Chào mừng quý vị đến với Website của Trần Minh Khôi.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Gốc > PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CŨNG LÀ CỨU DÂN ĐEN >

Lồng ghép một số trò chơi trong dạy học môn GDCD


Hiện tại, đổi mới giáo dục là một vấn đề không còn xa lạ. Nó đã được khởi động rất nhiều năm trước đây, từ cấp mầm non đến cấp đại học và sau đại học. Mục tiêu của những cải cách đó là nhằm làm cho chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của xã hội từ đó đạt được hiệu quả kinh tế. Phong cách giảng giải, thầy đọc trò chép trong thời gian dài trước đó đã không còn phù hợp với nhiều ngành học, môn học khác nhau. Sự bùng nổ của internet, kéo theo sự chia sẻ thông tin mạnh mẽ từ cộng đồng mạng khiến những kiến thức mà người thầy nắm giữ không còn là độc tôn. Thực tế đòi hỏi các thầy giáo, cô giáo cần phải không ngừng tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm, sáng tạo ra những ý tưởng hay, để từ đó có thể tạo ra một giờ giảng sinh động, ấn tượng và chuyển tải kiến thức đến học sinh  một cách hiệu quả nhất.

Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học  hướng tới “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực.  Môn GDCD ở bậc THCS là một môn học có vai trò đặc biệt quan trọng bới nó giúp học sinh rèn luyện và nâng cao đạo đức của bả thân đề hoàn thiện nhân cách và học tập lên bậc học cao hơn. Vì thế việc Lồng ghép trò chơi vào môn học GDCD là một hình thức tổ chức dạy học mang tính hiện đại và tạo được hứng thú học tập cho các em.

Vì vậy người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung bổ ích phù hợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em sẽ lĩnh hội tri thức một cách dễ dàng, củng cố, khắc sâu kiến thức một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi một cách thường xuyên, khoa học thì chắc chắn chất lượng dạy học môn GDCD sẽ ngày càng nâng cao.

Nội dung chi tiết tại đây


Nhắn tin cho tác giả
Đề Tài Hay @ 22:50 14/09/2016
Số lượt xem: 466
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến