Tài nguyên dạy học

MƯA....hay....NẮNG????

DANH NGÔN BỐN PHƯƠNG

Hỗ trợ trực tuyến

  • (chip_va_danne)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • Võ Hoài Thương
  • Free H Blackadder MySpace Cursors at www.tot allyfreecursors.com

    ĐỌC BÁO

    QC

    Website của Lê Hằng - Thanh Liêm - Hà Nam

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giải bài toán khó về diện tích hình tam giác cho hs lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:56' 24-05-2011
    Dung lượng: 414.5 KB
    Số lượt tải: 117
    Số lượt thích: 0 người

    Phần I: Những vấn đề chung


    I. Lí do chọn đề tài
    1. Cơ sở lí luận.
    - Nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản của giáo dục trong thời kì đổi mới là
    nhằm xây dựng, đào tạo những con người, thế hệ có năng lực tiếp thu tốt
    những tinh hoa văn hoá của nhân loại. Phát huy tiềm năng, dân tộc và
    tính tích cực cá nhân, làm chủ tri thức, có khả năng thực hành giỏi, có
    tư duy sáng tạo có tác phong công nghiệp, có tính tổ chức kỉ luật để thực
    hiện công nghiệp hoá , hiện đại hoá đất nước.
    - Nghị quyết Trung ương 2 chỉ rõ: “ Đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục và đào tạo, khắc phục lối truyền thụ một chiều, rèn luyện nếp tư duy sáng tạo của người học. Từng bước áp dụng các phương pháp tiên tiến, các phương hiện hiện đại vào quá trình học”
    2. Cơ sở thực tiễn.
    Trong quá trình dạy học thực tế của bản thân, qua dự giờ và trao đổi cùng đồng nghiệp, tôi thấy rằng việc dạy học và nâng cao các bài toán có nội dung về diện tích hình tam giác ở lớp 5 gặp phải nhiều khó khăn. Những khó khăn đó đều từ hai chủ thể của quá trình dạy học- học sinh và giáo viên. Học sinh rất khó tiếp thu và vận dụng linh hoạt các kiến thức để giải toán dẫn đến tình trạng chỉ làm theo mẫu mà không hiểu nội dung yêu cầu của bài tập. Về phía giáo viên thì đa số chưa phân loại được các dạng bài cụ thể để từ đó có cái nhìn tổng quát và sâu về các bài toán có nội dung

    về diện tích hình tam giác. Vì vậy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp ở lớp 5 gặp nhiều khó khăn.
    II. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Nghiên cứu phương pháp dạy học môn Toán từ đó tìm ra các phương pháp thích hợp để hướng dẫn các bài toán khó về diện tích hình tam giác cho học sinh giỏi lớp 5.
    - Nghiên cứu , phân loại các dạng bài tập về diện tích hình tam giác ở lớp 5.(Qua các đề thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế).
    - Đề xuất phương pháp giảng dạy phù hợp để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5 .
    III.Khách thể và đối tượng nghiên cứu.
    a. Khách thể nghiên cứu:
    Phương pháp giải các bài toán khó về diện tích hình tam giác ở lớp 5.
    b. Đối tượng nghiên cứu:
    Học sinh giỏi khối lớp 5 Trường Tiểu học Phương Đông B.
    IV.Giới hạn của đề tài
    Hướng dẫn giải các bài toán khó về diện tích hình tam giác cho học sinh giỏi lớp 5.
    V. Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp nghiên cứu lí thuyết.
    - Phương pháp phân tích tổng hợp.
    - Phương pháp nghiên cứu thực tiễn. ( Phỏng vấn, điều tra, thực nghiệm và đối chứng)
    VI.kế hoạch thực hiện:
    Sáng kiến kinh nghiệm “ Hướng dẫn giải các bài toán khó về diện tích cho học sinh
     
    Gửi ý kiến
    print

    GOOGLE SEARCH

    Loading

    MỘT NỤ CƯỜI BẰNG MƯỜI THANG THUỐC BỔ

    Xem truyện cười

    VƯỜN XUÂN