Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Võ Như Cảnh)
  • (Đoàn Minh Lộc)

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20150530_154456.jpg IMG_20151119_160323.jpg IMG_20160306_184538.jpg IMG_20160306_190123.jpg IMG_20160306_184529.jpg IMG_20160317_092516.jpg IMG_20160317_092754.jpg IMG_20160317_102530.jpg IMG_1221.jpg IMG_1220.jpg IMG_1219.jpg IMG_1218.jpg IMG_1217.jpg IMG_1204.jpg IMG_1203.jpg IMG_1201.jpg IMG_0963.jpg IMG_20150328_081711.jpg IMG_20150328_094839.jpg IMG_20150328_081351.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư Viện trực tuyến Phòng GD&ĐT Huyện Hướng Hóa.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an cong nghe 7 HKI Chuan

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Xinh
    Ngày gửi: 21h:07' 28-07-2013
    Dung lượng: 922.5 KB
    Số lượt tải: 1197
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Phần 1: TRỒNG TRỌT
    Chương I: ĐẠI CƯƠNG VỀ TRỒNG TRỌT

    Tiết 1 VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT.
    KHÁI NIỆM VẾ ĐẤT TRỒNG VÀ THÀNH PHẦN CỦA ĐẤT TRỒNG.

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Biết được vai trò và nhiệm vụ của trồng trọt.
    - Trình bày được khái niệm, các thành phần của đất trồng.
    2. Kỹ năng:
    - Biết được một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt
    3. Thái độ:
    - Có ý thức yêu thích lao động và bảo vệ tài nguyên đất.
    II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Quan sát tìm tòi

    III.CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên:
    - Tranh: Vai trò của trồng trọt. Vai trò của đất đối với cây trồng. Bảng phụ
    - Tư liệu về nhiệm vụ của nông nghiệp trong giai đoạn tới.
    2. Học sinh: Nghiên cứu kỹ nội của dung bài học.

    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Ôn định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Trình bày tóm tắt biện pháp chăm sóc tôm, cá.
    - Em hãy kể tên một số loại cây có thể dùng để chữa bệnh cho tôm, cá
    3. Nội dung bài mới:
    a. Đặt vấn đề: Trồng trọt là lĩnh vực sản xuất quan trọng của nông nghiệp. Trồng trọt có vai trò và nhiệm vụ gì? chúng ta cùng tìm hiểu.
    b. Triển khai bài dạy:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG KIẾN THỨC
    
    Hoạt động 1: Vai trò, nhiệm vụ của trồng trọt
    GV: Hãy kể tên một số loại cây lương thực, thực phẩm, cây công nghiệp trồng ở địa phương em?
    - HS:
    - Cây lương thực: Lúa, ngô, khoai, sắn...
    - Cây thực phẩm: Bắp cải, su hào, cà rốt...
    - Cây công nghiệp: Bạch đàn, keo. cà phê. cao su....
    GV: Treo sơ đồ vai trò của trồng trọt, yêu cầu quan sát.
    - HS: Quan sát.
    GV: Trồng trọt có vai trò gì trong ngành kinh tế?
    GV: Kết luận và đưa ra đáp

    GV: Trồng trọt có những vai trò như vậy thì nước ta trong thời gian tới đã đề ra những nhiệm vụ gì cho ngành trồng trọt?
    - HS: Trả lời, Hs khác nhận xét, bổ sung..
    GV: Để biết được đó là những nhiệm vụ gì, các em hãy nghiên cứu kĩ mục II trang 6 SGK và chọn ra đâu là những nhiệm vụ chính của ngành trồng trọt trong thời gian tới?
    - HS: Nghiên cứu SGK và trả lời (1, 2, 4, 6)
    GV: Chốt lại kiến thức

    GV: Để thực hiện được những nhiệm vụ đó, chúng ta cần sử dụng những biện pháp nào?
    - HS: + Khai hoang lấn biển.
    + Tăng vụ.
    + Áp dụng biện pháp kĩ thuật.
    GV: Vậy thì mục đích chính của các biện pháp đó là gì? Các em hãy hoàn thành bảng ở SGK mục III.
    - HS: Nghiên cứu và hoàn thành bảng.
    GV: Nhận xét và hoàn thiện bảng
    + Tăng diện tích đất canh tác.
    + Tăng năng suất cây trồng.
    + Sản xuất ra nhiều nông sản.
    Hoạt động 2: Khái niệm về đất trồng
    GV: Giới thiệu: Đất là tài nguyên thiên nhiên quý giá của Quốc gia…
    GV: Cho học sinh đọc mục 1 phần I SGK và đặt câu hỏi.
    - Đất trồng là gì?
    - HS: Suy nghĩ trả lời.
    GV: Lớp than đá tơi xốp có phải là đất trồng không? Tại sao?
    - HS: Suy nghĩ trả lời.
    GV: Tổng hợp ý kiến rút ra kết luận
    GV: Nhấn mạnh chỉ có lớp bề mặt tơi, xốp của trái đất thực vật sinh sống được…
    GV: Hướng dẫn cho học sinh quan sát hình vẽ: Vai trò của đất đối với cây trồng.
    - Trồng cây trong môi trường đất và môi trường nước có điểm gì giống và khác nhau?
    - HS: Trả lời.
    - HS khác: Nhận xét – BS.
    GV: - Ngoài đất, nước ra cây trồng còn sống ở môi trường nào nữa?
    - Đất trồng có tầm quan trọng như thế nào đối với cây trồng?
    - HS: Trả lời, Hs khác nhận xét, bổ sung..
    - HS khác: nhận xét – bổ sung
    GV: Tổng hợp ý kiến rút ra kết luận.
    Hoạt động 3. Thành phần của đất trồng.
    GV: Giới thiệu sơ đồ: Thành phần của đất trồng.
    - Đất trồng gồm những thành phần nào?
    - HS
     
    Gửi ý kiến