Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Võ Như Cảnh)
  • (Đoàn Minh Lộc)

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20150530_154456.jpg IMG_20151119_160323.jpg IMG_20160306_184538.jpg IMG_20160306_190123.jpg IMG_20160306_184529.jpg IMG_20160317_092516.jpg IMG_20160317_092754.jpg IMG_20160317_102530.jpg IMG_1221.jpg IMG_1220.jpg IMG_1219.jpg IMG_1218.jpg IMG_1217.jpg IMG_1204.jpg IMG_1203.jpg IMG_1201.jpg IMG_0963.jpg IMG_20150328_081711.jpg IMG_20150328_094839.jpg IMG_20150328_081351.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư Viện trực tuyến Phòng GD&ĐT Huyện Hướng Hóa.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai tap nghiep vu

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ke chuyen theo tranh
    Người gửi: Phung Cam Nhu
    Ngày gửi: 21h:15' 26-09-2013
    Dung lượng: 160.0 KB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI


    KHOA GIÁO DỤC MẦM NON

    -----------------------*----------------------


    BÀI TẬP NGHIỆP VỤ CUỐI KHÓA



    MỘT SỐ BIỆN PHÁP LUYỆN KỸ NĂNG DIỄN

    ĐẠT CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI QUA

    VIỆC DẠY TRẺ ĐỌC VÀ KỂ LẠI TÁC PHẨM

    VĂN HỌC



    NGƯỜI HƯỚNG DẪN: PGS, TS ĐINH HỒNG THÁI
    NGƯỜI THỰC HIỆN : PHẠM THỊ THU HOÀI
    LỚP ĐHTX - K6 - ĐĂKLĂK





    ĐĂKKĂK - 2011












    LỜI CẢM ƠN


    Tôi xin bài tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô trong khoa giáo dục mầm non Trường Đại Học Sư Phạm I. Đặc biệt vô cùng biết ơn Phó Giáo Sư –Tiến Sĩ Đinh Hồng Thái đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ tôi hoàn thành bài tập và qua bài tập này thầy cô đã cho em một hành trang vững chắc để bước tiếp trên con đường sự nghiệp “mười năm trồng cây, trăm năm trồng người”
    Xin chúc các thầy cô giáo sức khỏe, kính chúc thầy giáo phó giáo sư – Tiến sĩ Đinh Hồng Thái tiếp tục đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

    Đắk LẮK: Năm 2011
    Sinh Viên


    Phạm Thị Thu Hoài











    MỤC LỤC


    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    II. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
    III. Mục đích nghiên cứu
    IV. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
    V. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    VI. Nhiệm vụ nghiên cứu
    VII. Phương pháp nghiên cứu
    VIII.Phạm vi nghiên cứu
    IX.Kế hoạch thực hiện
    PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Chương I. LÝ LUẬN CỦA ĐỌC KỂ DIỄN CẢM
    I.Đặc điểm về khả năng diễn đạt của trẻ 5-6 tuổi qua việc đọc và kể lại tác phẩm văn học.
    II.Vai trò của việc đọc kể dưới sự phát triển của trẻ.
    Chương II. KHẢO SÁT THỰC TRẠNG LUYỆN KỸ NĂNG DIỄN ĐẠT CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI.
    I.Thực trạng của việc rèn kỹ năng diễn đạt ở trường mầm non Họa My.
    II.Tìm hiểu nguyên nhân tại sao ngôn ngữ của trẻ bị hạn chế.
    III.Nội dung giáo dục.
    Chương III. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG DIỄN ĐẠT CHO TRẺ
    I.Đề xuất một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho trẻ 5-6 tuổi.
    II.Thực nghiệm sư phạm.
    PHẦN III. KẾT LUẬN-KIẾN NGHỊ SƯ PHẠM
    I.Kết luận
    II.Kiến nghị sư phạm





    PHẦN MỞ ĐẦU

    I/LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    “Tiếng mẹ đẻ là cơ sở phát triển trí tuệ là vốn quý của mọi tri thức “vì vậy việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt cho trẻ qua việc đọc kể lại tác phẩm văn học là trang bị cho trẻ nhận thức thế giới xung quanh và mở rộng mối quan hệ với mọi người . Mặt khác ở lứa tuổi mẫu giáo yêu cầu khả nang diễn đạt cho trẻ là hết sức to lớn và là một nhiêm vụ cấp thiết của gia đình, các lớp học mẫu giáo. Việc rèn luyện diễn đạt cho trẻ qua việc đọc và kể lại tác phẩm văn học có nội dung thông báo đầy đủ rõ ràng, dễ hiểu ,ngắt nghỉ giọng đúng chỗ, giọng nói có sắc thái biểu cảm đó là sự rèn luyện cua con người nói chung của trẻ mẫu giáo nói riêng, giúp trẻ đọc kể diễn cảm theo mẫu, cấu trúc câu, đọc kể một cách mạch lac, đúng ngữ pháp, rõ ràng biểu cảm âm thanh ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ.
    Như chúng ta đã biết ngôn ngữ có vai trò quan trọng, là phương tiện giao tiếp truyền thụ và lĩnh hội kinh nghiệm biểu hiện nhu cầu nhận thức làm thỏa mãn nhu cầu nguyện vọng của trẻ.
    Đối với trẻ mẫu giáo ngôn ngữ càng có vai trò quan trọng muốn diễn đạt được suy nghĩ của mình trẻ phải dùng ngôn ngữ để trao đổi và cũng nhờ ngôn ngữ đó mà người lớn giúp trẻ nhận thức được đúng đắn, phân biệt được cái tốt, cái xấu, có tình yêu đối với con người và thiên nhiên, khởi dậy ở trẻ lòng ham muốn làm những việc tốt và những ứơc mơ trong sáng, mở rộng kinh nghiệm sống cho trẻ mẫu giáo .
    Với việc thực tế thì ngôn ngũ có tầm quan trọng rất lớn và được các trường mẫu giáo chú ý cùng với sự phát triển ngôn ngữ cho trẻ mới ở giai đoạn đầu nên vẫn còn nhiều vấn đề cần được quan tâm vì thực tế quá trình khả năng diễn đạt của trẻ còn chưa trọn vẹn giọng nói, ấp úng, nói thiếu câu, diễn đạt cộc lốc vì vậy em mong
     
    Gửi ý kiến