HAPPY NEW YEAR 2013

Nhạc không lời

TIME

Đồng hồ

Thời tiết - giá vàng

Giá vàng

Thời tiết

Tài nguyên dạy học

Lich

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC00441.jpg Hinh1748.jpg DSC05044.jpg DSC00463.jpg 10626786_347974508709828_2093971540658291648_n.jpg DSC03774.jpg DSC03784.jpg 10710915_343679825805963_2196580681932687036_n.jpg 10653738_354139754759970_4206989089174211458_n.jpg 1779273_347974348709844_1434734252943072634_n.jpg Hinh0356.jpg Hinh0991.jpg DSC00420.jpg DSC002321.jpg DSC00232.jpg DSC00872.jpg Hinh0359.jpg Hinh0368.jpg Hinh0362.jpg Hinh0371.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CỘNG ĐỒNG GIÁO VIÊN

    LIÊN KẾT WEBSITE HAY

    banner truot

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN Giáo dục kỹ năng sống

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tiểu học Bồng Sơn
    Người gửi: Nguyễn Văn Hòa
    Ngày gửi: 15h:00' 21-03-2013
    Dung lượng: 105.0 KB
    Số lượt tải: 467
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO HOÀI NHƠN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC BỒNG SƠN
    (∞(




    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM :

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KĨ NĂNG GIAO TIẾP CHO HỌC SINH TIỂU HỌC





    Người viết : Cao Nguyễn Hương Giang
    Giảng dạy : Khối lớp 5
    Năm học : 2010 -2011













    Bồng sơn, ngày tháng năm 2011






    SKKN: MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG GIAO TIẾP
    CHO HỌC SINH TIỂU HOC.

    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    I .Sự cần thiết và tính khả thi của đề tài :

    Giáo dục kĩ năng sống cho HS đang là vấn đề quan tâm của Bộ Giáo dục – Đào tạo và chính thức được đưa vào nhà trường . Để có kĩ năng sống, HS cần có kĩ năng tư duy bậc cao như : Phân tích – So sánh – Tổng hợp – Phán đoán – Đưa ra kết luận . Nhà trường là nơi diễn ra cuộc sống thực của HS, vì vậy “ kĩ năng sống là sản phẩm bắt buộc phải có của nhà trường ”, từ đó hình thành tính cách và nhân cách của HS . Một trong các loại kĩ năng sống cần giáo dục cho HS là tình cảm đạo đức; cách ứng xử, giao tiếp với ông bà – cha mẹ – anh chị em, với khách, với thầy cô – bạn bè, … . Nhiều HS rất thiếu kĩ năng xử lí tình hống của cuộc sống thực; không biết giao tiếp theo những quy tắc tối thiểu nhất trong gia đình, nhà trường cũng như ngoài xã hội; thiêu tự tin khi giao tiếp, thiếu bản lĩnh, thiếu sáng tạo; học tập thụ động, không tự tin .
    Năm học 2010 – 2011, trường tôi tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao ý thức trách nhiệm của người HS; chú trọng giáo dục đạo đức cho HS ; định hướng dần cho HS về lí tưởng và kĩ năng nhằm hình thành nhân cách cho HS ; thực hiện các hoạt động theo chủ đề “ Tuổi trẻ với Bác Hồ ” tập trung nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ứng xử văn minh, lịch sự; hành vi giao tiếp đúng mực .
    Chính vì những lí do trên, trong năm học này tôi đã mạnh dạn lựa chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm “ Một số biện pháp rèn kĩ năng giao tiếp cho HS Tiểu học ” .

    II .Nhiệm vụ của đề tài :

    1. Rèn kĩ năng giao tiếp, ứng xử cho HS trong nhà trường ( với thầy cô, bạn bè, người trong trường,… ) ; ứng xử trong gia đình ( ông bà, cha mẹ, anh chị em, … );Rèn kĩ năng giao tiếp trong những tình huống thực của cuộc sống thực( ngoài xã hội ) .

    2 .Nâng cao khả năng nghe - nói - đọc - viết cho HS; khả năng diễn đạt, trình bày vấn đề và tạo sự tự tin cho HS trong giao tiếp nhằm phát triển kĩ năng sống cho HS thông qua : Các môn học chính khoá ( Tiếng việt, toán, đạo đức, khoa học; lịch sử & địa lí, … ); các hoạt động ngoài giờ lên lớp ( ngoại khoá, giao lưu học tập, sinh hoạt đội,… )

    III. Phương pháp nghiên cứu :
    1.Phương pháp điều tra,khảo sát.
    2. Phương pháp thu thập thông tin và xử lý thông tin.
    3.Phương pháp trao đổi…

    IV. Cơ sở nghiên cứu và thời gian tiến hành :
    1. Cơ sở nghiên cứu:
    1.1. Cơ sở khoa học :
    Trên tinh thần quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm “ Giáo dục kĩ năng sống cho HS Tiểu học ” đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo xác định trong những năm qua ( Văn bản số 7312 /BGDĐT – GDTH ngày 21 / 08 / 2009 ) .
    1.2. Cơ sở thực tiễn :
    Qua thực tế lớp tôi đang phụ trách còn có nhiều HS chưa mạnh dạn tự tin, còn e dè thụ động trong học tập và trong sinh hoạt chung; kĩ năng giao tiếp còn hạn chế, chưa biết cách diễn đạt, trình bày ý kiến cá nhân .

    2 .Thời gian tiến hành :
    - Thực tế lớp đang phụ trách năm học 2010 – 2011. Kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy

    PHẦN II :KẾT QUẢ
    I .Thực trạng hiện tại :
    1. Đối với giáo viên;gia đình và xã hội:
    1.1. Đối với giáo viên:

    1.2. Đối với gia đình và xã hội:
    Cá biệt vẫn còn có HS do ảnh hưởng của môi trường xã hội, khu dân cư nên hành vi ứng xử, giao tiếp chưa đúng
     
    Gửi ý kiến
    print