêm - Hà Nam

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    thiết kế trò chơi trong dạy học toán 3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:58' 24-05-2011
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người

    PHẦN MỞ ĐẦU


    I - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    ổi mới phương pháp dạy học là : “ Phát huy tính tích cực, chủ ộng và sáng tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc iểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học .” là phương hướng đổi mới phương pháp dạy và học môn toán ở bậc tiểu học . Một trong những biện pháp chủ yếu để đạt được mục đích trên là gây cho học sinh hứng thú học tập, tạo niềm tin ,niềm vui bằng cách lôi cuốn các em vào những trò chơi toán học hấp dẫn , phù hợp với trình độ nhận thức , đặc điểm lứa tuổi các em trong giờ học toán , đặc biệt là ở các lớp đầu cấp .
    Đã nhiều năm dạy học tôi cứ trăn trở mãi : làm thế nào để học sinh của mình năng động sáng tạo hơn , tạo được hứng thú trong học tập, giờ học bớt căng thẳng ,bớt áp lực ,học sinh được học mà chơi chơi mà học . Vì vậy tôi xin phép BGH trường tiểu học Điền Lư II được thiết kế các trò chơi trong giờ học toán lớp 3 , tôi đã đưa vào giờ học toán ngay từ đầu năm và thấy kết quả học tập của các em tiến bộ hẳn lên . Đến giờ học toán các em không còn cảm thấy căng thẳng nên kết quả học tập cao hơn . Với thời gian thử nghiệm vừa qua, tôi thấy việc thiết kế trò chơi trong giờ học toán để góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán 3 là rất quan trọng và thiết thực . Tôi xin được trình bầy “ kinh nghiệm trong thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán lớp 3 ” trước hội đồng khoa học trường tiểu học Điền Lư II , hội đồng khoa học phòng giáo dục Bá Thước , mong các tổ chức góp ý kiến cho tôi ngày một hoàn thiện hơn, giảng dạy có chất lượng hơn.
    Tôi xin chân thành cám ơn !

    II Mục đích nghiên cứu

    1: Tìm hiểu hệ thống nội dung , phương pháp , hình thức tổ chức dạy học toán lớp 3 . Tìm hệ thống bài tập có thể thiết kế thành trò chơi .
    2: Tìm hiểu những thuận lợi khó khăn của giáo viên và học sinh khi thiết kế , sử dụng trò chơi trong giờ học toán .


    III - NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

    1 - Tìm hiểu tầm quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học .
    2 - Tìm hiểu ý nghĩa , tác dụng của trò chơi toán học .
    3 - Nghiên cứu tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học .
    4 - Phân tích tổng hợp rút ra bài học kinh nghiệm .

    IV- PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    1 – Học sinh khối lớp 3 – Cụ thể là lớp 3B Trường Tiểu học Điền lư II
    2 – Các phương pháp chỉ đạo của ban giám hiệu.
    3 – Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Điền lư II.

    V – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    1 – Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
    2 – Phương pháp điều tra, quan sát .
    3 – Phương pháp tổng kết kinh nghiệm .



    PHẦN NỘI DUNG


    CHƯƠNG I :
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN .


    1 - CƠ SỞ LÝ LUẬN :


    Xuất phát từ đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học : Học sinh Tiểu học luôn luôn hiếu động , ham chơi thích cái mới lạ nhưng lại chóng chán . Đối với trẻ trò chơi là một phát hiện mới , kích thích tò mò , muốn tìm hiểu , khám phá . Do vậy quan điểm “ Thông qua hoạt động vui chơi để tiến hành hoạt động học tập .” là phù hợp với trường tiểu học .
    Trò chơi toán học nhằm mục đích là thông qua trò chơi để củng cố kiến thức của bài học , luyện tập lại kiến thức của bài mới , phát hiện ra kiến thức mới của bài học. Thông qua trò chơi học sinh nắm được kiến thức của bài học một cách nhẹ nhàng .
    Trong quá trình học toán ở tiểu học , sử dụng trò chơi toán học có nhiều tác dụng như :
    Giúp học sinh thay đổi loại hình hoạt động trong giờ học , làm cho giờ học bớt căng thẳng , tạo cảm giác thoải mái , dễ chịu . Học sinh tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng , gây hứng thú học tập .
    Kích thính sự tìm tòi , tạo cơ hội để học sinh tự thể hiện mình .
    Thông qua trò chơi , học sinh vận dụng kiến thức năng nổ , hoạt bát , kích thích trí tưởng tượng , trí nhớ . Từ đó phát triển tư duy mềm dẻo, học tập cách sử lý thông minh trong những tình huống phức tạp tăng cường khả năng vận dụng trong cuộc sống để dễ dàng thích nghi với điều kiện mới của xã hội .
    Ngoài ra thông qua hoạt động trò chơi còn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    GOOGLE SEARCH

    Loading

    MỘT NỤ CƯỜI BẰNG MƯỜI THANG THUỐC BỔ

    Xem truyện cười

    VƯỜN XUÂN