Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trợ giúp kỹ thuật)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Pdf Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục Kiên Giang.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HƯỚNG DẪN VIẾT PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Cục KT&KĐCL_Bộ GD&ĐT
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:50' 15-05-2012
    Dung lượng: 52.5 KB
    Số lượt tải: 476
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    CỤC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CLGD
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    Phiếu đánh giá tiêu chí (xem Phụ lục 4) là tài liệu ghi nhận kết quả làm việc của cá nhân hoặc nhóm công tác theo từng tiêu chí và là cơ sở để tổng hợp thành báo cáo tự đánh giá.
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    1. Viết Phiếu đánh giá tiêu chí
    Căn cứ vào các thông tin, minh chứng đã được Hội đồng tự đánh giá lựa chọn phù hợp với nội hàm của từng chỉ số trong mỗi tiêu chí, cá nhân hoặc nhóm công tác viết Phiếu đánh giá tiêu chí. Kết quả đánh giá mỗi tiêu chí được thể hiện trong một Phiếu đánh giá tiêu chí;
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    1. Viết Phiếu đánh giá tiêu chí
    Gồm các nội dung:
    - Mô tả hiện trạng;
    - Điểm mạnh;
    - Điểm yếu;
    - Kế hoạch cải tiến chất lượng;
    - Tự đánh giá.
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    1. Viết Phiếu đánh giá tiêu chí
    Được viết và hoàn thiện theo quy trình sau:
    Cá nhân viết;
    Thảo luận trong nhóm công tác;
    Hội đồng tự đánh giá xem xét, thảo luận;
    Cần đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng của từng tiêu chí để xác định chính xác các biện pháp, giải pháp, điều kiện (nhân lực, tài chính, thời gian hoàn thành và tính khả thi,…);
    Trên cơ sở ý kiến của Hội đồng tự đánh giá, cá nhân hoàn thiện Phiếu đánh giá tiêu chí.
    HƯỚNG DẪN VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    Yêu cầu chung:
    Cá nhân chịu trách nhiệm chính; nhóm công tác thảo luận chỉnh sửa, bổ sung; Hội đồng TĐG duyệt
    Mỗi tiêu chí được trình bày theo 5 phần:
    Mô tả hiện trạng
    Điểm mạnh
    Điểm yếu
    Kế hoạch cải tiến chất lượng
    Tự đánh giá: (Đạt / không đạt)
    1. Mô tả hiện trạng
    Mô tả các hoạt động của trường liên quan đến các nội hàm của chỉ số, tiêu chí, mỗi nội hàm viết thành đoạn văn
    2. Điểm mạnh
    Đưa ra nhận định về điểm mạnh, về những mặt cần được phát huy
    3. Điểm yếu
    Chỉ ra tồn tại, giải thích nguyên nhân
    4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
    Kế hoạch cải tiến chất lượng không chỉ nêu các giải pháp khắc phục những tồn tại, điểm yếu mà phải có các giải pháp duy trì, phát huy các điểm mạnh.
    Kế hoạch phải dự kiến được các nguồn lực và thời gian thực hiện.
    5. Tự đánh giá
    So sánh, nhận định, đánh giá và dự kiến kết quả: nhà trường đã đạt hay chưa đạt các yêu cầu của tiêu chí?
    - Đạt yêu cầu: mọi nội hàm của tiêu chí, chỉ số đều ở mức đạt.
    - Chưa đạt yêu cầu: trong tiêu chí, chỉ số có từ một nội hàm trở lên được nhận định là chưa đạt yêu cầu.
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ ĐƯỢC COI
    LÀ ĐẠT YÊU CẦU
    Đánh giá đúng và đủ các yêu cầu/nội hàm của một tiêu chí
    Các nhận định/đánh giá phải có MC để chứng minh
    Đảm bảo tính nhất quán, hợp lý giữa các phần mô tả - điểm mạnh - điểm yếu - kế hoạch cải tiến CL và kết quả đánh giá
    Kế hoạch cải tiến chất lượng cần nêu rõ thời gian thực hiện, biện pháp thực hiện, nhân lực, vật lực,...có tính thực tiễn và khả thi.
    MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    Không viết theo quy trình
    Không được thảo luận trong nhóm và Hội đồng TĐg phê duyệt
    Viết đến đâu, “cấy” minh chứng đến đó
    MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    Mô tả hiện trạng
    Viết thiếu, thừa, sai nội hàm (yêu cầu)
    Thiếu minh chứng hoặc minh chứng không thuyết phục hoặc mã hóa MC không đúng
    Viết quá ngắn, trả lời trực tiếp các yêu cầu của chỉ số (Ví dụ: Có HT, Phó HT? Có đủ HT, PHT).
    Viết quá dài, dẫn đến viết ngoài nội hàm, thiếu MC hoặc có nhiều MC không thuyết phục
    Chính tả, diễn đạt
    MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    2. Điểm mạnh
    Xác định không đúng điểm mạnh
    Mục mô tả hiện trạng không mô tả, nhưng lại có điểm mạnh ở Mục Điểm mạnh.
    Viết quá nhiều điểm mạnh (Báo cáo thành tích)
    MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    3. Điểm yếu
    Xác định không đúng điểm yếu
    Mục mô tả hiện trạng không mô tả, nhưng lại có điểm yếu ở Mục Điểm yếu
    Viết quá nhiều hoặc quá ít điểm yếu
    Mâu thuẫn với điểm mạnh
    MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP KHI VIẾT
    PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
    4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
    Xác định không đúng
    KH không cụ thể: không có giải pháp, biện pháp cụ thể? Không rõ ai làm ? Tài chính ? Lúc nào thực hiện, khi nào kết thúc ? Có tính khả thi và thực tiễn ?
    KH chỉ chú ý đến khắc phục điểm yếu, không chú ý đến củng cố, duy trì điểm mạnh
    Phần lớn, các nhà trường chưa thực sự chú ý đến xây dựng KH cải tiến chất lượng



    TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
     
    Gửi ý kiến
    print