Bản tự kiểm điểm đảng viên theo Điều 30

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thanh Hưng (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:47' 27-11-2010
Dung lượng: 43.0 KB
Số lượt tải: 917
Số lượt thích: 0 người

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BÁO CÁO TỰ KIỂM TRA
Về việc kiểm tra đảng viên chấp hành
theo Điều 30 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam

Kính gửi: - Tổ đảng ……………………………..
- Chi ủy……………………………….

Tôi tên là: ……………………………………………..
Sinh ngày ………… tháng …………. năm ……………
Nơi sinh: ………………………………..
Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày ……………………………
Chính thức ngày ……………………………..
Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: …………………………………….
Căn cứ vào Quyết định số ……-QĐ/CB, ngày …./…./20…. của Chi bộ ………… về việc kiểm tra đảng viên chấp hành đối với đồng chí …………………………… - Cán bộ ………………………., Đảng viên thuộc tổ đảng ……………………………………………….
Căn cứ vào kế hoạch số …….-KH/CB, ngày …/…/200…, của Chi bộ ……………. về kiểm tra theo Điều 30 Điều lệ Đảng đối với đồng chí ……………………………….
Theo quy trình kiểm tra, lấy mốc thời gian từ ngày 01/01/2006 đến ngày 31/5/2007, tôi xin báo cáo tự kiểm tra đảng viên chấp hành với các nội dung sau:
1. Tự kiểm tra chức trách, nhiệm vụ do Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phân công:
* Ưu điểm:
Chấp hành sự phân công của đồng chí Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, tôi luôn chủ động tham mưu các văn bản liên quan đến công tác bồi dưỡng cán bộ, đảng viên như: xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, đảng viên cả năm, từng quý, từng tháng và từng lớp cụ thể; tổng hợp số liệu báo cáo kết quả kịp thời, đúng thời gian quy định; tham mưu một số văn bản khác liên quan đến công tác của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. Các văn bản tham mưu đảm bảo thời gian, có chất lượng, đồng thời luôn bám sát các văn bản hướng dẫn của Đảng và có sự vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế của địa phương.
Trong quá trình mở các lớp, tôi luôn chủ động bám lớp, theo dõi, quản lý lớp học theo đúng yêu cầu nhiệm vụ và thường xuyên báo cáo lãnh đạo để xin ý kiến chỉ đạo khi vượt quá thẩm quyền giải quyết. Các lớp dù ngắn hay dài ngày, tôi đều lập sơ đồ vị trí chỗ ngồi cho học viên và quản lý lớp học bằng sơ đồ lớp; chủ động phối hợp với ban cán sự lớp để quản lý, tổ chức lớp học đạt yêu cầu.
Do bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí trong cơ quan nên trong năm 2006 Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã mở lớp vượt mức kế hoạch đề ra và được Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đảng viên.
* Nguyên nhân ưu điểm:
Luôn tranh thủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc, sự phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác trong cơ quan;
Bản thân luôn chủ động tự nghiên cứu tài liệu liên quan đến công tác chuyên môn;
2. Tự kiểm tra việc rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống của người cán bộ đảng viên:
* Ưu điểm:
Tôi luôn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, kiên định mục tiêu lý tưởng; Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn tin tưởng và chấp hành đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, tổ chức.
Bản thân nhận thức rõ trách nhiệm trước tổ chức, luôn chịu khó nghiên cứu, học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ nhận thức để phục vụ cho công tác ngày càng tốt hơn. Được phân công nhiệm vụ gì, bản thân đều chấp hành nghiêm túc, tự giác có trách nhiệm cao và đều đạt kết quả tốt.
Trong sinh hoạt Đảng, tôi luôn nêu cao vai trò của một đảng viên, có ý thức phê và tự phê, góp ý trung thực, thẳng thắn, tham gia ý kiến xây dựng tổ chức chống lại các biểu hiện sai trái; chấp hành nghiêm nguyên tắc của Đảng là tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, cấp dưới phục tùng cấp trên; giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn. Hàng tháng đảm bảo đóng đảng phí đầy đủ và đúng định kỳ.
Bản thân không vi phạm quy định 19-QĐ/TW của Bộ chính trị về những điều đảng viên không được làm.
Trong lối sống hàng ngày bản thân luôn gìn giữ các mối quan hệ đúng mực, ăn mặc giản dị, chi tiêu tiết kiệm, không vụ lợi hoặc lãng phí.
Trong quan hệ công tác với các cơ quan, đơn vị cũng như đồng chí đồng nghiệp trong cơ quan, bản thân luôn giữ đúng nguyên tắc làm việc, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc và tạo điều kiện cho nhau cùng thực hiện.
* Nguyên nhân ưu điểm:
Thường xuyên được tuyên truyền, giáo